Cặp chị em "kỳ phùng địch thủ": Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng

Bảo Linh - Ngày 14/02/2022 00:08 AM (GMT+7)

Là cặp chị em xinh đẹp, phong cách và nổi tiếng nhất thế giới, cuộc sống lại xô đẩy biến họ thành kỳ phùng địch thủ của nhau.

Vào năm 2019, khi quý bà Lee Radziwill qua đời, chi tiết về mối quan hệ phức tạp của bà với chị gái Jacqueline Kennedy Onassis (tên thân mật là Jackie) được truyền thông cả thế giới khơi lại. Sự ganh đua về đàn ông, địa vị, quyền lực và tiền bạc giữa cặp chị em nổi tiếng bậc nhất thế giới đã trở thành huyền thoại.

Hai chị em nhà Bouvier, Jackie và Lee, là 2 trong số những phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ nhất thời bấy giờ. Họ lao vào chinh phục những người đàn ông đẳng cấp của xã hội, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, ông trùm vận tải biển Hy Lạp Aristotle Onassis và nhiều nhân vật hoàng gia, quý tộc khác.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 1

Tuy nhiên, khi bà Jackie sắp trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ, cô em gái Lee lại tỏ ra đau khổ. Chính thái độ này đã chứng tỏ họ không phải cặp chị em tình thâm mà sớm trở thành "kỳ phùng địch thủ" của nhau. Sự cạnh tranh khốc liệt và lâu dài của họ về tiền bạc, đàn ông, thành công và thậm chí cả tình yêu từ người mẹ đã được tiết lộ trong cuốn sách "Jackie, Janet & Lee" của tác giả J. Randy Taraborrelli.

Theo cuốn sách, Jackie và Lee sinh ra đã chịu sự huấn luyện hà khắc của người mẹ ghê gớm và khó tính Janet Bouvier Auchincloss. Bà ta tìm cách biến 2 cô con gái trở thành những "chiến binh" và công cụ để giúp mình leo lên địa vị xã hội cao hơn.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 2

Khi các con còn nhỏ, bà Janet thích đưa chúng đi uống trà tại khách sạn Plaza ở New York để khoe con và truyền đạt tư tưởng của mình. Janet từng hỏi 2 cô con gái xinh đẹp: "Các con có biết bí quyết để hạnh phúc mãi mãi là gì không? Là tiền và quyền lực". Trong khi Lee khó tiếp thu một cuộc hôn nhân không tình yêu thì Jackie khi ấy 3 tuổi lại hoàn toàn chấp nhận tư tưởng này.

Janet kết hôn với người chồng đầu tiên khi mới 21 tuổi và có 2 cô con gái xinh xắn. Người đàn ông này là một nhà môi giới chứng khoán có tiếng, đẹp trai nhưng lại nghiện rượu. Sau đó 12 năm thì bà ly hôn vì chồng phạm tội lừa đảo.

Người phụ nữ này đã phải vật lộn để kiếm tiền trong nhiều năm nhưng quyết tâm không để các con gái vì tiền mà kết hôn. Khi Janet kết hôn lần 2 với một chủ ngân hàng đầu tư lớn tuổi nhưng cực giàu có, họ đã có thêm một con gái và một con trai.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 3

Janet luôn vun vén để Jackie và Lee thương yêu nhau. Tuy nhiên, sự thiên vị rõ ràng mà bà dành cho Jackie khiến 2 cô trở nên đối đầu. Nó không chỉ tạo ra cho Lee một nỗi bất an lớn mà còn khiến cô quyết thoát khỏi cái bóng của chị gái mình. Điều này trở thành thử thách lớn khi Jackie kết hôn với John F. Kennedy, trở thành người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới thời bấy giờ.

Jackie tao nhã và trông có trí thức hơn. Cô em gái Lee thì có phần nổi loạn, yếu thế và được cho là xinh đẹp hơn chị. Khi những cô gái còn nhỏ, bà Janet dùng lòng đỏ trứng sống để nuôi dưỡng cho mái tóc nâu bóng mượt của họ. Sau đó, bà còn đưa họ đến viện bảo tàng, thư viện rồi kiểm tra những gì họ đã học được.

Nếu các con không nghe lời, Janet có thể biến thành một người mẹ tàn nhẫn. Năm Jackie 21 tuổi, cô đã trao "lần đầu tiên" của mình cho John Marquand Jr, con trai của một nhà văn nổi tiếng, trong thang máy một khách sạn ở Paris. Khi Janet phát hiện anh ta không một xu dính túi, bà đã thẳng tay tát vào mặt Jackie.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 4

Là một bà mẹ hợm hĩnh, Janet đã hướng con gái mình tới nhà môi giới chứng khoán John Husted. Bà nghĩ rằng người đàn ông này tuy nhàm chán nhưng có mối quan hệ rộng và giàu có. Anh ta và Jackie đã làm lễ đính hôn nhưng sau đó phải hủy bỏ vì bà Janet điều tra và phát hiện cậu con rể hụt "chỉ" kiếm được 12.000 bảng Anh/năm (tương đương hơn 3,5 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Với cô con gái thứ Lee, Janet gặp nhiều khó khăn hơn. Khi ấy, Lee đang yêu say đắm Michael Canfield, một giám đốc điều hành xuất bản trẻ. Cô quyết chống lại mẹ mình, quả quyết sẽ kết hôn vì tình yêu. Tuy nhiên, ngay khi cuộc hôn nhân mới bắt đầu, cô gái 19 tuổi mới nhận ra Michael không thể chu cấp cho lối sống xa hoa mà cô mong đợi.

