Hà Nội có 1 ca dương tính với COVID-19 ở Cầu Giấy, 6 trường hợp tiếp xúc gần

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 26/08/2020 14:11 PM (GMT+7)

Ca dương tính mới ghi nhận ở Hà Nội là người nhập cảnh vào Việt Nam, sau 14 ngày cách ly, bệnh nhân về nhà mới phát hiện dương tính với COVID-19.

Chiều 26/8, ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội - cho biết Hà Nội mới ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ca dương tính này từ Nga về Việt Nam vào ngày 10/8. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

Chuẩn bị kết thúc 14 ngày cách ly, ngày 24/8, CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần hai gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, ngày 25/8 có kết quả dương tính. Tuy nhiên, sáng 25/8 người này đã được xuất viện, về nhà tại phố Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Dù ca bệnh chưa được Bộ Y tế công bố, nhưng CDC Hà Nội đã áp dụng các biện pháp khoanh vùng, truy vết cách ly ngay những trường hợp tiếp xúc gần. Bệnh nhân mới về Hà Nội nên chỉ tiếp xúc với 6 người trong nhà. Cả 6 người này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hà Nội có 1 ca dương tính với COVID-19 ở Cầu Giấy, 6 trường hợp tiếp xúc gần - 1

Ca dương tính và những người tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly. 

Hiện Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra người tiếp xúc với bệnh nhân. Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Cũng liên quan tình hình dịch bệnh COVID-19, trước đó Sở Y tế Hà Nam có nhận được thông báo về việc trên địa bàn tỉnh có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bay sang Hàn Quốc vào ngày 20/8.

Ông Lê Quang Minh – Giám Đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, trường hợp nói trên là nam sinh viên, sinh năm 1996, nhà ở xóm 12 xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng. Ngày 15/8 sinh viên này về Hà Nam, ngày 20/8 bay sang Hàn Quốc.

Trước tình huống như vậy, đêm 25/8 ngành y tế Hà Nam đã khẩn trương điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc với nam sinh viên này. Cơ quan chức năng đã xác định được 68 người là F1 (tiếp xúc gần ca bệnh) của sinh viên này, hiện tại đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm được 56 trường hợp.

Ngành chức năng tỉnh Hà Nam cũng khoanh vùng, phun khử khuẩn, cách ly y tế tổ 16, xã Nhật Tân. Được biết, trước khi sang Hàn Quốc sinh viên này về nhà và tiếp xúc với nhiều người, có tổ chức liên hoan ở nhà và cả ở ngoài quán.

Mẹ dắt con đi nhận gạo tại cây ATM: Tiết kiệm được 100.000 đồng, tôi sẽ cải thiện bữa ăn
Đã nhiều tháng nay, gia đình chị Thân sống vật vờ qua ngày, dịch bệnh khiến cuộc sống đảo lộn, đến cái ăn cũng phải lần từng bữa.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19