Lạ đời quả đu đủ sai trĩu trịt trên giàn, hóa ra sự thật bất ngờ thế này đây!

Ngày 02/05/2021 21:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh giàn đu đủ treo lơ lửng khiến ai cũng tròn mắt bởi trước giờ đu đủ thường mọc trên cây thẳng đứng.

Mới đây, một tài khoản tiktok đã đăng tải hình ảnh giàn đu đủ sai trĩu quả, treo lơ lửng khiến ai xem cũng rất ngạc nhiên. Từ trước tới nay, người ta chỉ biết đến đu đủ mọc trên cây thẳng đứng, nhưng ở đây đu đủ lại treo lơ lửng trên giàn như những quả su su hay chanh leo. 

Lạ đời quả đu đủ sai trĩu trịt trên giàn, hóa ra sự thật bất ngờ thế này đây! - 1

Giàn đu đủ trĩu quả khiến ai nhìn cũng "tròn mắt" vì ngạc nhiên (Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc)

Hình ảnh này sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ở phần bình luận, hầu hết đều tò mò về những quả đu đủ khác lạ này. 

Bên cạnh đó, cũng có một số người nhận ra đây là quả đu đủ, nhưng không phải đu đủ thường mà là đu đủ dây, còn có tên gọi khác là dưa gang tây hay dưa tây. Đây là loại quả còn lạ lẫm với người dân Việt Nam.

Dưa gang tây hiện nay chỉ trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam như huyện Củ Chi, Hóc Môn (TP.HCM) và các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh... Loại quả này rất mọng nước và chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Quả này có màu xanh, khi chín bổ ra bên trong sẽ có phần hạt màu vàng vàng.

Lạ đời quả đu đủ sai trĩu trịt trên giàn, hóa ra sự thật bất ngờ thế này đây! - 2

Những người dân trồng loại quả này cho biết, quả dưa gang tây khi còn xanh có thể để nấu canh ăn như đu đủ, còn khi chín thịt quả nhầy như keo, bở như dưa bở, màu trắng hơi chua và dịu, mùi dễ chịu, bao bọc các hạt nằm ở phía giữa của quả, dầm với đường ăn để giải nhiệt. 

Dưa gang Tây thuộc Bộ Sơ ri, họ Lạc tiên, còn có tên khác là chùm hoa dưa hay lạc tiên bốn cạnh. Nó có nguồn gốc tại vùng nhiệt đới Trung Mỹ.

Lạ đời quả đu đủ sai trĩu trịt trên giàn, hóa ra sự thật bất ngờ thế này đây! - 3

Chia sẻ trên báo Dân Việt, chị Cẩm Vân (ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) cho biết gia đình chị trồng một giàn dưa gang Tây rất sai quả. Chị xin một cành của người quen và đem về trồng, chỉ 2 tháng là cây leo kín giàn và nở những bông hoa tím rất to. Nửa tháng sau, những trái dưa gang Tây trĩu trịt ở dưới giàn, trái nào cũng căng mọng. 

Theo chị Vân, loài cây này có cái dở ở chỗ là ra trái nhiều ít khó lường trước, không chắc có nhiều trái, và trái đậu thì to nhỏ nhiều cỡ, hay bị đèo (dị dạng), dễ bị thối, bị rụng. Vì thế ít người trồng, và vì vậy, cũng ít phổ biến mặc dù trồng rất dễ.

Hiện có rất ít hộ trồng dưa gang Tây để bán. Thỉnh thoảng ở các chợ ở Biên Hòa, Đồng Nai, Tây Ninh có bán dưa gang Tây với giá chỉ 10.000 đồng/kg.

Cả lớp hoang mang với bài kiểm tra cuối cùng của đời học sinh, đọc xong ai cũng nghẹn ngào
Đối với cá nhân T.K, sau khi cô nàng nhận được đề kiểm tra từ cô giáo dạy Toán đã cảm thấy nghẹn nghẹn ở cổ. Cô liên tục đặt ra những câu hỏi: “Vậy là sắp kết thúc thật rồi sao?”, “Còn vài ngày nữa là mỗi người mỗi ngả, mỗi hướng đi riêng cho minh rồi ư?”

Tin tức 24h

Theo Chi Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng