Hà Nội: Hé lộ về đường dây mang thai hộ với giá hơn nửa tỷ đồng

Ngày 22/08/2019 13:15 PM (GMT+7)

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá nhóm đối tượng trong đường dây môi giới mang thai hộ với giá từ 450 triệu đồng đến 550 triệu đồng.

Báo Pháp luật & Xã hội đưa tin, ngày 21/8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), CAP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

3 đối tượng gồm Hoàng Huy Quang (SN 1976, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Vũ Thị Liễu (SN 1990) và Phạm Thiên Thuấn (SN 1987, cùng trú tại xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Hà Nội: Hé lộ về đường dây mang thai hộ với giá hơn nửa tỷ đồng - 1

3 đối tượng bị khởi tố trong vụ án. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo tài liệu điều tra ban đầu của Đội 12, Phòng CSHS- Công an TP Hà Nội, trong thời gian từ tháng 4/2019 đến tháng 8/2019, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ với giá từ 450 triệu đến 550 triệu đồng.

Trong vụ án này Hoàng Huy Quang là đối tượng chủ mưu. Thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, Quang biết nhiều người có nhu cầu muốn có người mang thai hộ, Quang nảy sinh ý định môi giới để kiếm tiền. Để thực hiện, Quang bàn bạc với Liễu và Thuấn để đi tìm kiếm những người có nhu cầu mang thai hộ và những gia đình cần người mang thai giúp.

Để tìm những người phụ nữ mang thai hộ, Liễu đăng thông tin lên mạng xã hội rồi trực tiếp gặp gỡ, thỏa thuận với giá 200 triệu đến 220 triệu đồng mỗi trường hợp nhận lời. Khi đã chọn được người, nhóm đối tượng sẽ đưa về phòng trọ và nuôi ăn ở miễn phí.

Còn đối với các gia đình có nhu cầu cần thuê người mang thai, Liễu đưa đến gặp Quang để thỏa thuận về giá cả cụ thể.

Theo báo Người lao động, vụ việc thứ nhất, tháng 4/2019, Quang nhận phôi từ vợ chồng chị T. (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.

Quang đã lấy trước 200 triệu đồng, sau đó chuyển phôi lại cho Liễu và đưa cho Liễu 40 triệu đồng để đưa chị Đ.T.N. (ở tỉnh Sơn La) đến bệnh viện tiến hành cấy phôi.

Chị N. được Liễu trả trước 18 triệu đồng. Hiện chị N. đang mang thai đôi 4 tháng, trừ các khoản tiền nuôi dưỡng, khám, cấy phôi, Quang được hưởng lợi 30 triệu đồng, Liễu và Thuấn được hưởng 20 triệu đồng.

Vụ thứ 2 là khoảng tháng 6/2019, anh N.Đ.C. (ở quận Đống Đa, Hà Nội) gặp Quang cho biết, bản thân chưa xây dựng gia đình, nhưng lại muốn có con. Quang báo giá hết 550 triệu đồng và anh C. đồng ý, đưa trước cho các đối tượng 331 triệu đồng.

Sau đó, Liễu tìm người hiến trứng để thụ tinh nhân tạo cho khách, Liễu yêu cầu ngoài chi phí ban đầu ra thì phải đưa thêm 10 triệu đồng cho người hiến trứng. Quang đồng ý và đưa cho Liễu 100 triệu đồng. Liễu tìm được một người phụ nữ và tiến hành đưa đến bệnh viện để cấy phôi. Hiện người phụ nữ này đang mang thai 1 tháng.

Vụ thứ 3 là vào khoảng tháng 7/2019, Quang nhận phôi từ vợ chồng chị H. (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 450 triệu đồng, Quang đã lấy trước 200 triệu đồng.

Sau đó, Quang chuyển phôi cho Liễu và đưa cho người phụ nữ này 20 triệu đồng để đưa chị T. đến cấy phôi tại bệnh viện. Ngoài các chi phí nuôi dưỡng, Quang được hưởng lợi 30 triệu đồng, Liễu và Thuấn hưởng lợi 25 triệu đồng.

Ngoài 3 vụ nêu trên, các đối tượng còn môi giới 3 vụ khác với thủ đoạn tương tự và thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Nhờ mang thai hộ nhưng nhận lại đứa con không giống ai, cặp đôi phát hiện điều động trời
Vì người vợ mắc bệnh không thể mang thai được, cặp vợ chồng đã tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo, sau đó nhờ người mang thai hộ nhưng không thể...
Theo Hoàng Mai 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự