Hà Nội cháy nhà, Hải Dương có người chết đuối khi đi tiễn ông Công ông Táo về trời

Ngày 28/01/2019 15:15 PM (GMT+7)

Khi đi thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời, một người đàn ông đã bị trượt chân xuống sông Thái Bình, sau đó tử vong vì đuối nước.

Chiều ngày 27/1 (tức 22 tháng Chạp) trong quá trình đi thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời, anh Nguyễn Văn Hà (SN 1979, Hải Dương) đã bị trượt chân ngã xuống sông Thái Bình tử vong.

Theo đó, vào khoảng 16h, anh Hà cùng con ra bờ sông Thái Bình thả cá chép nhưng do bất cẩn nên anh bị trượt chân ngã xuống sông. Do không biết bơi nên nạn nhân bị nước cuốn đi mất tích.

Hà Nội cháy nhà, Hải Dương có người chết đuối khi đi tiễn ông Công ông Táo về trời - 1

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân chết đuối.

Ngay khi xảy ra sự việc, người nhà nạn nhân cùng cơ quan chức năng đã tiến hành tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đến khoảng 9h sáng ngày 28/1, người thân đã tìm thấy thi thể anh  Hà trên sông Thái Bình, đoạn qua cầu Phú Lương cũ. Hiện thi thể anh đã được  bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Cũng liên quan đến ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, khoảng 13h15 ngày 28/1 (tức 23 tháng Chạp) người dân khu phố cổ thuộc phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến một cột khói đen bốc lên nghi ngút ở khu vực Hàng Nón.

Người dân cho biết vào thời gian trên, tầng thượng của một ngôi nhà bất ngờ xuất hiện khói và lửa. "Chỉ sau vài phút lửa đã bao trùm phía bên ngoài, chủ ở trong khi đó đang ngủ trưa thấy vậy liền chạy ra hô hoán để mọi người gọi cứu hỏa", một người dân cho biết.

Hà Nội cháy nhà, Hải Dương có người chết đuối khi đi tiễn ông Công ông Táo về trời - 2

Cơ quan chức năng đang tiến hành chữa cháy.

Theo ghi nhận của PV, đám cháy xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng, tầng dưới cùng để cho thuê cửa hàng. Khi xảy ra sự việc, một số người phía dưới đã được sơ tán để lực lượng PCCC làm việc.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát PCCC đã huy động 4 xe chuyên dụng khẩn trương có mặt. Đội CSGT số 1, công an phường Hàng Gai, công an quận Hoàn Kiếm cũng khẩn trương tiến hành giữ gìn ANTT, phân luồng tránh gây ùn tắc.

Đám cháy ngay sau đó được khống chế. Nguyên nhân ban đầu được cho là do gia đình bất cẩn khi đốt vàng mã tiễn ông Táo ông Công ngày 23 tháng Chạp nên xảy ra cháy.

Hà Nội: Ngày ông Công ông Táo, dân thả cá thì ít, xả rác ngập mặt sông hồ thì nhiều
Trong ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp), tại nhiều điểm ở Hà Nội số lượng người dân thả cá chép ít nhưng lượng túi nylon, tro hóa vàng được thải...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày ông Công ông Táo