Cư dân tòa chung cư bàng hoàng kể lại vụ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A xuống dưới

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 01/03/2021 14:40 PM (GMT+7)

Theo cư dân tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, lan can các căn hộ cao khoảng 1,4 mét nhưng để đảm bảo an toàn, tốt nhất các gia đình nên làm lưới chắn.

Khoảnh khắc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư xuống dưới

Ngày 1/3, có mặt tại khu cung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) nơi cháu bé 3 tuổi bị rơi từ lan can tầng 12A, người dân sinh sống tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng và bàn tán xôn xao về sự việc. Theo người dân nơi đây, việc một cháu bé bị rơi từ trên cao xuống nhưng còn sống sót là điều quá  may mắn. Có được điều kỳ diệu ấy là nhờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990) nhanh chóng tìm cách đỡ cháu bé.

Bà T. (hiện đang sinh sống tại tầng 16, tòa nhà 60B) chia sẻ, việc cháu bé chơi trong nhà rồi không may ra ngoài lan can và rơi xuống là điều không bố mẹ nào mong muốn; nhưng điều đáng bàn là các gia đình có con nhỏ cần phải để mắt đến các cháu nhiều hơn, lan can cần phải lắp lưới chắn, rào chắn bảo vệ. “Rào chắn các gia đình phải tự lắp chứ ban quản lý tòa nhà không có trách nhiệm lắp đặt hạng mục này, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ thì việc lắp rào chắn ở lan can lại càng cần thiết. Ở gia đình tôi, khi cháu nhỏ bắt đầu biết bò là chúng tôi đã phải lắp lưới chắn ở cả cửa sổ và ban công để đảm bảo an toàn”, bà T, cho hay.

Cư dân tòa chung cư bàng hoàng kể lại vụ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A xuống dưới - 1

Tòa chung cư nơi bé gái bị rơi từ trên cao xuống.

Cùng sống tại tòa nhà 60B, chị Ngọc kể lại rằng, chiều ngày 28/2 chị chỉ nắm được thông tin sau khi bảo vệ tòa nhà thông báo trên loa nội bộ về việc có cháu bé bị ngã từ trên cao xuống, ai là người thân xuống nhận. “Nghe được tin tôi cùng nhiều cư dân khác vội xuống sảnh, lúc đó cháu bé đã được đưa đi cấp cứu. Tối về xem clip tôi mới sững sờ cả người, thật may cháu bé đã được người tốt cứu sống”, chị Ngọc cho hay.

Nói về lan can ban công của tòa nhà, người phụ nữ này cho biết chiều cao của lan can khoảng 1,4 mét nên việc trẻ trèo được qua không phải là dễ. Có thể gia đình của bé gái để nhiều đồ đạc, vật dụng ở gần lan can nên em bé mới trèo ra được.

Cư dân tòa chung cư bàng hoàng kể lại vụ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A xuống dưới - 2

Khu vực mái che ở sảnh tầng 1, nơi nam thanh niên trèo lên tìm cách đỡ cháu bé.

Theo chị Ngọc, cách tốt nhất là nên làm rào chắn cẩn thận ở ban công để đảm bảo an toàn, kể cả gia đình không có trẻ nhỏ. “Dù gia đình không có trẻ nhỏ, nhưng trường hợp các cháu, hoặc bạn bè đến chơi dẫn theo con cái nhỡ không may xảy ra sự việc thì ân hận cũng không kịp, chị Ngọc nói thêm.

Là người có mặt tại hiện trường khi xảy ra sự việc, một nữ lao công của tòa chung cư cho biết khi nghe tiếng hô lớn, chị ngẩng lên xem thì thấy cháu bé đang lơ lửng ở ngoài lan can ban công. Sự việc xảy ra rất nhanh, cháu bé bị rơi xuống sau đó, may mắn có một thanh niên đỡ được.

Cư dân tòa chung cư bàng hoàng kể lại vụ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A xuống dưới - 3

Nữ lao công cho biết sự việc xảy rất nhanh và may mắn có một nam thanh niên đỡ được cháu bé

Nữ lao công kể lại, thời điểm đưa cháu bé từ trên mái che xuống đất, cháu bé khóc thất thanh vì sợ hãi, còn nam thanh niên đỡ cháu bé giao lại cho bảo vệ rồi nhanh chóng rời đi. “Sự việc xảy ra rất nhanh, thậm chí khi các cư dân tòa nhà chạy đến thì mọi chuyện đã xong rồi, cháu bé đã được đưa đi cấp cứu”, nữ lao công nói.

Trước hành động dũng cảm, xả thân cứu người, Thành ủy - UBND Thành phố Hà Nội có thư khen, bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, ở Đông Anh, Hà Nội - người đã cứu cháu bé thoát chết trong gang tấc. Dự kiến, việc tuyên dương khen thưởng cho anh Mạnh sẽ được diễn ra vào chiều nay tại quận Thanh Xân, Hà Nội.

Cư dân tòa chung cư bàng hoàng kể lại vụ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A xuống dưới - 4

Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can, sau đó treo mình lơ lửng ở ngoài và rơi xuống. May mắn ở bên dưới, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí trèo lên mái nhà, kịp thời đỡ được cháu bé và giao cho lực lượng bảo vệ tòa nhà. 

Hiện cháu bé đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, qua chiếu chụp bé bị trật khớp háng, các bác sĩ vẫn đang theo dõi, điều trị cho cháu bé.

                              Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư nói gì khi bất ngờ nổi tiếng?
Anh Mạnh khiêm tốn nói: “Tôi không phải là siêu nhân. Ai gặp hoàn cảnh như tôi cũng sẽ lao đến cứu cháu bé”.

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A