Hà Nội: Ngộ độc tập thể, 107 công nhân cấp cứu

Ngày 08/04/2015 20:42 PM (GMT+7)

8h30 sáng nay (ngày 8/4), Công ty Thời trang Star (Ngôi sao – thuộc KCN Chương Mỹ, Hà Nội) đưa liên tiếp 101 công nhân với những biểu hiện đau bụng đi ngoài vào bệnh viện.

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, ngày 8/4, bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, đã tiếp nhận và cấp cứu 107 trường hợp bệnh nhân ngộ độc thực phẩm.

Trưa cùng ngày, chúng tôi đã có mặt tại bệnh viên kể trên để ghi nhận tình hình.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết:” Khoảng 22h ngày 7/4, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân có biểu hiện đau bụng đi ngoài. Qua khám xét bệnh viện đã cho các trường hợp nhập viện điều trị”.

Đến khoảng 8h30 phút ngày 8/4, Công ty Thời trang Star (Ngôi sao – thuộc KCN Chương Mỹ) đưa liên tiếp 101 công nhân với những biểu hiện bệnh tương tự vào bệnh viện.

Hà Nội: Ngộ độc tập thể, 107 công nhân cấp cứu - 1

Bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết thêm: “Qua thăm khám, phát hiện 2 ca đi ngoài, trong đó 99 người cho biết có đau bụng buồn nôn”.

Theo Bác sĩ Đặng Trần Chiến, đến nay, tình trạng các bệnh nhân đã ổn định, một số bệnh nhân đã xin ra.

Hiện tại,  còn 37 ca bệnh đang nằm điều trị.Trong số đó có 8 trường hợp cần tiếp tục theo dõi.

Về nguyên nhân vụ việc, bác sĩ Đặng Trần Chiến cho hay, chuẩn đoán bước đầu các công nhân là bị rối loạn tiêu hóa. Hiện tại trung tâm y tế dự phòng đã lấy mẫu phẩm các ca bệnh để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Hà Nội: Ngộ độc tập thể, 107 công nhân cấp cứu - 2

Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Thông báo về việc chuẩn bị ứng phó đối với các trường hợp bệnh nhân đông và khẩn cấp tương tự, bác sỹ Chiến cho hay: “Hàng năm bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Khi xảy ra sự việc bệnh viện đã huy động các bác sĩ bố trí thêm giường. Đồng thời nhờ sự giúp đỡ của Sở y tế,  Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cùng các bệnh viện lân cận để xin hỗ trợ các bệnh viện tuyến trên để hỗ trợ.

Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ điều trị, tình trạng sức khỏe các công nhân đã ổn định nên bệnh viện đã không phải huy động sự hỗ trợ bên ngoài”.

Chị Kiều M., một trong 8 nạn nhân nặng nhất đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết: “Sau khi ăn đêm tại công ty, tôi cảm thấy mình có dấu hiệu buồn nôn và đau bụng, nhiều người khác cũng có dấu hiệu tương tự. Chúng tôi đã được công ty đưa tới bệnh viên cấp cứu”.

Hiện các công nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Xuân Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm