Hà Nội: Phích chứa chất lạ bán đầy chợ

Ngày 26/08/2013 11:22 AM (GMT+7)

Trong lúc chưa có kết quả chính thức về chất lạ trong phích nước ở Quảng Nam, tại Hà Nội, PV dễ dàng mua được những chiếc phích loại này với giá chỉ vài chục ngàn đồng.

Trước thông tin phát hiện gói chất lạ trong phích nước ở Quảng Nam mới đây, khi người dân được tặng phích đưa về sử dụng họ phát hiện trong phích chứa gói bột lạ dạng cát mịn, màu nâu sẫm. Một số người dân thử đưa gói bột lạ này lên mũi ngửi thì bị choáng, xây xẩm mặt mày...

Hà Nội: Phích chứa chất lạ bán đầy chợ - 1

Phích nước chứa "chất lạ" ở Quảng Nam

Kết quả những mẫu "chất lạ" trong phích nước được lấy đi phân tích tuy đến nay vẫn chưa công bố.

Theo một số ý kiến thì chất lạ có thể là cát, mục đích được phỏng đoán tăng trọng lượng và giữ cho phích đứng vững(?).

Khảo sát của PV Infonet tại một số chợ tại Hà Nội như chợ Ngã Tư Sở, chợ Hoàng Mai, chợ Láng Hạ, Đồng Tâm… loại phích ‘Made in China” được bán tràn lan và có giá bèo., trông không khác gì phích nước có chứa “chất lạ” ở Quảng Nam.

Hà Nội: Phích chứa chất lạ bán đầy chợ - 2

Một chiếc phích được mua ở chợ Hoàng Mai( Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi cạy phần đế cũng phát hiện có một gói "chất lạ" như cát mịn và một miếng xốp nhỏ màu trắng. Ảnh Diệu Thùy.

Trong khi loại của Nhật, Hàn Quốc thường có giá cao hơn, dao động từ 100 đến 300 nghìn đồng thì phích nước Trung Quốc 0.3 ml- 0.5ml giá chỉ từ 50 nghìn đồng đến 80 nghìn đồng. Tất cả đều ghi chữ Trung Quốc, không có phụ đề tiếng Việt, không có ngày sản xuất…dưới đáy hộp có chữ “Made in China” còn bên ngoài vỏ hộp có chữ “High grade vacuum flask”.

 PV đã mua một chiếc phích tại một chợ ở Hà Nội, giống hệt phích chứa "chất lạ" được phát hiện ở Quảng Nam mới đây thì khi cạy phần đế phích ra, phích cũng xuất hiện một gói "chất lạ" và một miếng xốp nhỏ màu trắng.

Ngoài ra khi lắc nhẹ một số phích "Made in China" tại các cửa hàng đều nghe tiếng lạo xạo giống như chiếc phích vừa bị cạy ra.

Trao đổi với chủ ki ốt hàng gia dụng ở chợ Hoàng Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chủ ki ốt cho biết cũng vừa đọc được thông tin trên báo chí về bình nước chứa chất lạ nhưng họ bán những loại bình này vẫn chưa thấy khách hàng nào phản ánh có chất lạ. Hơn nữa nghe nói cũng mới chỉ phát hiện có 1 bình chứa gói lạ đấy thôi.

Thấy khách hàng có vẻ không yên tâm, chủ ki ốt chuyển sang giới thiệu “Hay em lấy cái phích của Nhật đi, có 120 nghìn thôi. Tàu đúng là nhiều trò, không hiểu họ cho cái gói đấy vào để làm gì nhỉ”, chủ ki ốt cũng tỏ ra băn khoăn.

Chủ ki ốt cũng khẳng định nếu kết quả là "chất lạ" gây hại cho sức khỏe thì sẽ không bán mặt hàng này của Trung Quốc nữa.

Tại chợ Ngã Tư Sở, cũng không khó để mua một chiếc phích như thế. Phích đủ các loại từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...nhưng theo quan sát, nhiều cửa hàng mặt hàng Trung Quốc chiếm đa số.Còn tại chợ Đồng Tâm, phích Trung Quốc giống loại phát hiện có chứa "chất lạ" ở Quảng Nam chiếm áp đảo thị trường. Hầu hết các ki ốt đều chỉ bán một loại phích này.

Cũng theo nhiều người bán thì khách hàng mua tại chợ ít ai để ý đến nguồn gốc, xuất xứ của phích. Những chiếc phích “Made in China” này từ trước đến nay vẫn được nhiều người lựa chọn vì có giá rẻ nhất, kiểu dáng trông cũng đẹp.

Trong lúc chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng thì hiện nay những chiếc phích “Made in China” chứa "chất lạ" vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường Hà Nội. Người dân đang thực sự lo lắng không biết gói “chất lạ” trong phích nước là chất gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Theo Diệu Thùy (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan