Hai người đàn ông suýt mất ‘của quý’ vì bất cẩn

Ngày 11/03/2015 00:09 AM (GMT+7)

Hai người đàn ông này đã gặp phải sự cố hy hữu ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Rất may, họ được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Gặp sự cố vì chiếc máy hút bùn tai hại

Ngày 10/3/2015, anh Huỳnh Văn N. (35 tuổi, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) vẫn chưa hoàn hồn sau bốn ngày được điều trị tại bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Anh N. nhớ lại, gần đến ngày thả cá mà con mương rộng chừng 20 m2 có bùn lắng khá nhiều. Vào ngày 6/3, anh N. và cha là ông Huỳnh Văn Thủ cùng mang máy hút bùn cải tạo con mương.

Trời sắp tối, công việc vẫn chưa hoàn thành, anh N. rất lo lắng. Anh gấp gáp, không cẩn thận và vô ý để ống quần dài dính vào máy hút bùn. Lúc này, anh hoảng hốt, cố gắng kéo ống quần ra khỏi chiếc máy. Tuy nhiên, động cơ máy chạy rất mạnh, dù cố gắng thế nào anh cũng không làm theo được ý mình.

Chỉ trong thoáng chốc, ống quần dài còn lại cũng bị vướng vào chiếc máy. Anh vừa la lớn kêu cứu, vừa cố cởi chiếc quần ra nhưng vẫn bất lực. Trong nháy mắt, chiếc quần dài lẫn chiếc quần đùi anh đang mặc đều bị chiếc máy kéo kéo tuột. Anh ngã quỵ, không chống đỡ nổi với chiếc máy hút bùn. Ngoài ra, chiếc máy còn làm anh xây xát ở hai đùi, nặng nhất là ở bộ phận sinh dục.

Hai người đàn ông suýt mất ‘của quý’ vì bất cẩn - 1

Người dân cần cẩn trọng khi tiếp xúc với các loại máy để tránh trường hợp xấu xảy ra

Ông Thủ kể tiếp, khi đó, thấy con trai bị máy cuốn, ông vội vã chạy đến tắt động cơ. Lúc này, ông thấy bộ phận sinh dục của con trai bị xây xát nhiều, riêng hai tinh hoàn lòi ra ngoài. “Tôi cứ nghĩ trong đầu con trai tôi khó lòng sống sót. Tôi vội vã kêu cứu”, người cha nói.

Sau đó, anh N. được cha và người dân đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Tú cấp cứu. Sơ cứu xong, nhận thấy bệnh nhân bị khá nặng nên bệnh viện huyện cho chuyển lên Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ngay trong đêm, đội ngũ y bác sĩ tại khoa Ngoại Tiết niệu phẫu thuật suốt hai giờ liền. Vết thương ở “cậu nhỏ” được xử lý và thực hiện các phương pháp đề phòng bị nhiễm trùng, giảm khả năng sinh lý…

Anh N. chia sẻ: “Khi sự việc xảy ra, tôi cứ nghĩ mình sẽ không sống được. Rất may, cha tôi xử lý tình huống kịp thời và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bây giờ, sức khỏe đã ổn định trở lại nhưng tôi vẫn rất lo lắng về tình hình bộ phận sinh dục của mình. Ngoài ra, hy vọng, mọi người lấy sự việc của tôi làm bài học, phải cẩn trọng khi tiếp xúc với các loại máy móc”.

“Cậu nhỏ” bị tuốt hết da

Ông Trần Văn S. (56 tuổi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cũng đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Động viên một lúc khá lâu, ông mới kể lại sự cố hy hữu ảnh hưởng đến “cậu nhỏ”.

Gia đình ông trong suốt mấy chục năm nuôi tôm sú ở xã Phong Điền. Gần 10 năm trước, bỗng dưng ông bị tai biến và di chứng liệt nửa thân. Từ đó, ông nghỉ nuôi tôm, liên tục lên TP.HCM để điều trị bệnh.

Cách đây vài tháng, sức khỏe ổn định, ông quyết định trở lại nuôi tôm thẻ chân trắng để bù đắp lại khoảng tiền chữa bệnh. Do “mát tay”, tôm của ông lớn khá nhanh. Vào đêm 5/3, ông với người làm thuê anh Lê Trọng Nghĩa ra đầm để chạy máy quạt ôxy cho tôm.

Đến khuya, ông S. để anh Nghĩa ngủ trong lán còn mình ra xem máy quạt ôxy. Trong lúc bất cẩn, chiếc tay áo của ông bị chiếc máy “nuốt”, tuột ra ngoài. Ông bị té và tiếp tục bị máy cuộn ống quần vào trong. Do sức mạnh của máy, ông bị siết vào máy và bị máy cuốn mất phần da từ vùng bụng cho tới hết bộ phận sinh dục. Riêng “cậu nhỏ” cũng bị tuốt hết da.

Lúc này, ông có gắng bò vào lán trại kêu cứu. Anh Nghĩa thức giấc, thấy vậy liền chở ông S. đến trạm y tế xã Phong Điền cấp cứu. Sau đó, ông được chuyển lên bệnh viện huyện rồi chuyển lên bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Ngay trong ngày 6/3, ông được đội ngũ y bác sĩ phẫu thuật. “Tôi cứ ngỡ mình nuôi tôm, kiếm tiền lại nhưng không ngờ ngay vụ đầu tiên thì đã bị tai nạn như thế này. Giờ tôi còn sống đã là một may mắn rồi nên không dám đòi hỏi gì nhiều”, ông nói.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tính chia sẻ: “Do đây là ca khó nên việc phẫu thuật phải rất cẩn trọng. Cả ekip đã sử dụng kỹ thuật mổ vi phẫu dưới kíp hiển vi để mổ. Ca mổ kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ”.

Bác sĩ Tính chia sẻ thêm: “Miền Tây là khu vực nuôi thủy hải sản khá nhiều và người dân thường tiếp xúc với các loại máy hút bùn, tạo bọt oxy, máy xay thức ăn… Thời gian gần đây, nhiều trường hợp gặp tai nạn bởi các loại máy này. Vì thế, rất mong người dân cẩn trọng, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

Nhật Hạ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot