Giọt nước mắt giấu kín của bà mẹ quyết định sinh thêm con thứ 3

Ngày 02/08/2017 11:18 AM (GMT+7)

Con gái thứ 2 mắc bệnh hiểm nghèo và có thể qua đời bất cứ lúc nào. Vì không muốn con gái lớn cô đơn nếu sau này mất đi em, người mẹ đến từ Anh đã quyết định bất ngờ ở tuổi 33.

Đến từ Sheffield, South Yorkshire (Anh), cặp vợ chồng May Williams và Julian hiện có 3 đứa con là Anya (6 tuổi), Molly (4 tuổi) và cậu con trai út Edmund (2 tuổi). Với người mẹ 33 tuổi, mỗi ngày được nhìn ngắm các con chơi đùa vui vẻ, quấn quýt bên nhau là một điều tuyệt vời.

Tuy nhiên, đằng sau nụ cười hạnh phúc của cô May Williams là một sự lo lắng không nguôi. Người mẹ ấy biết rằng thời gian cả 3 đứa trẻ được chung sống, vui đùa cùng nhau sẽ chẳng kéo dài được bao lâu bởi lẽ con gái thứ 2 của cô, bé Molly, mắc phải một căn bệnh không có khả năng chữa trị. Bé có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Thời điểm Molly được chẩn đoán bệnh, bé Edmund vẫn chưa có mặt trên đời. Cậu bé chào đời với ý nghĩa và sứ mệnh vô cùng đặc biệt.

Giọt nước mắt giấu kín của bà mẹ quyết định sinh thêm con thứ 3 - 1

Cặp vợ chồng May Williams và Julian hiện cùng các con là bé Anya (ngoài cùng bên trái), Molly (ở giữa) và cậu con trai út Edmund 

Khi Molly 18 tháng tuổi, cô May Williams nhận thấy con gái mình không đạt được các mốc phát triển quan trọng, chân tay bé dường như quá mềm. Với bản năng của người mẹ, cô May nghĩ rằng có điều gì đó không ổn với con gái.

Ban đầu kết quả kiểm tra của Molly không có gì bất thường, tuy nhiên sau đó, cô bé vẫn không thể ngồi dậy được. Thấy vậy, May cùng chồng tiếp tục đưa con gái đến các bệnh viện khác với hy vọng tìm hiểu rõ được nguyên nhân. Cuối cùng, các xét nghiệm tại Bệnh viện Trẻ em Sheffield kết luận Molly bị teo cơ tủy sống loại 1 (SMA).

Căn bệnh này khiến mọi hoạt động của Molly đều rất chậm và cô bé gặp các vấn đề về hô hấp, có thể đe dọa đến tính mạng. Hiện nay, các bác sĩ chưa tìm ra phương pháp chữa trị và theo nhận định, hầu hết trẻ em mắc phải bệnh này đều tử vong trong vòng vài năm đầu đời.

“Chúng tôi chưa bao giờ biết đến tình trạng teo cơ tủy sống. Trái tim tôi quặn đau khi nghe thông báo của bác sĩ. Tôi đã khóc rất nhiều”, cô May Williams nhớ lại.

Giọt nước mắt giấu kín của bà mẹ quyết định sinh thêm con thứ 3 - 2

Cô bé Anya trao cái thơm tình cảm dành cho em gái của mình (Hình ảnh bé Molly khi mới chào đời)

Trong lúc May chìm trong đau đớn thì chồng Julian 50 tuổi của cô bất ngờ đề nghị việc sinh thêm đứa con thứ 3. Nó có vẻ như là một ý kiến kỳ quặc nhưng Julian nói rằng: “Khi chỉ mới 5 tuổi, tôi đã mất em gái và mẹ trong một tai nạn xe hơi. Việc mất đi người thân khi còn ở độ rất nhỏ như vậy đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của tôi mãi về sau này. Tôi không muốn điều đó xảy ra với Anya, con gái lớn của chúng tôi”.

“Anya và Molly lúc nào cũng dính liền lấy nhau. Các con dường như không thể tách rời. Vì thế tôi vô cùng lo sợ nếu một ngày nào đó Molly ra đi, Anya sẽ phải làm sao để vượt qua nỗi đau đó. Vậy nên tôi đã đồng ý với đề nghị của Julian, tôi không muốn Anya cảm thấy hụt hẫng khi mất đi em gái”, May Williams chia sẻ.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe May Williams, Julian và bé Molly, các bác sĩ dự đoán đứa con tiếp theo của họ có nguy cơ mắc SMA đến 25%. Điều này khiến May rơi vào tình trạng hoảng loạn. Thế nhưng, họ vẫn muốn sinh thêm em cho Anya và Molly. Tháng 4/2014, May biết mình mang thai và cô sẽ chấp nhận chấm dứt thai kì nếu các xét nghiệm cho thấy đứa trẻ trong bụng cũng bị SMA.

“Đó là một khoảng thời gian khủng hoảng đối với chúng tôi. Chúng tôi có thể mất Molly, thậm chí phải phá bỏ cái thai, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ mất hai đứa con trong cùng một năm. Thời gian chờ đợi kết quả là chuỗi ngày khó khăn nhất trong cuộc đời vợ chồng tôi. Tôi đã không nói cho các con biết mình mang thai bởi tôi không biết tương lai sẽ ra sao”, cô May chia sẻ.

Giọt nước mắt giấu kín của bà mẹ quyết định sinh thêm con thứ 3 - 3

Anya, Molly, Edmund luôn vui vẻ bên nhau

Khi thai nhi được 13 tuần, May Williams biết đứa con trong bụng là một bé trai. Và may mắn, một cuộc thử nghiệm di truyền đã cho kết quả rằng đứa trẻ đó không bị teo cơ tủy sống. Người mẹ gạt nước mắt hạnh phúc khi biết con trai vẫn ổn và cô cầu nguyện Molly có thể khỏe mạnh để gặp em trai của mình.

Đến tháng 12/2014, bé Edmund chào đời trong niềm hân hoan của cả gia đình. Và may mắn hơn là khi đó tình trạng sức khỏe của Molly vẫn tương đối tốt. Nhìn ngắm các con, May Williams hy vọng sẽ không phải sớm nói lời tạm biệt với đứa trẻ nào.

Các bác sĩ nói rằng Molly sẽ khó có thể sống sót qua sinh nhật thứ 2 nhưng đến nay cô bé đã được 4 tuổi. Em đã đánh bại mọi tỷ lệ cược của bác sĩ. Tuy nhiên, thời gian trôi đi, Molly ngày càng yếu. Cô bé không thể tự di chuyển, cơ thể mềm yếu và không thể ngồi được. Đã 3 lần Molly gần như không thể qua khỏi, lần gần đây nhất là vào đầu năm nay.

“Khi Edmund được 1 tuổi, thằng bé đã biết quan tâm đến chị gái thứ 2 của mình. Vì Molly không thể đi bộ, đứng hay ngồi được nên cả Edmund và Anya đã giúp đỡ con bé rất nhiều. Nếu món đồ chơi của Molly vượt quá tầm với, Anya và Edmund sẽ mang nó lại gần cho con bé. 3 đứa trẻ luôn vui vẻ, gần gũi và biết giúp đỡ lẫn nhau”, người mẹ hạnh phúc chia sẻ.

Giọt nước mắt giấu kín của bà mẹ quyết định sinh thêm con thứ 3 - 4

Molly (ngoài cùng bên phải) mắc bệnh hiểm nghèo nên có thể em sẽ ra đi bất cứ lúc nào

Nhiều người cho rằng Edmund sẽ bị tổn thương nếu sau này lớn lên em biết được rằng mình có thể sẽ không bao giờ tồn tại trên thế giới nếu như Molly không mắc bệnh. Vì để tránh tổn thương cho con, vợ chồng May đã quyết định không bao giờ đề cập đến vấn đề này trước mặt Edmund.

“Cho dù có người đã từng nghĩ chúng tôi thật là ích kỷ khi quyết định sinh thêm Edmund, nhưng tôi nghĩ mình đã làm đúng. Chúng tôi sẽ không bao giờ hối hận khi đưa Edmund đến thế giới. Thằng bé giúp gia đình tôi hoàn thiện hơn.

Molly hiện đã thách thức tất cả dự đoán của bác sĩ. Cô bé là một nguồn cảm hứng cho chúng tôi nhưng tôi biết rằng một ngày nào đó, có thể là ngày mai, tuần tới hoặc nhiều năm nữa, chúng tôi có thể mất con bé. Molly, Edmund và Anya thích chơi đùa cùng nhau. Điều đó mang lại cho tôi một chút thoải mái khi biết rằng sau này sẽ chỉ còn có Edmund và Anya ở bên nhau. Cả hai sẽ không bao giờ cảm thấy cô độc trong cuộc đời này”, bà mẹ 3 con chia sẻ.

Nhật Linh/Dịch từ Mirror
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động