Gia sản "khủng" của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng 10 triệu USD gây choáng váng

K.T - Ngày 06/02/2021 00:10 AM (GMT+7)

Không chỉ nổi tiếng trên thương trường, vị đại gia này còn được dư luận ngưỡng mộ bởi độ "chịu chơi" khi xây dựng lâu đài trị giá 10 triệu USD.

Ông Nguyễn Văn Thành (Hải Dương) là một đại gia có tiếng trong lĩnh vực sản xuất thạch rau câu. Ông được nhiều người nể phục bởi khả năng kinh doanh - lãnh đạo tài giỏi, có tấm lòng nhân ái chuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện... Hơn nữa, ông còn được mọi người ngưỡng mộ bởi sở hữu biệt thự dát vàng mọi ngóc ngách và đang xây dựng lâu đài trị giá 10 USD nằm ở khu đô thị mới tại thành phố Hải Dương.

Mạo hiểm kinh doanh và tấm lòng lương thiện

Năm 2000, đại gia Hải Dương sang Trung Quốc tìm hiểu công thức sản xuất thạch rau câu. Sau đó, công ty của ông bắt đầu "tung" sản phẩm này ra thị trường Việt Nam, đồng thời nghiên cứu về thị trường rồi phát hiện ra thạch không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan. Lúc này, ông nhận thấy mặc dù thạch trôi nổi có giá trẻ nhưng chất lượng thấp. Ông quyết định cho nhân viên đi thu hồi tất cả sản phẩm thạch rau câu của công ty đang được bán trên thị trường, trả lại tiền cho người bán hàng. Ông muốn thạch trôi nổi độc chiếm thị trường tiêu dùng trong nước, chờ đợi giá của nó đẩy lên cao.

Gia sản amp;#34;khủngamp;#34; của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng 10 triệu USD gây choáng váng - 1

Đại gia Nguyễn Văn Thành.

Đúng tính toán của vị doanh nhân, chỉ sau một thời gian ngắn, thạch không rõ nguồn gốc có giá rất cao. Ông liền trở lại thị trường với bí quyết hạ giá sản phẩm ngang với thạch trôi nổi, liên tục khuyến mại trong 1 năm cho đến khi thạch không rõ nguồn gốc hết hạn sử dụng.

Với chiến lược kinh doanh "lùi một bước tiến ba bước" đầy bản lĩnh của đại gia Văn Thành, năm 2008, sản phẩm thạch rau câu của ông đã có chỗ đứng trên thị trường và đạt được doanh thu khủng. Ông bảo đã có lúc nghĩ đến chuyện phá sản vì không chịu nổi áp lực khi thực hiện chiến lược đầy mạo hiểm ấy. Nhưng sau bao nỗ lực, ông đã thành công.

Hiện ông Văn Thành đang đứng ở vị trí đỉnh cao của sự nghiệp nhưng chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Hằng ngày, ông vẫn miệt mài học tập, tìm tòi kiến thức về tự nhiên, văn hóa, xã hội, công nghệ, máy móc... Ông quan niệm học hỏi, hiểu biết nhiều thì nên chia sẻ với gia đình, nhân viên và người xung quanh để mọi người có thể áp dụng, làm tốt công việc của mình.

Gia sản amp;#34;khủngamp;#34; của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng 10 triệu USD gây choáng váng - 2

Căn biệt thự trị giá 26.6 tỷ đồng của đại gia thạch rau câu.

Bên cạnh việc điều hành công ty, vị đại gia luôn dành thời gian dành cho gia đình và thực hiện sở thích cá nhân như: du lịch cùng người thân, đọc sách, chơi golf... Ông từng kể rằng, bản thân là người không tham và biết lên kế hoạch cho công việc, giao đúng nhiệm vụ cho nhân viên. Hơn nữa ông còn biết lắng nghe, động viên, chia sẻ và kịp thời khen ngợi nhân viên của mình để họ cống hết hết mình cho công việc.

Biệt thự dát vàng và đang xây dựng lâu đài trị giá chục triệu USD

Căn biệt thự mà đại gia Hải Dương đang sở hữu mang phong cách tân cổ điển châu Âu. Ông từng tiết lộ trước truyền thông, riêng biệt thự rộng 160mvới 2,5 tầng, còn khuôn viên của công trình có tổng diện tích lên đến 675 m2. Đặc biệt, để có "vẻ đẹp" như hiện nay, ngôi nhà đã trải qua 2 giai đoạn xây dựng, sửa chữa và hoàn thiện.

Gia sản amp;#34;khủngamp;#34; của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng 10 triệu USD gây choáng váng - 3

Biệt thự rộng 160m2 với 2,5 tầng, còn khuôn viên của công trình có tổng diện tích lên đến 675 m2.

Cụ thể, năm 2008, ông Văn Thành bắt đầu xây dựng biệt thự với chi phí 3.6 tỷ đồng. Sau đó 6 năm, ông quyết định bỏ ra 23 tỷ đồng để sửa chữa toàn bộ theo phong cách tân cổ điển châu Âu, đặc biệt nội thất bên trong đều được dát vàng 24k. Mọi ngóc ngách hoặc trần nhà đều được mạ vàng từ những lá vàng nguyên chất.

Phòng khách của căn biệt thự, ông Văn Thành trang hoàng nhiều đồ cổ trị giá hàng trăm triệu đồng như đồng hồ dây cót hơn 100 tuổi, bình hoa, chân đèn... Ông còn đặt một chiếc mô hình chiếm hạm của quân đội Hoàng gia Anh trị giá 250 triệu đồng ở vị trí đẹp nhất của căn biệt thự.

Gia sản amp;#34;khủngamp;#34; của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng 10 triệu USD gây choáng váng - 4

Mọi ngóc ngách của ngôi nhà đều được dát vàng 24k.

Gia sản amp;#34;khủngamp;#34; của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng 10 triệu USD gây choáng váng - 5

Thậm chí phòng ngủ của vị đại gia cũng được trang hoàng lộng lẫy.

Mới đây, đại gia thạch rau câu tiếp tục xôn xao dư luận khi khởi công xây dựng tòa lâu đài dát vàng nằm ngay cạnh căn biệt thự 26.6 tỷ đồng. Dự kiến tòa nhà này sẽ hoàn thiện vào năm 2023 với tổng chi phí chừng 10 triệu USD. 

Gia sản amp;#34;khủngamp;#34; của đại gia Việt sở hữu lâu đài dát vàng 10 triệu USD gây choáng váng - 6

Ở vị trí đẹp nhất của căn biệt thự, vị đại gia đặt một chiếc mô hình chiếm hạm của quân đội Hoàng gia Anh trị giá 250 triệu đồng.

Đại gia Việt sở hữu tòa lâu đài 50 tỷ, tặng con dâu 100 cây vàng khiến CĐM choáng váng
Sở hữu khối tài sản "khủng" cùng tòa lâu đài 50 tỷ nhưng ít ai biết rằng, ông Khuê có một quá khứ phải đi làm thuê làm mướn kiếm tiền trả nợ.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú