NÓNG: Bệnh nhân 1552 nhiễm COVID-19 ở Hải Dương đi liên hoan, đi chợ khi bị ho sốt

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/01/2021 10:20 AM (GMT+7)

Qua điều tra dịch tễ, nữ công nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương đi nhiều nơi, trong đó đến cả phòng khám và chợ.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 1552 ở tỉnh Hải Dương mắc COVID-19 trong cộng đồng, sáng ngày 28/1, qua điều tra dịch tễ đã xác định được lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân này. Cụ thể:

- Bệnh nhân 1552 là em chồng của bệnh nhân N.T.G. - người được phát hiện dương tính khi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản trước đó.

- Bệnh nhân là việc tại phòng cắt của Công ty POYUL. Trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, hai chị em thường xuyên đi làm bằng xe máy cùng nhau.

- Tối 15/1, bệnh nhân đến nhà bệnh nhân N.T.G. ăn liên hoan chia tay. 

- Sáng 16/1, bệnh nhân đau đầu, gai rét, tự mua thuốc uống nhưng vẫn đi làm.

NÓNG: Bệnh nhân 1552 nhiễm COVID-19 ở Hải Dương đi liên hoan, đi chợ khi bị ho sốt - 1

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Quảng Ninh đi liên hoan, đi chợ khi có ho sốt (Ảnh minh họa)

- Sáng 17/1, bệnh nhân đi ăn cỗ lên nhà mới ở phường Chí Minh (TP Chí Linh, Hải Dương), đi cùng xe với 4 chị em gái.

- Chiều 23/1, thấy ho, tức ngực, khó thở, bệnh nhân xin nghỉ sớm đi khám tại phòng khám ở phường Cộng Hòa từ 16h10 đến 16h50. 

- Ngày 24/1, bệnh nhân đi chợ Sao Đỏ mua quần áo (không nhớ tên chủ quán, chỉ nhớ quán bên trong chợ, gần dãy hàng chè thập cẩm).

- Chiều 26/1, bệnh nhân đi mua đồ thắp hương tại quán nhà Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm (thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh).

- Những ngày khác bệnh nhân chỉ đi làm tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng cắt - Công ty POYUN. Đi làm xong về nhà tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình (mẹ chồng và 2 con).

- Sáng 28/1, Bộ Y tế công bố bệnh nhân mắc COVID-19.

Hiện tại ngành y tế tỉnh Hải Dương đã phối hợp với cơ quan chức năng, cách ly toàn bộ thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo - TP Chí Linh - tỉnh Hải Dương) là nơi ở của bệnh nhân. Đồng thời, lập 13 chốt kiểm soát ra vào xã Hưng Đạo; đóng cửa phân xưởng cắt - Công ty POYUL (nơi BN 1552 làm việc); phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực trên.

Cũng trong sáng nay, ngành giáo dục tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các trường tại TP Chí Linh cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Từ ngày mai (29/1), học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng chống dịch.

Lịch trình di chuyển dày đặc của ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Quảng Ninh
Sau khi tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ đã xác định được lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1553 tại Quảng Ninh.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19