Lúc bấy giờ, Jackie đang hẹn hò với Thượng nghị sĩ trẻ Jack Kennedy (JFK). Janet không phản đối bạn trai của Jackie, bởi Jack là thành viên của một gia tộc có khối tài sản ít nhất 500 triệu USD. Tuy nhiên, bà cũng hốt hoảng khi nghe tin anh ta là một gã trăng hoa. Trước những tham vọng chính trị và sự hào nhoáng của gia đình bạn trai, Jackie đã gạt sự lo lắng của mẹ sang một bên và tiếp tục mối tình này.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 5

Trong khi đó, tại London, Lee dính tin đồn có quan hệ tình cảm với tay chơi David Somerset, Công tước xứ Beaufort, người sở hữu bất động sản 52.000 mẫu Anh. Cô cũng gặp gỡ nhà kinh doanh bất động sản Stanislaw 'Stash' Radziwill. Khi hai vợ chồng Lee về Mỹ thăm mẹ, chính bà Janet đã yêu cầu Michael rời khỏi con gái mình. 

Sau này, chính Michael Canfield tiết lộ Lee đã thú nhận với anh rằng cô có quan hệ ngoài luồng với anh rể JFK khi 2 nhà đi nghỉ cùng nhau. Một người họ hàng xa với nhà Kennedy cho biết vụ hẹn hò xảy ra khi Lee đang ở cùng gia đình họ còn Jackie vừa sinh con gái Caroline. Lee đã cố tình để cửa phòng ngủ mở để chồng có thể nghe được tiếng cô ta và JFK ân ái.

Đến năm 26 tuổi, Lee ly dị với Michael Canfield để kết hôn với Hoàng tử Ba Lan Stanislaw Albrecht Radziwill. Cuộc hôn nhân này giúp bà có được danh hiệu quý tộc, tiền tài, địa vị trong xã hội và có được cảm giác theo kịp chị gái Jackie.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 6

Không lâu sau, Lee nhanh chóng chán người chồng thứ hai và bắt đầu ngoại tình với ông trùm vận tải biển Aristotle Onassis, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới. Người đàn ông này bị Lee thu hút bởi bà "là một sinh vật nhỏ cô đơn và buồn bã", bị chị gái vượt mặt. Theo bạn bè của Lee, bà không chỉ dễ gần, thú vị hơn chị gái Jackie mà còn có phong cách rất tự nhiên. Trong khi đó, Jackie cần phải có chuyên gia giúp đỡ để trở thành một biểu tượng phong cách.

"Aristotle Onassis là những gì tôi xứng đáng có được", Lee từng tuyên bố. Tuy nhiên, bà đã mắc một sai lầm lớn trong cuộc đời, đó là mời chị gái đi du thuyền vào tháng 10/1963. Một lần nữa, Lee bị lu mờ khi Aristotle Onassis chuyển sự chú ý sang Jackie. Gã đàn ông hôn lên 2 má của Jackie và cảnh báo vệ sĩ của bà không được để Tổng thống biết chuyện này. Ngay cả đệ nhất phu nhân cũng bị ấn tượng bởi sự xa hoa, giàu có của Aristotle. Bà thì thầm với ông ta: "Đây là cách mà các vị vua sống".

Vào ngày 22/11/1963, vài giờ sau khi JFK bị ám sát, Aristotle cố liên lạc với Jackie theo số máy riêng. Sau đó, ông ta bay đến Washington để an ủi người phụ nữ trong mộng.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 7

Vào mùa hè năm 1967, Aristotle mời Jackie đến hòn đảo Skorpios của mình ở Hy Lạp. Mỗi bữa tối, khi Jackie mở khăn ăn ra, bà sẽ thấy một viên ngọc khổng lồ. Aristotle thực sự đã khiến Jackie mờ mắt vì tiền, giống như cách ông đã làm với Lee nhiều năm trước.

Lần này, bà Janet biết được Aristotle chính là người sẽ chia rẽ các con bà sâu sắc nhất, vì vậy, bà hết lời cầu xin ông hãy tránh xa cả 2 người họ. Tuy nhiên, bà đã bị phớt lờ. Aristotle và Jackie kết hôn vào năm 1968. Điều này giống như một nhát dao chí mạng mà Jackie dành cho em gái của mình.

Đến những năm 80, hai chị em Jackie và Lee gần như không còn gặp nhau. Nhưng vào năm 1983, bà Janet được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Dù Jackie chăm sóc tận tình cho mẹ nhưng trớ trêu thay, người mà bà Janet thương yêu nhất lúc cuối đời lại là Lee.

Cặp chị em amp;#34;kỳ phùng địch thủamp;#34;: Chị lấy tổng thống, em cưới tỷ phú nhưng cái kết không tưởng - 8

Sau đó, Jackie vô cùng phẫn nộ khi phát hiện ra mẹ bà từng đưa cho Lee 750.000 USD vào năm 1987 để bù đắp cho sự thiên vị mà bà đã làm khi 2 cô gái còn nhỏ. Lúc ấy, Lee khá hoang mang. Jackie đã có hàng triệu đô trong ngân hàng nhưng tại sao vẫn ghen tị với em gái vì một khoản tiền nhỏ như vậy?

Năm 1989, bà Janet qua đời, hai chị em Jackie và Lee ngày càng xa nhau hơn. Đến năm 1994, Jackie được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và chuyển biến xấu rất nhanh. Bà qua đời vào tháng 5 cùng năm, hưởng thọ 64 tuổi. Trước khi chị gái qua đời, Lee đã ở bên giường của bà và bộc bạch: "Em yêu chị rất nhiều. Mãi mãi. Em hy vọng chị biết điều đó".

Kiều nữ phát ngôn: Thà khóc trên BMW còn hơn cười sau xe đạp 11 năm trước giờ ra sao?
Bị "ném đá" chỉ vì một câu nói, cuộc sống của cô gái này sau 11 năm khiến nhiều người bất ngờ.

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h