Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Ngày 30/08/2013 07:06 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục oi nóng, nắng kéo dài cả ngày với nền nhiệt cao, đến chiều tối có khả năng xảy ra mưa dông rải rác.

Đang trong giai đoạn chuyển mùa nên thời tiết ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ trong một ngày có sự thay đổi rất nhanh chóng, cả ngày trời phổ biến nắng với cường độ mạnh và nhiệt độ khá cao, thậm chí từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ 35 – 37 độ C nhưng đến chiều tối mưa dông nhiệt lại xuất hiện ở nhiều nơi. Với Bắc Bộ, sau khi nhiệt độ tăng lên mức cao nhất trong ngày 35,8 độ C, chiều tối, mưa dông đã xảy ra mạnh mẽ ở Hòa Bình, Hà Nội, Hải Dương…

Sang ngày hôm nay, các tỉnh phía tây Bắc Bộ và khu vực vùng núi vẫn tiếp tục trời nhiều mây, có lúc có mưa do đó nhiệt độ giảm 2 – 3 độ C và phổ biến 30 – 32 độ C. Ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và vùng đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội trời nắng, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C. Đến chiều tối, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa dông ở khu vực vùng núi phía bắc và phía tây Bắc Bộ do bề mặt bị đốt nóng mạnh và gió đông mang hơi ẩm từ biển vào đất liền.

Khu vực Trung Bộ chịu ảnh hưởng của vùng thấp phía tây mở rộng sang gây ra hiệu ứng phơn do vậy hầu khắp các tỉnh thành đều có nắng, phía bắc có nắng nóng, nhiệt độ phổ biến mức 32 – 35 độ C, khu vực phía Bắc 33 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Gió mùa tây nam liên tục duy trì cường độ khiến cho các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên cứ đến chiều tối lại có mưa rào và dông rải rác, ban ngày trời nắng ráo, nhiệt độ không khí nhanh chóng tăng lên mức 32 – 33 độ C trước khi có mưa và giảm nhanh về đêm.

Trên biển khu vực phía bắc Biển Đông và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa dông rải rác, gió duy trì cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Ở quần đảo Trường Sa trời nắng, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết