Hà Nội yêu cầu trường mầm non sẵn sàng điều kiện đón trẻ đến trường

Ngày 05/04/2022 19:22 PM (GMT+7)

Sau khi học sinh tiểu học và lớp 6 được đến trường vào ngày mai 6-4, Hà Nội sẽ lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ mầm non đi học trở lại, đồng thời với đó, các trường mầm non được yêu cầu hoàn tất các điều kiện đón trẻ an toàn.

Nghe audio
0:00
0:00

Các trường mầm non của Hà Nội chuẩn bị mọi điều kiện đón trẻ đi học trở lại

Các trường mầm non của Hà Nội chuẩn bị mọi điều kiện đón trẻ đi học trở lại

Ngày 5-4, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu phòng GD-ĐT 30 quận huyện, thị xã sẵn sàng tâm thế, tâm lý, nhân lực, nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất thích hợp, phù hợp để cho học sinh bậc mầm non đi học trực tiếp khi có đủ điều kiện.

Ông Trần Thế Cương cho biết, sau khi học sinh khối tiểu học, lớp 6 đi học thông suốt, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiến hành lấy ý kiến cha mẹ học sinh bậc mầm non để đảm bảo đồng thuận, nhất trí về chủ trương. Đồng thời, đề nghị hệ thống mầm non quận, huyện, thị xã cũng sẵn sàng kích hoạt điều kiện, quy trình để chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trở lại trong thời gian tới.

Mầm non là cấp học gặp thiệt thòi nhất khi phải liên tục nghỉ tại nhà gần hai năm vừa qua. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến thể chất, tinh thần của các em; không chỉ vậy, phụ huynh cũng rất vất vả trong việc bố trí, sắp xếp người trông giữ con để đi làm.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường mầm non dừng hoạt động kéo dài, cần thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, khu vui chơi nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra, các nhà trường cũng lau dọn, vệ sinh khử khuẩn phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, lên các phương án đón trẻ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để dạy học trực tiếp bền vững.

Căn cứ vào ý kiến tham khảo phụ huynh và kết quả rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện trường học, Hà Nội sẽ có lịch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường sớm nhất.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, cả nước đã có 62/63 tỉnh, thành phố cho trẻ mầm non đến trường. Tỷ lệ học sinh toàn quốc đi học trở lại tính đến ngày 6/4 khi Hà Nội cho gần 1 triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường là 97%.

COVID-19 5/4: Phát hiện biến thể COVID-19 chưa từng thấy, quốc gia đông dân ráo riết đối phó
Một dòng đột biến của biến thể Omicron chưa từng ghi nhận trước đây vừa được phát hiện tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, trong bối cảnh quốc gia này đang dồn toàn lực đối phó với làn sóng COVID-19 mới tiếp tục lan rộng, nhất là tại trung tâm tài chính Thượng

Dịch COVID-19

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h