Giúp bố dượng dọn phòng, người phụ nữ choáng nặng khi nhìn thấy màn hình máy tính

DOÃN KỲ - Ngày 16/12/2022 18:30 PM (GMT+7)

Trong lúc giúp bố dượng dọn dẹp phòng, người phụ nữ đã vô tình nhìn thấy màn hình máy tính của ông và phát hiện bí mật gây sốc.

Một người phụ nữ tại Mỹ đã vô tình phát hiện ra chuyện bố dượng sử dụng ảnh khỏa thân của cô để làm màn hình máy tính. Quá tức giận, người phụ nữ này đã lên kế hoạch sát hại bố dượng để trả thù, gây ra vụ án chấn động dư luận.

Cô Jade Janks là một nhà thiết kế nội thất 39 tuổi, sống tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ. Vào tháng 7/1995, mẹ của cô Jade đã tái hôn với ông Thomas Merriman, 64 tuổi, chủ một trang trại. Họ có với nhau một người con trai chung. Đến năm 2008, mẹ cô Jade và ông Thomas ly hôn vì vấn đề bạo hành gia đình nhưng cô Jade vẫn giữ mối quan hệ gần gũi, tốt đẹp với bố dượng.

Cô Jade Janks

Cô Jade Janks

Cuối năm 2020, cô Jade tới nhà bố dượng chơi và giúp ông ấy dọn dẹp nhà cửa. Trong quá trình đó, cô Jade vô tình nhìn thấy màn hình máy tính của ông Thomas là bức ảnh khỏa thân của mình. Khi cô mở máy tính lên, cô tiếp tục phát hiện bố dượng giữ rất nhiều bức ảnh riêng tư và nhạy cảm của cô. Đó hầu hết là những bức ảnh mà Jade và bạn trai đồng tình chụp với nhau từ hơn 10 năm trước để giữ làm kỷ niệm riêng tư. Cô không hiểu tại sao chúng lại rơi vào tay bố dượng, càng bàng hoàng khi biết chuyện ông giữ chúng.

Việc phát hiện ra những bức ảnh riêng tư của mình nằm trong máy tính của bố dượng khiến Jade rất phẫn nộ, quẫn trí và nảy sinh lòng thù hận. Một người bạn cũ của Jade tên Sarah Jacobs đã làm chứng rằng cô ấy kể với bạn về những bức ảnh đó. Sarah mô tả những bức ảnh đó là hở hang.

Ông Thomas Merriman

Ông Thomas Merriman

Kể từ đó, Jade bắt đầu ấp ủ một âm mưu sát hại bố dượng. Đêm giao thừa năm đó, ông Thomas từ viện trở về nhà sau khi bị ngã. Jade đã pha thuốc ngủ vào rượu cho ông Thomas uống, sau đó dùng dây nilon siết cổ bố dượng đến chết.

Công tố viên đã trình ra những tin nhắn mà Jade gửi cho một người bạn vào đêm hôm đó, nội dung ghi rằng: "Tôi vừa đánh thuốc ông ta. Ông ta vừa tỉnh dậy, tôi thực sự không muốn là người làm việc này. Tôi không thể khiêng ông ta một mình. Khi ông ta tỉnh dậy, tôi sẽ lấy gậy đập vào đầu ông ta. Tôi không đủ khỏe, bây giờ ông ta đang có ý thức và tôi đang ở một mình".

Cô Jade và mẹ ruột

Cô Jade và mẹ ruột

Người bạn đã cố gắng khuyên nhủ Jade nhưng dường như không thành công. Sau đó, một người bạn tên Adam Siplyak đã tới nhà, tuy nhiên anh đã từ chối giúp Jade phi tang thi thể. Sáng hôm sau, người này đã tới trình bày với cảnh sát. Adam kể rằng Jade muốn anh giúp cô ta đưa ông Thomas về nhà vì ông bị phê thuốc nhưng sau đó cô ta đã thú nhận hành vi giết người. Jade muốn đưa thi thể ông Thomas lên giường để giả vờ ông chết do dùng thuốc quá liều, thậm chí còn kể khổ để mong Adam giúp đỡ nhưng anh vẫn từ chối.

Ngày hôm sau, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của ông Thomas trong bãi rác cạnh nhà. Nhà nghiên cứu chất độc học Raymond Gary đã làm chứng rằng trong máu của nạn nhân có hàm lượng thuốc ngủ zolpidem cao. 

Ngay sau đó, Jade đã bị bắt giữ với cáo buộc giết người. Sau đó, cô ta được bảo lãnh với số tiền 1 triệu USD (hơn 23,6 tỷ đồng) nhưng vẫn bị theo dõi bằng vòng chân GPS bởi các nhà chức trách phát hiện cô ta có nhiều mối quan hệ ở Nam Phi và có đủ nguồn tài chính để bỏ trốn.

Cô Jade tại phiên tòa

Cô Jade tại phiên tòa

Tại phiên tòa xét xử mới đây, Jade Janks vẫn phủ nhận hành vi giết người. Luật sư bào chữa của cô ta thì cho rằng ông Thomas chết vì nghiện rượu và sức khỏe yếu, cộng thêm việc sử dụng thuốc quá liều dẫn đến đột tử. Nguyên nhân cái chết thực sự của ông Thomas được cho là nhiễm độc cấp tính chứ không phải do bị siết cổ. Phó công tố viên Jorge Del Portillo thì khẳng định: "Đây không phải là tai nạn. Đây là vụ giết người có chủ đích". 

Hiện nay, phiên tòa xét xử vẫn đang tiếp tục diễn ra. Nếu bị kết tội, Jade Janks có thể phải nhận mức án tù chung thân.

Chồng lạnh nhạt chuyện chăn gối, vợ bàng hoàng phát hiện sự thật nhờ một bức ảnh
Chỉ nhờ một bức ảnh, người vợ đã phát hiện bản chất thật của chồng mình, đồng thời tống anh ta vào tù.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự