Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực

Bảo Linh - Ngày 21/02/2022 00:08 AM (GMT+7)

Cùng là con gái của Steve Jobs nhưng 2 cô gái này lại có số phận hoàn toàn trái ngược nhau.

Dù đã qua đời nhiều năm nhưng những câu chuyện về đời tư của "cha đẻ Apple" Steve Jobs luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Trong đó, một trong những câu chuyện được quan tâm nhiều nhất có lẽ là cuộc sống của 2 con gái vị tỷ phú. Cô cả Lisa Brennan Jobs (1978) là con của Steve với mối tình đầu Chrisann Brennan song cô bị bố ruồng rẫy. Cô út Eve Jobs (1998) là con của ông với người vợ thành đạt Laurene Powell phải đi lùi mới tới vạch đích. Cho đến bây giờ, người đời vẫn đem cuộc sống của 2 cô gái ra để so sánh và bàn luận.

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 1

Cuộc sống xa hoa của Eve Jobs

Là con gái của tỷ phú công nghệ nên Eve định sẵn "ngậm thìa kim cương" từ khi chào đời. Tuy nhiên, sau khi Steve Jobs qua đời, bà Laurene tuyên bố Eve sẽ không thừa kế tài sản của bố mà phải tự bước đi trên đôi chân của mình. Nói vậy nhưng chính nhờ nền tảng gia đình vốn có mà Eve đã gây dựng được thành công của riêng mình.

Vào năm 2016, bà Laurene đã mua một trang trại sang trọng trị giá hơn 15 triệu USD tại Wellington, bang Florida, Mỹ, để con gái thỏa mãn đam mê cưỡi ngựa. Ngoài bất động sản hoành tráng đó, gia đình họ còn sở hữu hàng loạt bất động sản, biệt thự tại những vị trí đắc địa khắp nơi trên thế giới.

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 2

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 3

Mặc dù có lợi thế rõ ràng nhưng tiền bạc không mua được huy chương và Eve tài năng chắc chắn đã phải làm việc rất chăm chỉ để leo lên lưng ngựa bằng chính đôi chân của mình. Cô gái trẻ lần đầu leo lên lưng ngựa khi mới 2 tuổi và bắt đầu huấn luyện từ năm 6 tuổi. Vào tháng 3/2017, Eve được vinh danh là "tay đua của tháng". Vào năm 2020, trong số 1.000 tay đua ngựa dưới 25 tuổi trên thế giới, Eve từng đứng thứ 5 và đã thi đấu trên toàn cầu. Chỉ một năm sau đó, cô tốt nghiệp Đại học Stanford danh giá. Bên cạnh đó, Eve cũng là một người mẫu khá thành công.

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 4

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 5

Nếu chán cưỡi ngựa, cô tiểu thư danh giá này có thể thư giãn trên chiếc du thuyền sang trọng trị giá hơn 100 triệu USD hay du lịch khắp thế giới với bộ sưu tập máy bay riêng trị giá 68 triệu USD. Nhìn những bức ảnh trên Instagram có thể thấy, Eve Jobs có được cả thế giới dưới chân mình. Cuộc sống vương giả mà cô có chính là niềm ao ước của muôn vạn người.

Người con bị ruồng bỏ Lisa Brennan Jobs

Nếu cô em cùng cha khác mẹ Eve được tận hưởng cuộc sống tốt nhất mà một con người có được thì Lisa, con gái cả của Steve lại hoàn toàn trái ngược. Cô ấy phải trải qua một tuổi thơ cơ cực và bị bố ruột chối bỏ.

Điều gì đã khiến Steve không thừa nhận đứa con này dù cô ấy sinh ra từ tình yêu đầu của ông? Steve gặp Chrisann Brennan tại trường trung học Homestead, bang California. Hai người hẹn hò suốt 5 năm trước khi Chrisann mang thai vào năm 1977. Ngay khi biết tin này, Steve đã phủ nhận mình là bố đứa trẻ.

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 6

Thật trùng hợp, cô con gái Lisa chào đời cùng năm Steve Jobs thành lập Apple. Ông dồn toàn bộ nỗ lực của mình cho công ty và không có thời gian cho việc làm bố. Lisa Nicole Brennan sinh ngày 17/5/1978 tại ngoại ô Portland, bang Oregon và Steve Jobs không hề có mặt khi đó.

Chỉ bản thân Steve mới biết lý do chắc chắn tại sao ông từ chối đứa con gái này. Chính việc chối bỏ quan hệ cha con đã dẫn đến cuộc chiến pháp lý và cuộc xét nghiệm ADN được thực hiện đã chứng minh sự thật. Tuy nhiên, ông vẫn bác bỏ quan hệ bố con với Lisa, tuyên bố "28% nam giới Mỹ có thể là bố" đứa trẻ này.

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 7

Dù không nhận con nhưng Steve Jobs đã đặt tên cho chiếc máy tính đời đầu của Apple là Lisa. Vào thời điểm đó, ông khẳng định đây là từ viết tắt của "kiến trúc hệ thống tích hợp cục bộ" (local integrated systems architecture). Nhưng sau này, ông thừa nhận chiếc máy tính được đặt theo tên cô con gái mà mình chối bỏ.

Chính vì không được bố thừa nhận mà mẹ con Lisa phải trải qua một cuộc sống vô cùng cơ cực. Bà Chrisann đã phải làm nhiều công việc tay chân như bảo mẫu, trông trẻ, dọn dẹp thuê để nuôi con. Bản thân Lisa thì chịu thiếu thốn vật chất và tổn thương tinh thần từ bố ruột. 

Mối quan hệ giữa Lisa và Steve cũng trải qua rất nhiều khó khăn mới có thể hàn gắn. Phải nhiều năm sau, Steve Jobs mới thấy hối hận về quyết định của mình trong quá khứ, nhưng đến lúc đó thì tình cha con của họ đã bị tổn hại nghiêm trọng. 

Hai con gái của tỷ phú Steve Job: Người đi lùi tới vạch đích, người bị ruồng bỏ cơ cực - 8

Phải đến khi Steve đổ bệnh hiểm nghèo thì quan hệ của 2 bố con mới được cải thiện. Mặc dù rất hà tiện nhưng vị tỷ phú này vẫn để lại cho con vài triệu USD tiền thừa kế. 

Vào năm 2018, Lisa đã xuất bản cuốn hồi ký "Small Fry", ghi lại hành trình hàn gắn tình cảm của 2 bố con. Trong cuốn sách, Lisa tiết lộ vào những năm tháng cuối đời, Steve đã xin lỗi vì đã bỏ rơi cô. Ông chỉ biết dùng khoản tiền thừa kế nhỏ bé để bù đắp lại những sai lầm mình đã làm với con gái.

Chàng trai 25 quyết cưới bà cô già 59 tuổi dù bị bố mẹ từ mặt giờ ra sao?
Chàng trai này đã quyết tâm lấy người phụ nữ hơn mình 34 tuổi về làm vợ bất chấp mọi sự phản đối của những người xung quanh.

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật