Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này

KHAI TÂM - Ngày 16/02/2021 14:45 PM (GMT+7)

Dù đón Tết Nguyên đán theo cách nào đi chăng nữa, những đại gia này đều quây quần bên gia đình và bạn bè, tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc đầu năm.

Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền của người Việt Nam, dịp để các gia đình trên mọi miền Tổ quốc đoàn tụ bên nhau sau gần một năm làm việc vất vả. Và Tết này, đại gia Việt nổi tiếng trên mạng xã hội đã đón chào năm mới Tân Sửu theo những cách khác nhau nhưng vẫn toát lên "hương vị" cổ truyền của dân tộc.

Doanh nhân Thái Vân Linh

Shark Linh (tên thật Thái Vân Linh, SN 1977) là một nữ đại gia nổi tiếng trên thương trường với những thương vụ bạc tỷ. Bà được các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp làm giàu ngưỡng mộ bởi sự thông minh, bản lĩnh và vô cùng dứt khoát. Đặc biệt, tên tuổi của bà được biết đến nhiều hơn khi tham gia vào chương trình Shark Tank Việt Nam.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Shark Linh bất ngờ chia sẻ bài học lớn nhất của bà trong năm 2020. Bà viết: "Những ngày trước Tết, Linh thích suy ngẫm về những người đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân trong năm qua. Linh thích nghĩ về các mối quan hệ của mình - với gia đình, với bạn bè và năm nay là với bản thân. Chúng ta thường quên rằng mối quan hệ quan trọng nhất mà chúng ta phải quản lý là tiếng lòng của mình. Bởi vì tiếng nói bên trong có thể là người ủng hộ lớn nhất, cũng như là người phê bình gay gắt nhất của chúng ta.

Bài học lớn nhất của Linh trong năm nay: Cuộc sống là về con người! Đây có vẻ là một khái niệm rất đơn giản, nhưng nó sẽ trở nên phức tạp khi bạn nghĩ xem nên chọn ai và vào thời điểm nào.

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 1

Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình doanh nhân Thái Vân Linh.

Dưới đây là một số trích dẫn tóm tắt các nguyên tắc cốt lõi của Linh trong cuộc sống, và đặc biệt là trong năm qua. Linh thấy chúng rất hữu ích trong việc suy nghĩ về các quyết định trong cuộc sống của mình - hy vọng chúng cũng có thể cung cấp góc nhìn rõ ràng hơn cho bạn.

- “Đừng sợ thay đổi. Bạn có thể mất đi điều tốt đẹp, nhưng bạn cũng có thể đạt được điều tuyệt vời"

Khi Linh rời bỏ công việc của mình, Linh sợ bị mất chức danh - danh tính của mình là một doanh nhân. Nhưng Linh thấy rằng mình đã đạt được một danh hiệu - Người mẹ - một danh hiệu mà bây giờ Linh có thể tự hào đảm nhận vì đã thực sự hiểu được những thăng trầm của việc làm mẹ.

- “Nếu bạn đủ may mắn để có hai lựa chọn tốt, hãy luôn chọn lựa chọn khiến bạn sợ hãi nhất, vì đó là lựa chọn sẽ giúp bạn phát triển"

Quản lý quỹ hoặc khởi nghiệp - con đường ít người đi là con đường mà Linh đã chọn. Linh tiếp tục sự sợ hãi mỗi ngày, nhưng Linh đánh giá cao rằng mỗi nỗi sợ hãi đang cho mình thêm cơ hội để xây dựng một kết nối mạnh mẽ hơn với cộng đồng ở Việt Nam. Và chính những sự gắn bó này là lý do khiến Linh muốn trở về Việt Nam.

- "Cười đi và thế giới sẽ cười với bạn"

Một trang sức mà Linh luôn mang là nụ cười. Không phải lúc nào nở nụ cười cũng có nghĩa là bạn đang hạnh phúc, đôi khi nó chỉ có nghĩa là bạn đang cố gắng. Và điều đó có thể tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống.

Thế còn bạn? Bạn đang phải đối mặt với những quyết định nào? Chỉ cần nhớ: Cuộc sống là sự thay đổi. Phát triển là sự lựa chọn. Hãy chọn đúng đắn.

Tết Bình An - Linh chúc bạn một năm mới tràn đầy dũng khí để thử những điều mới, giữ vững động lực để vượt qua thử thách và luôn lạc quan để tiếp tục tiến về phía trước sau từng va chạm của cuộc đời.

Chúc mừng năm mới!".

Bên cạnh đó, Shark Linh còn đăng tải hình ảnh hạnh phúc bên cạnh chồng và con gái kèm lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cư dân mạng và những người mến mộ gia đình bà.

Đại gia Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng – vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng là nữ doanh nhân nổi tiếng trên thương trường. Hiện bà giữ vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam.

