Góc quay khác cho thấy nỗ lực cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 02/03/2021 07:00 AM (GMT+7)

Sau khi xuất hiện góc quay khác, anh Mạnh đã chia sẻ về sự việc này để mọi người hiểu rõ và đúng bản chất hơn.

Một góc quay khác vụ bé gái rơi từ tầng 12A 

Ngày 1/3, sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) dũng cảm cứu bé N.P.H. (SN 2018, ở tầng 12A, tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Các cấp chính quyền, đoàn thể cũng đã có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời với anh Mạnh. Còn đối với nhiều người dân và tràn ngập trên mạng xã hội, anh Nguyễn Ngọc Mạnh là "người hùng".

Tối ngày 1/3, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn clip được trích xuất từ camera, ghi lại cảnh bé gái bị rơi từ trên cao xuống mái tôn. Ngay sau đó đã xuất hiện những ý kiến trái chiều. Theo đó, một luồng ý kiến cho rằng anh Mạnh bị trượt chân trước đó và không đỡ được cháu bé, chính sự đàn hồi của mái tôn khiến cháu bé không bị thương tích nặng. 

Góc quay khác cho thấy nỗ lực cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - 1

Hình ảnh bé gái bị rơi xuống mái tôn, sau nó nẩy lên rất cao được ghi lại. Ảnh cắt từ clip.

Góc quay khác cho thấy nỗ lực cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - 2

Hình ảnh mái tôn bị lún sau khi sự việc xảy ra. Ảnh mạng xã hội.

“Với góc quay này chúng ta có thể thấy anh Mạnh không đỡ nổi đứa bé. Có lẽ bé chỉ rơi sượt qua 1 tay của Mạnh. Cú rơi khiến đứa bé nảy lên cao hàng mét như quả bóng. Điều đó cho thấy tính đàn hồi của cái mái tôn và lực va chạm rất mạnh. Chính cái mái tôn mỏng với xà gồ thưa đã làm tăng tính đàn hồi và cứu sống đứa bé. Tất nhiên tinh thần không ngại hiểm nguy để đỡ đứa bé là đáng trân trọng nhưng hành động đó không phải là lý do chính khiến đứa bé thoát chết”, nội dung được một cư dân mạng chia sẻ lên mạng xã hội, kèm theo đoạn clip.

Góc quay khác cho thấy nỗ lực cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - 3

Chia sẻ về việc anh Mạnh có đỡ được cháu bé hay không hiện đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều

Luồng ý kiến khác lại cho rằng chính việc anh Mạnh cố nhoài người ra, đưa cánh tay đỡ phần vai, đầu cháu bé nên đã tránh được thương tích, cũng như sự nguy kịch ở vùng đầu. 

“Em nghĩ tay anh Mạnh cũng đỡ được, giảm đi một lực nào đó lúc em bé rơi xuống, đó cũng có thể cứu sống em bé. Em nghĩ cũng không phải chụp được hoàn toàn lại tốt hơn, nhưng với trọng lực và tốc độ rơi như vậy không thể nào đưa tay đỡ cộng với nắm được em bé, nên em bé tiếp tục rơi xuống mái tôn cũng hợp lý. Cuối cùng điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người”, một thành viên bày tỏ quan điểm của mình về sự việc.

Ngoài ra nhiều người còn cho rằng việc anh Mạnh dũng cảm và nhanh trí tìm cách trèo lên mái tôn để tìm cách cứu cháu bé, đó chính là hành động xuất phát từ cái tâm của người làm cha và xứng đáng được tôn vinh; hiện giờ là cháu bé và anh Mạnh đều an toàn, đỡ được hay không không còn quan trọng nữa. Tinh thần sẵn sàng chấp nhận hiểm nguy để cứu người là đáng được tuyên dương.

Góc quay khác cho thấy nỗ lực cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - 4Góc quay khác cho thấy nỗ lực cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - 5

Trước những ý kiến trái chiều khi xuất hiện góc máy quay mới, khuya ngày 1/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ chính đoạn clip đang gây tranh cãi trên trang cá nhân và nói: “Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm”.

Góc quay khác cho thấy nỗ lực cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - 6

Anh Mạnh đã nhiều lần thừa nhận bản thân không đỡ và ôm được trọn vẹn khi cháu bé rơi xuống.

Thực tế, trước khi xuất hiện đoạn clip với góc quay mới gây tranh cãi vào tối ngày 1/3, trong nhiều video trả lời phỏng vấn báo chí, anh Mạnh chia sẻ rằng anh là người bình thường chứ không phải anh hùng, đồng thời cũng cho biết, bản thân không đỡ và ôm trọn được cháu bé ngay từ đầu.

“Tôi ân hận nhất là không ôm cháu được vào lòng khi cháu rơi xuống, chỉ đỡ được cháu bằng tay thôi. Khi đó hai chân của tôi không vững lắm, cháu bé rơi xuống tôi chỉ cố lao người ra, cả người cũng bay lên hẳn và chỉ đỡ được một phần vai của cháu thì chạm đến mái tôn luôn. Sau đó tôi cố đỡ để cháu không bị lăn xuống dưới và ôm lấy cháu rồi đi xuống. Tay tôi có bị bong gân nhẹ”, anh Mạnh nói.

Ngay trong chiều ngày 1/3, sau khi nhận được sự quan tâm, khen thưởng của các cấp, các ngành, anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ mong mọi chuyện sớm khép lại để ổn định cuộc sống và làm ăn. “Điều quan trọng nhất với tôi là cháu bé đã an toàn”, anh Mạnh nói.

Bố cháu bé 3 tuổi bị rơi từ tầng 12A chung cư xin lỗi mọi người vì đã tắc trách
Chia sẻ sau khi con gặp nạn và may mắn được cứu sống, bố cháu bé cảm ơn người cứu con gái, đồng thời xin lỗi vì sự tắc trách của mình.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A