Hà Nội cách ly 24 người tiếp xúc gần nữ công nhân Hải Dương mắc COVID-19 khi sang Nhật

Ngày 28/01/2021 11:39 AM (GMT+7)

24 người ở Thanh Trì, Hà Đông và Hai Bà Trưng tiếp xúc gần nữ công nhân Hải Dương mắc COVID-19 khi sang Nhật Bản đã được cách ly, lấy mẫu.

Sáng 28/1, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân N.T.G (là công nhân, SN1989), trú tại xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh tại Osaka (Nhật Bản), Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh được 24 trường hợp F1 của ca bệnh này.

Cụ thể, tại quận Hà Đông ghi nhận 1 F1 là anh trai của bệnh nhân. Người này có tham gia buổi liên hoan chia tay (có bệnh nhân 1552 là em chồng của nữ công nhân này) bệnh nhân tại Hải Dương ngày 15/1 và có gặp bệnh nhân tại sân bay Nội Bài ngày 16/1. Trung tâm Y tế quận Hà Đông đã lấy mẫu trường hợp này và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội.

Tại huyện Thanh Trì, sơ bộ ghi nhận 11 F1 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội) là nhân viên tiếp đón, khám sàng lọc và trực tiếp lấy mẫu ngoáy họng cho bệnh nhân (hôm 15/1). Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội.

Tại quận Hai Bà Trưng, sơ bộ ghi nhận 8 F1 tại Công ty xuất khẩu lao động số 65 Lạc Trung. Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã lấy mẫu xét nghiệm tập trung tại công ty và  chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo CDC Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, xử lý dịch đối với những nơi mà người xuất cảnh dương tính với SARS-CoV-2 ở Hải Dương có tiếp xúc.

Hà Nội cách ly 24 người tiếp xúc gần nữ công nhân Hải Dương mắc COVID-19 khi sang Nhật - 1

Ảnh minh hoạ

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, chị N.T.G. (sinh năm 1989) ở xã Hưng Đạo được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến Nhật Bản. Chị G làm công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam.

Trước đây, chị G đi học tiếng Nhật tại Hà Nội. Từ khoảng tháng 8/2020 đến nay, chị G về làm việc tại công ty. Ngày 15/1, sau khi nhận được thông báo sang Nhật Bản làm việc, chị G lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thăng Long cho kết quả âm tính.

Sau đó, chị G trở về nhà, tổ chức liên hoan chia tay. Ngày 17/1, chị G. từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore, sau đó sang Nhật Bản. Tại Nhật Bản, chị G được xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Ngày 26/1, kết quả làm giải trình tự gene cho thấy chị G nhiễm chủng biến thể tại Anh.

Sáng 28/1, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã công bố BN1552 có giao tiếp gần với chị G trước khi người này xuất cảnh sang Nhật Bản.

NÓNG: Bệnh nhân 1552 nhiễm COVID-19 ở Hải Dương đi liên hoan, đi chợ khi bị ho sốt
Qua điều tra dịch tễ, nữ công nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương đi nhiều nơi, trong đó đến cả phòng khám và chợ.
Theo Võ Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h