Nữ đại gia có 4 người con với 3 đời chồng, trong đó con út chính là cậu bé Huỳnh Hữu Hằng – thiếu gia 1 tuổi đã thừa kế khối tài sản khổng lồ từng xôn xao dư luận. Năm nay, bà có một cái Tết vô cùng ấm áp và an yên bên cạnh mẹ già "90 tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và có chút lẫn lộn", chồng và các con của mình.

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 2

Gia đình nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh chụp màn hình)

Trên trang cá nhân, nữ đại gia liên tục chia sẻ cảm xúc khi năm mới đến: "Hạnh phúc của tôi mỗi năm là nhìn hoa mai vàng rực rỡ trong nhà như báo hiệu điều tốt lành. 20 năm, tôi đã chơi hoa mai và cảm nhận được điều gì ở nó rất đúng, chính xác. Cả người mang mai cho tôi cũng tin và cứ thế tôi duy trì. Sự thật, tôi may mắn, thành công trong tài lộc và luôn tin vào điều mình làm nên chơi mai cũng là một cách biệt chiêu cảm nhận điều tốt đẹp"; "Đêm nay, trước thời khắc Giao thừa năm cũ qua năm mới, Hằng sẽ cầu xin cho đất nước Việt Nam nhỏ bé của chúng ta vượt qua đại dịch. Chúng ta sẽ được bình an và Phương Hằng nguyện sống thật tốt, giúp đỡ và làm thiện nguyện nhiều hơn nữa.

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 3

Rất hiếm khi nữ đại gia chia sẻ hình ảnh mẹ và chồng con lên Facebook.

Nếu cho đi là hạnh phúc, tôi và anh Dũng nguyện sống hết với cuộc đời này. giữa trời đất bao la, tôi luôn cầu nguyện cho mọi người rồi đến gia đình nhỏ bé của mình. Những gì không tốt sẽ là quá khứ, tương lai là phía trước. Thương chúc tất cả bình an, hạnh phúc trong cuộc sống"...

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 4

Doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa

Lê Đăng Khoa (SN 1983, TP.HCM) nổi tiếng với danh hiệu “Soái ca khởi nghiệp” trong chương trình Shark Tank Việt Nam những mùa đầu tiên. Ngoài 30 tuổi, anh đã sở hữu 5 công ty, là nhà sáng lập của một khu du lịch sinh thái nổi tiếng, ông bầu của đội bóng rổ ở Đà Nẵng…

Tết Tân Sửu 2021, đại gia trẻ đã có khoảnh khắc vô cùng đặc biệt bên gia đình và bạn bè. Anh thường xuyên đăng tải hình ảnh xúng xính áo dài cách tân rồi chụp cùng bố mẹ, em gái... Đặc biệt, ngày Mồng 4 Tết, anh đã cùng người thân ra chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP.HCM) mua cá phóng sinh đầu năm. Đến tối, anh quây quần bên gia đình thưởng thức mâm cơm chay để "Tâm chánh niệm đời nở hoa".

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 5

"Ngày đầu năm - thời khắc của gia đình" doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa. (Ảnh chụp màn hình)

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 6

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 7Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 8

Shark Khoa đi chợ mua cá phóng sinh.

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 9

Mâm cơm chay Mồng 4 Tết.

Đại gia Phạm Thanh Hưng

Ông Phạm Thanh Hưng (SN 1972, Hà Nội) là Chủ tịch Công ty cổ phần và phát triển Bất động sản thế kỷ. Ông gắn liền với chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam. Trong chương trình, ông gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài lịch lãm, tính cách hài hước. Đặc biệt ông được mọi người mệnh danh là "cá mập kén ăn" vì ít đầu tư một mình, hay hợp tác cùng các shark khác.

Tết Nguyên đán 2021, đại gia Hà thành luôn ở bên gia đình và vợ trẻ kém 16 tuổi. Sáng sáng, ông cùng vợ á hậu thưởng trà, tận hưởng không khí trong lành. Thậm chí, do Tết trùng với ngày Lễ tình nhân 14/2 nên ông đã bất ngờ nhận được lời lẽ vô cùng ngọt ngào vợ gửi tặng: "Every day is Valentine’s day when you are in the right relationship! I love you with all my heart and always will" (Tạm dịch: Mỗi ngày đều là ngày Lễ tình nhân nếu chúng ta chọn đúng người. Em yêu anh bằng cả trái tim và sẽ mãi như vậy).

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 10

Ngày Tết, Shark Hưng tận hưởng không khí trong lành...

Đại gia Việt chơi Tết: Người mặc giản dị bên chồng con, người đi chợ mua cá làm điều này - 11

... rồi cùng vợ là á hậu thưởng trà.

4 đại gia Việt tuổi Sửu có khối tài sản nghìn tỷ, người cuối cùng rất quen thuộc
Họ đều là những doanh nhân tuổi Sửu nổi tiếng trên thương trường với tài kinh doanh giỏi, sở hữu khối tài sản bao người mơ ước.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú