Gió mùa Đông Bắc tràn về, nồm ẩm sắp kết thúc

Ngày 18/03/2024 08:39 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, tình trạng nồm ẩm sẽ còn tiếp diễn ở miền Bắc nốt hôm nay. Đến ngày mai (19/3) nồm ẩm sẽ kết thúc khi không khí lạnh tràn về.

Dự báo diễn biến thời tiết các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, nồm ẩm ở miền Bắc sẽ kéo dài nốt hôm nay bởi gió Đông Nam ẩm vẫn chi phối thời tiết khu vực này.

Gió Đông Nam dù đã yếu bớt nhưng vẫn đẩy ẩm từ vịnh Bắc Bộ vào tạo mây mù vào sáng sớm. Vùng đồng bằng ven biển khả năng tiếp tục có mưa phùn.

Đến trưa chiều, gió ẩm tạm yếu đi mưa có thể dứt nhưng phía Đông Bắc Bộ trời vẫn nhiều mây và có sương mù. Không khí vừa ấm vừa ẩm, với độ ẩm cao trên 75% và nhiệt độ khoảng 25-27 độ.

Chỉ khu vực phía Tây Bắc Bộ nhờ dãy Hoàng Liên Sơn che chắn trời có nắng từ sáng đến tối, nhiệt độ trên 28 độ. Sơn La, Điện Biên Phủ thậm chí còn nóng với mức nhiệt 33 độ.

Thời tiết Hà Nội vẫn nồm ẩm trước khi không khí lạnh tràn về. Ảnh minh họa: TL

Thời tiết Hà Nội vẫn nồm ẩm trước khi không khí lạnh tràn về. Ảnh minh họa: TL

Thủ đô Hà Nội dự báo cũng có thời tiết tương tự. Đến ngày 19/3, khi gió mùa Đông Bắc tràn về thì nồm ẩm mới chấm dứt. Vì trời có mưa rào và chuyển rét, nhiệt độ xuống dưới 21 độ.

Hôm nay Hà Nội vẫn tiếp diễn mưa mù vào buổi sáng, không khí ấm ẩm vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất 26 độ, cùng độ ẩm cao trên 85%.

Tại khu vực Trung Bộ, trừ Thanh Hóa nhiều mây và có mưa mù về đêm và sáng, nhiệt độ không quá 25 độ. Còn lại các thành phố từ Vinh trở vào đến Phan Thiết nắng ráo, nhiệt độ khu vực này dao động trong khoảng từ 28-33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ là hai khu vực nắng mạnh nhất của cả nước. Nhiệt độ cao nhất ở ở Gia Nghĩa, Tây Ninh, Châu Đốc, TPHCM, Vĩnh Long, Biên Hòa từ 35-37 độ.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3, từ đêm gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-26 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 141 US AQI, chất lượng không khí ở mức không tốt cho các nhóm nhạy cảm. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 10.4 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẻ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc ngày nắng, có nơi có nắng nóng; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; riêng khu vực Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3, đêm gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ, vùng núi 13-16, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ, có nơi trên 28 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng phía Bắc đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ; từ đêm phía Bắc gió chuyển hướng Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía bắc đêm trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía Bắc 18-21 độ, phía Nam 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 27-30 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng; đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ; riêng miền Đông 35-37 độ.

Quản lý nghệ sĩ: Nghề đứng sau hào quang, thu nhập cao nhưng đầy thử thách
Đứng sau hào quang của những người nghệ sĩ là những người quản lý. Nghệ sĩ có thực lực là một chuyện, nhưng nếu không có một người quản lý nhanh nhẹn,...

Chuyện nghề Gen Z

Theo L.Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết