Gia sản của nữ đại gia quyền lực và bí ẩn, có cháu rể là nhạc sĩ nổi tiếng

K.T - Ngày 27/02/2021 06:30 AM (GMT+7)

Tập đoàn do vị nữ đại gia này làm chủ tịch thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện…thu hút sự quan tâm của dư luận nhưng bản thân bà lại hiếm khi xuất hiện trên truyền thông.

Bà Trương Mỹ Lan (SN 1956) là nữ đại gia gốc Hoa nổi tiếng trên thương trường. Bà chính là người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - một doanh nghiệp nổi tiếng ở Sài Gòn, chuyên đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản, khách sạn, dịch vụ tài chính và cơ sở hạ tầng. Gia đình bà là một trong những gia tộc giàu có và bí ẩn nhất Việt Nam.

Bà chủ của tập đoàn lớn và nhiều bất động sản

Nhật báo nổi tiếng Hồng Kông cho hay, nữ doanh nhân họ Trương bắt đầu bén duyên với nghề kinh doanh – mỹ phẩm từ năm 16 tuổi. Sau đó bà tình cờ gặp và nên duyên với một đại gia người Hồng Kông chuyên buôn kẹp tóc.

Năm 1992, bà Trương Mỹ Lan thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng, khách sạn rồi mở rộng sang lĩnh vực bất động sản. Đến năm 2007, bà mở rộng kinh doanh thông qua việc tham gia thành lập 2 tập đoàn có quy mô lớn vốn điều lệ lần lượt là 12.800 tỉ đồng và 9.000 tỉ đồng.

Sau đó tập đoàn nhà họ Trương đã cùng các công ty liên kết, đối tác trong và ngoài nước… tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Gia sản của nữ đại gia quyền lực và bí ẩn, có cháu rể là nhạc sĩ nổi tiếng - 1

Hình ảnh hiếm hoi về nữ đại gia Trương Mỹ Lan.

Không chỉ nắm trong tay nhiều tập đoàn và công ty, bà Trương Mỹ Lan còn nổi tiếng quyền lực, được giới thương trường kính nể bởi tập đoàn của bà thâu tóm nhiều dự án lớn trong đó có hàng loạt dự án quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Bên cạnh đó, nữ đại gia họ Trương và tập đoàn của mình còn được cho là nhóm cổ đông chính, đang sở hữu một ngân hàng có vốn điều lệ lên đến 20.231 tỷ đồng, với tổng tài sản 508.954 tỉ đồng (tính đến 31.12.2018).

Ít xuất hiện trước truyền thông, thường xuyên làm từ thiện

Bà Trương Mỹ Lan vốn rất ít xuất hiện trước truyền thông nhưng tập đoàn do bà làm chủ tịch lại thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội, nhất là hoạt động do nhà nước phát động và tổ chức. Năm 2018, Bà đã quyết định tài trợ hơn 450 tỷ đồng để đầu tư xây dựng lại một bệnh viện ở quận 5, TP.HCM với hình thức tài trợ không điều kiện, không hoàn lại.

Gia sản của nữ đại gia quyền lực và bí ẩn, có cháu rể là nhạc sĩ nổi tiếng - 2

Bà Trương Mỹ Lan và người chồng Hồng Kông.

Ngoài ra, tập đoàn còn chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng và chương trình xoá đói giảm nghèo; Chăm lo đời sống cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật và những người có hoàn cảnh khó khăn; Cứu trợ đồng bào bị thiên tai – dịch bệnh, tài trợ xây dựng cầu đường, trạm xá y tế tại các tỉnh, huyện; Tài trợ học bổng toàn phần cho học sinh, sinh viên hiếu học; Tài trợ xây dựng trường học và bệnh viện…

Đầu tháng 8/2020, tập đoàn của gia tộc họ Trương đã cùng hai nhà tài trợ khác sản xuất và trao tặng 500 chiếc máy thở trị giá 120 tỷ đồng để phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Đây được coi là món quà có ý nghĩa, là động lực góp phần cùng Bộ Y tế và người dân cả nước vững tin vượt qua những diễn biến phức tạp của đại dịch.

Có con gái và cháu gái vô cùng tài giỏi

Tháng 12/2013, dư luận xôn xao đám cưới hoành tráng của nam nhạc sĩ nổi tiếng Thanh Bùi với tiểu thư Trương Huệ Vân. Lúc này, nhiều người đồn đoán Huệ Vân chính là con gái ruột của bà Trương Mỹ Lan.

Tuy nhiên, Trương Huệ Vân không phải là con gái mà là cháu gái của nữ đại gia. Sở dĩ có thông tin trên bởi thời điểm ấy vợ nhạc sĩ Thanh Bùi đã cùng con gái bà Mỹ Lan là Chu Duyệt Phấn thành lập công ty. Đặc biệt doanh nghiệp này đang thu mua lại căn biệt thự Pháp 100 tuổi với giá 700 tỷ đồng. Dẫu vậy, mối quan hệ giữa bà Lan và Huệ Vân vô cùng thân thiết.

Gia sản của nữ đại gia quyền lực và bí ẩn, có cháu rể là nhạc sĩ nổi tiếng - 3

Con gái đại gia họ Trương (đứng giữa) có niềm đam mê với ẩm thực.

Về con gái của bà Trương Mỹ Lan, vị tiểu thư này từng học hành chính công tại Đại học Hồng Kông nhưng thừa hưởng tài năng kinh doanh hiếm có từ mẹ khi liên tiếp thành công trong giới kinh doanh. Tuy nhiên nếu đại gia họ Trương tập trung đầu tư vào bất động sản với các tòa nhà cao lớn thì Duyệt Phấn lại có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực. Cô đã thành lập công ty sở hữu những thương hiệu nhà hàng đa phong cách ở khu trung tâm tài chính quốc tế Hồng Kông.

Hiện cô cũng tham gia vào các hoạt động từ thiện, xã hội của tập đoàn do mẹ đứng đầu, nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Vì sao đại gia Minh Nhựa bất ngờ yêu cầu tòa tuyên bố vợ mất tích?
Theo đại gia Minh Nhựa, bà Nguyễn Thị Phương Th. đã rời khỏi nơi cư trú hơn 8 năm .
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú