Giật mình với mực giá 2.000 đồng/con

Ngày 30/11/2015 19:06 PM (GMT+7)

Trên chợ mạng bây giờ, có rất nhiều người rao bán mực khô giá “siêu rẻ”.

Loại mực bé bằng ba đầu ngón tay hiện đang “đắt hơn tôm tươi” ở thị trường Hà Nội, nhất là vào thời điểm tiết trời đang bắt đầu có những đợt rét đầu đông. Đấy là chợ mạng, còn lên các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân thì còn rẻ nữa.

Nhiều khách nhận mình là dân biển khẳng định, loại mực mini này là có thật, ăn giòn nhưng vì bé nên không thơm ngon bằng mực lớn. Tuy nhiên, vì giá quá rẻ, nên cũng có không ít khách hàng tỏ ra e ngại về nguồn gốc và chất lượng của mực khô siêu rẻ 2000 đồng này.

Chị Hà (Đội Cấn): “Tôi có mua ăn thử rồi, nướng lên nó thơm, nó ngọt nhưng cái mùi thơm đấy không giống với mực khác mình đã ăn nên mình không tin tưởng lắm”.

Bên cạnh đó, cũng có những người hoài nghi  về nguồn gốc xuất xứ của mực như: Phải chăng đến từ Trung Quốc? Hoặc là mực này có phải làm bằng cao su không? Và thường khi được hỏi như vậy thì người bán hàng sẽ trả lời bằng những thái độ khá là tiêu cực: “Mực này là mực Việt Nam. Làm bằng cao su mà giá có 2000 đồng/con người ta không có lãi mà làm đâu em ạ!”

Giật mình với mực giá 2.000 đồng/con - 1

Mực khô mini được quảng cáo dày và ngọt với giá 2.000 đồng/con gây hoang mang cho người mua hàng.

Tuy nhiên, chẳng ai lý giải được là làm bằng cao su sẽ ra được giá bao nhiêu mà khẳng định không có lãi nên chẳng ai làm.

Bạn có nickname Siêu Nhân Jenny, một người bán mực mini khẳng định, “mực siêu nhỏ” giá 2.000 đồng không phải là mực Trung Quốc mà là mực Việt Nam “chính hiệu”, mực lại còn dày và ngọt thịt. Chưa kể khi hàng đến tận tay người mua, dù mua đến 1,2kg thì cũng chỉ đựng trong những túi nilon thông thường, không có rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, không đóng gói chỉn chu.

Giật mình với mực giá 2.000 đồng/con - 2

Mực đã qua chế biến cũng có giá rẻ đáng kinh ngạc.

Lập luận lại lời rao mời hấp dẫn đó, bạn Ngọc Trần đưa ra dẫn chứng rõ ràng phản bác lại giá mực mini siêu rẻ gây nghi ngờ ấy rằng: “Giá nhập mực khô mini ở Vân Đồn, Quảng Ninh thường ở mức 430.000 đến 450.000 đồng/kg/150 con (khoảng 3.000 đồng/con). Cũng có thời điểm giá cao ngất ngưởng có khi giá lên 480.000 đồng” Thế sao lại có giá bán 2000 đồng/con. Liệu còn có biển nào bán rẻ hơn nữa sao?”

Cũng có người giải thích rằng vì đây là hải sản tận thu nên được các tiểu thương bán với giá rẻ như vậy. Và cũng có người phản bác lại rằng: Không thể có một lượng mực nhỏ khổng lồ như vậy. Liệu người dân biển kiếm đâu ra số lượng như vậy và có thể làm kịp để đáp ứng nhu cầu không khi giá rẻ sẽ kéo theo lượng mua lớn?

Nhìn vào đơn đặt hàng bán trên mạng, cũng như những gói hàng chất đống ở chợ, chúng ta ngầm hiểu rằng kinh doanh mực khô mini giá siêu rẻ, từ 2.000 đồng/con, đến 5.000 đồng/con… mang lại lợi nhuận rất cao so với kinh doanh mực to.

Bên cạnh mực nguyên con giá rẻ, thì cũng có những loại mực rim me, mực đóng hộp đã qua tẩm ướp cũng được rao bán với giá cực kì rẻ. Những sản phẩm xé nhỏ thì ngay cả các cơ quan chức năng cũng chưa chắc đã biết được chúng thực chất là thịt gì, đem về xét nghiệm cũng không cho ra kết quả cụ thể.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, người mua và người bán vẫn có những ý kiến qua lại mà vẫn chưa có xác nhận chính xác từ phía cơ quan chức năng về nguồn gốc loại mực mini siêu rẻ này. Chỉ mong người tiêu dùng sẽ tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn nguồn hàng để sử dụng để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Và đây cũng không phải là lần đầu tiên các thực phẩm mực, bò khô không rõ nguồn gốc xuất hiện tràn lan gây nhiều hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng. Nhưng nếu như không sớm tìm hiểu và có những biện pháp ngăn ngừa, cảnh báo kịp thời thì thực trạng này rất có thể gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho người tiêu dùng.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn