Hai bé gái chết đuối ở Hà Nội: “Cháu bảo đi một lát rồi về, mà sao lại đi mãi…”

Ngày 15/10/2019 15:20 PM (GMT+7)

Không khí tang thương bao trùm cả xóm làng, đau xót hơn hai bé gái bị tử vong do đuối nước lại là chị em họ hàng.

Tìm về xã Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội) đâu đâu cũng nghe tiếng bàn tán sau khi hai bé gái tử vong do đuối nước vào tối ngày 14/10. Nơi hai cháu gặp nạn là một hồ nước ở giữa làng, mới được cải tạo lại, một số người đã đưa thuyền vịt về đặt tại hồ nước này và cho thuê.

Nhà hai bé gái tử vong nhà cách nhau chỉ vài trăm mét và là chị em họ với nhau. Chỉ mới hôm qua căn nhà nhỏ của bé Phạm Thị Trang (SN 2012) vẫn còn rộn rã tiếng cười, vậy mà sau một đêm không khí tang thương, cùng những tiếng khóc nấc nghẹn bao trùm lên tất cả.

Hai bé gái chết đuối ở Hà Nội: “Cháu bảo đi một lát rồi về, mà sao lại đi mãi…” - 1

Hồ nước nơi hai bé bị chết đuối.

Hai bé gái chết đuối ở Hà Nội: “Cháu bảo đi một lát rồi về, mà sao lại đi mãi…” - 2

Dọc con ngõ nhỏ là cảnh tang thương. 

Anh Phạm Tuấn Thiện (SN 1981, bố cháu Trang) nghẹn ngào chia sẻ, tối qua khi xảy ra sự việc hai vợ chồng anh đang ngồi trên sân thượng. Khi thấy ngoài hồ mọi người tập trung đông người, vợ chồng anh còn tưởng có đánh nhau nên không quan tâm.

“Lúc đó tôi còn bảo vợ là chuyện người ta mình lo làm gì, đến khi có người gọi bảo con mình bị đuối nước tôi choáng váng và vội chạy ra hồ.

Tôi nhảy xuống để cứu con nhưng người dân không cho xuống, sợ mình hoảng loạn không cứu được con. Thời điểm đó có 2 đứa lớn cũng bị lật thuyền vịt nhưng may mắn cứu được, còn con gái tôi cùng một bé khác 1 tiếng sau mới vớt được”, anh Thiện kể lại.

Hai bé gái chết đuối ở Hà Nội: “Cháu bảo đi một lát rồi về, mà sao lại đi mãi…” - 3

Bố bé Trang bàng hoàng khi biết tin con mình bị đuối nước.

Cách nhà bé Trang khoảng 500 mét, đám tang bé Phan Phương Thúy (SN 2015) cũng đang được tiến hành. Bé Thúy cùng bé Trang là hai nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm.

Ở cái tuổi 70, ông Phan Trọng Vinh (ông nội bé Thúy) đau xót khi phải đón người ra vào thắp hương, chia buồn cho đứa cháu gái bé bỏng của mình. “Tối qua các cháu bảo đi chơi một lát rồi về, tôi cứ nghĩ các cháu sang nhà ngoại chơi như bình thường, không ngờ lại rủ nhau ra hồ và rồi gặp nạn. Mãi đến khi thấy người dân hô hào đuối nước thì mới biết cháu mình bị ngã xuống hồ”, ông Vinh cho biết

Ông Vinh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, đại diện chính quyền xã cùng công an huyện đã đến thắp hương thăm hỏi gia đình, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hai bé gái chết đuối ở Hà Nội: “Cháu bảo đi một lát rồi về, mà sao lại đi mãi…” - 4

Người dân đến chia buồn trước nỗi đau quá lớn của gia đình.

Dáng vẻ tiều tụy sau khi mất một đứa cháu nội, một đứa cháu ngoại, ông Phạm Tuấn Thịnh (SN 1957) nói: “Hôm qua đi học về nó còn chào ông nội, ông ngoại, thế mà… Hai đứa còn bé lắm, cái Trang mới học lớp 2, nó học giỏi và rất ngoan ngoãn. Còn cái Thúy thì mới có 4 tuổi, ngày nào cũng sang đây chơi, thế mà giờ cả hai đứa đã bỏ tôi đi rồi”, ông Thịnh nghẹn lời kể lại

Theo ông Thịnh, khi nghe tin cháu mình ngã xuống hồ, ông chạy vội ra, nhảy xuống lặn tìm cháu nhưng không thấy, thời điểm đấy có đến mấy chục người xuống lặn xuống để cứu.

Hai bé gái chết đuối ở Hà Nội: “Cháu bảo đi một lát rồi về, mà sao lại đi mãi…” - 5

Ông Thịnh đau xót kể lại sự việc xảy ra với hai đứa cháu của mình.

“Tôi lặn xuống mấy vòng cũng không tìm thấy các cháu, mang cả lưới ra kéo cũng không vớt được, cho đến lúc bố mẹ chúng ra, một tiếng sau thì mới tìm thấy”, ông Thịnh cho hay.

Trước đó, khoảng 21h tối 14/10, một người phụ nữ (hơn 30 tuổi, trú tại địa phương) cùng 2 con và 2 người cháu khi đang bơi thuyền trên hồ nước ở xã Lại Yên thì không may chiếc thuyền bị lật.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương vội vàng lao xuống ứng cứu nhưng do nước sâu và trời tối nên việc tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn, sự việc đã khiến 2 bé gái đuối nước tử vong.

Hà Nội: Đạp vịt ở hồ nước không may bị lật, 2 bé gái đuối nước tử vong thương tâm
Khi các bé đang bơi thuyền vịt ở hồ, không may thuyền bị lật khuyến 2 bé gái đuối nước tử vong.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối