Hà Nội: Hàng chục ca nhiễm liên quan đến công ty thực phẩm, phong tỏa một con ngõ trong đêm

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 02/08/2021 07:07 AM (GMT+7)

Ngoài phong tỏa khu vực liên quan đến Côn ty Thực phẩm Thanh Nga, tại quận Bắc Từ Liêm cũng cho tạm dừng chợ đầu mối Minh Khai do liên quan đến ca dương tính.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Nội tối ngày 1/8, cơ quan chức năng đã phát hiện và tiến hành phong tỏa, tạm dừng hoạt động tại một số nơi, trong đó có Công ty Thực phẩm Thanh Nga (Hai Bà Trưng), chợ đầu mối Minh Khai (Bắc Từ Liêm) do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, tại Công ty Thực phẩm Thanh Nga qua xét nghiệm, CDC Hà Nội đã phát hiện 21 trường hợp dương tính, đáng chú ý có tới 11 nhân viên giao hàng tại đây nhiễm bệnh.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu, các trường hợp xác định đã được liên hệ chuyển điều trị Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Tổng số F1 được xác định là 17 người. Trong đó 10 F1 lấy mẫu ngày 31-7 có kết quả xét nghiệm âm tính, 7 trường hợp còn lại lấy mẫu 1/8 chưa có kết quả xét nghiệm.

Hà Nội tiến hành phong tỏa nhiều khu vực do liên quan ca mắc COVID-19.

Hà Nội tiến hành phong tỏa nhiều khu vực do liên quan ca mắc COVID-19.

Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu: 750 người (trong đó 500 mẫu gộp sàng lọc cộng đồng và 230 người sống trong ngõ có trụ sở chính công ty) gửi Bệnh viện Xanh Pôn hiện chưa có kết quả.

Được biết, Công ty Thực phẩm Thanh Nga có 2 cơ sở: Cơ sở chính và kho đông lạnh nơi có nhiều nhân viên sinh sống, hoạt động lĩnh vực cung cấp thịt. Tổng số nhân viên 43 người. Gần cơ sở chính của công ty có 5 công ty khác. Qua thông báo của cơ quan chức năng, công ty cung cấp thịt cho hàng chục cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn ở Hà Nội.

Cũng liên quan đến tình hình dịch COVID-19, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng mới có quyết định tạm dừng chợ đầu mối Minh Khai, phường Minh Khai do có 1 ca dương tính là hộ kinh doanh thường xuyên mua hàng tại chợ.

Theo đó, UBND quận Bắc Từ Liêm thông báo và yêu cầu Ban Quản lý chợ đầu mối Minh Khai (thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội) ra thông báo tạm thời phong tỏa, đóng cửa ngừng ngay hoạt động chợ đầu mối Minh Khai, phường Minh Khai kể từ 23h ngày 1/8 đến khi có thông báo mới.

UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu Ban Quản lý chợ đầu mối Minh Khai có trách nhiệm thông báo cho các hộ kinh doanh tại chợ nghỉ kinh doanh và tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có dấu hiệu bất thường như ho, sốt... cần báo ngay cho Trạm Y tế phường nơi cư trú.

Đồng thời, Ban Quản lý chợ đầu mối Minh Khai thực hiện khử khuẩn toàn bộ chợ bằng các dung dịch khử khuẩn CloraminB.

UBND quận Bắc Từ Liêm giao UBND phường Minh Khai chủ trì phối hợp các phòng, ban liên quan kiểm tra, giám sát việc đóng cửa chợ đầu mối Minh Khai.

COVID-19 20/7: Hà Nội có 8 chùm ca bệnh, 154 điểm phong toả
Thành phố Hà Nội có tất cả 154 điểm phong toả và 8 chùm ca bệnh trên các quận, huyện.

Dịch COVID-19

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19