Người phụ nữ An Giang bị chồng thiêu sống lựa chọn tha thứ cho chồng dù đến tận giờ dung mạo vẫn khiến mọi người xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 05/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

Mặc dù bị chồng thiêu sống nhưng thời gian đầu người thân hỏi vì sao lại bị cháy, ai là người gây ra tội ác, chị Đào đều tự nhận do bản thân vô ý làm ngọn lửa cháy bùng trên cơ thể.

Chị Đào (30 tuổi) nổi tiếng ở khu chợ Cái Sao (Long Xuyên, An Giang) là người xinh đẹp, hiền lành, chịu khó làm ăn. Chị được người dân trong ấp ngưỡng mộ khi có chồng chân chất, hai con ngoan ngoãn. Và chẳng ai ngờ sóng gió bất ngờ ập đến với người đàn bà này.

Chị Đào xưa được xếp vào hạng hoa khôi, hoa hậu trong vùng. Chị ấy nhu mì, thiện lương và cư xử đúng mực, dù bán hàng ở chợ. Chúng tôi ai cũng ngưỡng mộ chị ấy có cuộc sống viên mãn bên chồng con.

Vậy mà cuối năm ngoái, sóng gió bắt đầu ập đến khiến chị Đào trở thành một con người khác về ngoại hình. Còn tính cách vẫn vậy, chẳng hận thù cũng không oán trách chồng”, một người bạn hàng của chị Đào cho hay.

Chị Đào cho biết tháng 11 năm ngoái hai vợ chồng xảy ra cự cãi. Chồng chị không kìm nén nổi cơn tức giận đã lấy khăn châm lửa đốt người chị. Chị hoảng sợ chạy ra ngoài cầu cứu nhưng sức yếu đã bị chồng kéo lại.

Chị Đào nổi tiếng ở khu chợ Cái Sao (Long Xuyên, An Giang) là người xinh đẹp, hiền lành, chịu khó làm ăn.

Chị Đào nổi tiếng ở khu chợ Cái Sao (Long Xuyên, An Giang) là người xinh đẹp, hiền lành, chịu khó làm ăn.

Tôi cháy khắp người, ngọn lửa bùng bùng đến khi không còn chút sức lực nào thì anh mới chạy đi lấy nước dập lửa. Sau đó anh đưa tôi xuống bệnh viện ở thành phố Cần Thơ cấp cứu.

Tôi nằm đó 1 ngày 1 đêm không thở được, bác sĩ đành chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để sớm được can thiệp, giữ lại mạng sống. Ở đó tôi được đưa vào phòng cấp cứu với tình trạng: mặt cháy sém toàn bộ, hai cánh tay và ngực cháy sạch. Tôi ở đó hơn 50 ngày mới được xuất viện về nhà”, chị Đào nhớ lại.

Thời điểm đó chị Đào buôn bán ở chợ, chưa bao giờ tính đến chuyện ốm đau nên không mua bảo hiểm y tế. Do vậy toàn bộ chi phí nằm viện lẫn phẫu thuật đều phải tự bỏ tiền túi để chi trả. Còn chồng chị - người gây ra tai nạn vẫn theo chị lên thành phố chăm bệnh.

Chị Đào về nhà với vết thương thể xác chưa lành, chỉ biết cắt thuốc nam về đắp với hi vọng đỡ được chút nào hay chút ấy. Sau đó chị quay trở lại thành phố làm phẫu thuật ghép da. “Bác sĩ lấy da đùi để ghép vào phần da bị tổn thương do bỏng bởi chẳng có vết nào lành cả.

Bữa đó, anh vẫn theo tôi lên bệnh viện để chăm sóc. Nửa tháng sau tôi được về nhà, anh vẫn chăm thêm 10 ngày nữa rồi mới bỏ đi theo tình nhân. Tôi chẳng biết bấu víu vào đâu, đành nương nhờ mẹ ruột và cậu dì”, chị Đào bật khóc.

Người phụ nữ rưng rưng khi nhắc lại quá khứ chứa đựng đầy đớn đau cả thể xác lẫn tinh thần.

Người phụ nữ rưng rưng khi nhắc lại quá khứ chứa đựng đầy đớn đau cả thể xác lẫn tinh thần.

Mặc dù bị chồng thiêu sống nhưng thời gian đầu người thân hỏi vì sao lại bị cháy? ai là người gây ra tội ác?... chị Đào đều tự nhận do bản thân vô ý làm ngọn lửa cháy bùng trên cơ thể. Chị sợ nói chồng là “hung thủ” sẽ bị các cậu các dì ra thưa công an. Khi đó chồng chị sẽ bị đi tù, các con rơi vào cảnh cha tù tội, mẹ bị bỏng nặng…

Anh chính là người biến tôi thành gọn đuốc sống, biến tôi từ người phụ nữ bình thường trở thành kẻ xấu xí và tàn tật. Tôi có trách hận anh nhưng không đành tố cáo với công an cũng như người nhà.

Tôi không muốn các con mang tiếng có cha đi tù, cũng chẳng thích trò trả thù. Tôi chỉ hy vọng anh nhận ra lỗi lầm để sửa chữa, yêu thương các con. Cuối cùng, anh không biết hối cải, sẵn sàng bỏ mặc vợ bệnh con thơ”, chị Đào đớn đau.

Người phụ nữ 30 tuổi phải đắn đo và suy nghĩ rất nhiều trước khi “công khai” chuyện này. Chị rất mong có mạnh thường quân giúp đỡ để có tiền thực hiện các ca phẫu thuật chữa lành cơ thể. “Tôi đã mất 400 triệu chi phí để chữa trị vết bỏng, còn nhiều lần nữa nhưng hết tiền rồi. Tôi cũng chẳng thể đi chợ bán hàng như trước do chân tay, cô bị da thịt co lại.

Tôi cực chẳng đã mới cầu cứu mọi người. Còn chuyện của anh, tôi nghĩ nhân quả sẽ tự đến, hận cũng chẳng giải quyết được gì”, chị Đào tâm sự.

Chị Đào dù không hận thù chồng nhưng không cam tâm với việc cơ thể nhiều sẹo như thế.

Chị Đào dù không hận thù chồng nhưng không cam tâm với việc cơ thể nhiều sẹo như thế.

Nhắc đến chuyện gã đàn ông tệ bạc có gọi điện về hỏi thăm các con hay không, người phụ nữ tiết lộ gần đây chồng có gửi 1 triệu đồng để mua đồ dùng cho con gái út đi học. Anh ta hứa nếu làm ăn được sẽ chu cấp hàng tháng cho các con để chị bớt gánh nặng.

Tôi có tha thứ cho anh ta nhưng đến giờ vẫn chưa thể cam tâm với hình dạng này! Nhiều người động viên tôi coi đó là xui rủi nhưng làm sao có thể làm được chứ? Tôi có thể quên đi sự cố ngày hôm đó nhưng vết thương trái tim mãi hằn. Có đêm tôi nằm nghĩ về cuộc đời, về số phận chính mình mà chẳng ngăn nổi dòng nước mắt”, chị Đào bộc bạch.

Gia đình có 5 con gái xinh đẹp và giỏi giang ở Nghệ An: Bố mẹ đặt tên cho con cực ý nghĩa, ai cũng khen
"Bố mẹ mình sinh được 5 con gái, có tên lần lượt là Thủy, Thanh, Thảo, Tâm, Anh với ý nghĩa "Nước trong ngọt lòng anh"", Tú Anh tâm sự.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Phong Bụi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h