Hai người phụ nữ miền Tây trúng số độc đắc, có tiền tỷ trong tay và hành động đáng phẫn nộ của chồng

NGỌC HÀ - Ngày 10/12/2023 14:30 PM (GMT+7)

Sau khi trúng số độc đắc, hai người phụ nữ đã rơi vào tình cảnh: chồng ăn chơi sa đọa hoặc công khai ngoại tình.

Người phụ nữ trúng độc đắc liền rơi vào "bẫy" của chồng đểu

Chị Lê Thị M (Đầm Dơi, Cà Mau) lên 3 tuổi bỗng bị liệt một cánh tay sau trận sốt kéo dài. Dù gia đình đều làm nhà giáo nhưng chị vẫn phải nghỉ học sớm, ở nhà đảm trách chăm sóc 2 em nhỏ và phụ giúp cha mẹ việc vặt.

Ngày đó, lương giáo viên ba cọc ba đồng nên gia đình 5 miệng ăn chẳng đủ, bữa này no bữa sau đói. Cha mẹ chị M đành mở một lò bánh mì để trang trải cuộc sống. Ngờ đâu lò bánh lúc nào cũng tấp nập khách vào mua. Họ quyết mở rộng sản xuất, thuê nhân công về làm, trong đó có chàng trai tên Thành.

Thành luôn tỏ ra siêng năng, chăm chỉ nên được cha mẹ M rất quý mến. Cậu nhìn thấy tương lai tươi sáng trong căn nhà ấy liền để ý đến chị, không ngại làm bất cứ việc gì, miễn khiến gia đình chủ hài lòng.

Dần dần M đã nảy sinh tình cảm với Thành. Mối tình cô chủ và người làm thuê bắt đầu khiến hàng xóm vui mừng khôn xiết. Không lâu đám cưới giản dị đã diễn ra và Thành ở rể, được cha mẹ vợ đỡ đần chuyện làm ăn.

Thời đểm đó, cha mẹ M đến tuổi nghỉ hưu, dồn sức đầu tư cho xưởng bánh mì lớn mạnh nhất vùng. Nhờ đó gia đình chị đã trở nên giàu có thuộc hàng nhất nhì thị trấn. Thành đương nhiên được “hưởng ké” lại có vốn đầu tư nên chẳng mấy chốc trở thành đại gia.

Ngôi nhà của chị M.

Ngôi nhà của chị M.

Từ ngày có tiền, Thành đổi thay tâm tính quên hẳn “cái gốc” nghèo đói năm nào. Anh thường la cà quán nhậu, chi tiêu không tiếc tiền. Anh ngoài thời phụ vợ bán quần áo ở chợ còn tìm đến chiếu bạc với hi vọng… thắng lớn. Song anh ăn tiền một thì thua 9 nên nhanh chóng vướng vào nợ nần.

Nợ quá nhiều nhưng không có tiền trả nên anh ta bị chủ nợ dọa chặt tay. Anh ta về xin tôi 100 triệu đồng để trả. Ngày đó số tiền ấy quá lớn khiến tôi suýt ngất song vì thương chồng đành bỏ ra trả giúp. Vậy mà anh ta không giữ đúng lời hứa, tiếp tục lao vào canh bạc như con thiêu thân.

Anh ta đánh càng lớn thua càng đậm. Sau đó anh ta bỏ trốn mặc cho mẹ con tôi bị chủ nợ làm phiền. Tôi đã nghĩ tới chuyện buông bỏ tất cả, làm đơn ly hôn nhưng nghĩ tới 2 đứa con nhỏ đã quyết định tha thứ, chấp nhận gánh nợ giúp”, người phụ nữ tật nguyện từng bộc bạch.

Lần này, chị M đã vét sạch tiền tiền kiệm vẫn chẳng đủ, buộc phải năn nỉ chủ sợ cho khất một thời gian. Thành thấy vợ đã lo lắng êm xuôi liền về nhà xin lỗi, thề sẽ thay đổi thật. Chị lần nữa mềm lòng bỏ qua tất cả.

Trả nợ giúp chồng, chị M rơi vào cảnh nghèo khó, việc buôn bán cũng không thuận lợi. Do đó mỗi ngày chị mua vài tấm vé số với hi vọng trời thương cho hưởng lộc. Nào ngờ chị trúng độc đắc đến 1.5 tỷ đồng.

Có tiền người phụ nữ liệt một tay đã gửi cha mẹ cầm hộ 1 tỷ đồng, còn lại lấy vốn làm ăn. Chị đứng lên làm chủ hụi, được bà con trong vùng ủng hộ nên cuộc sống khởi sắc trở lại. Nhưng chính thời khắc ấy, gã chồng ham cờ bạc lần nữa đẩy chị xuống “địa ngục”.

Trúng số đã thay đổi cuộc đời chị M theo hướng không hề tích cực.

Trúng số đã thay đổi cuộc đời chị M theo hướng không hề tích cực.

Hắn thấy tôi có tiền tỷ nên ỷ lại, không chịu làm ăn, suốt ngày chơi bời. Trong một lần đi cà phê với đám bạn xấu, hắn được một người xúi chơi cá cược bóng đá liền nghe luôn.

Ban đầu, may mắn liên tiếp đến, hắn tích được kha khá tiền sau một mùa giải Ngoại hạng Anh. Khi ấy hắn tin rằng vận may của mình đã tới, hăng hái gom tiền, chờ đến mùa World Cup để tha hồ ăn tiền. Nhưng đời mà… làm gì có ai giàu mà không phải lao động, hắn nhanh chóng thua lỗ nặng”, chị M nhớ lại.

Biết vợ có tiền nên Thành đã bắn tin về nhà yêu cầu trả nợ giúp. Sau đó hắn nhờ người thông báo số tiền nợ là 300 triệu đồng, nếu không trả sẽ bị giết chết. Chị M nghĩ tới bao năm nghĩa tình vợ chồng lại mềm lòng, đáp ứng yêu cầu này với hi vọng chồng khoẻ mạnh trở về bên gia đình làm lại cuộc đời.

Ngày Thành trở về, chị M dù bực tức nhưng trong trái tim vẫn luôn yêu thương hết mực. Nắm được điểm yếu của vợ, hắn tiếp tục “nhúng chàm”, ăn chơi bạt mạng. Vì thế số tiền nợ ngày càng lớn, lên tới hàng tỷ đồng khiến chị không thể trả nổi, đành phải trốn biệt tích.

Người dân Đầm Dơi nghe tin không khỏi bàng hoàng, xót thương người phụ nữ tật nguyền, chịu khó làm ăn chỉ vì quá yêu chồng đã đẩy bản thân lâm vào cảnh không ai muốn. Thậm chí, có người còn cảm thán có lẽ đó là cái nợ đời mà chị M phải trả khi được hưởng “lộc trời”.

Người phụ nữ trúng độc đắc, chồng liền công khai ngoại tình

Vợ chồng chị Tư (Cái Răng, Cần Thơ) vốn có cuộc sống nghèo khó, phải làm đủ nghề để kiếm sống. Chị bán vé số bên vệ đường, còn chồng – anh Lâm làm nghề bốc vác, thợ hồ… Chị luôn ước ao một ngày kinh tế khấm khá hơn, không phải dầm mưa dãi nắng nên ngày nào cũng dành tiền mua vài tờ vé số.

Năm 2008, chị Tư may mắn được hưởng “lộc trời” khi trúng giải thưởng trị giá 50 triệu đồng. Số tiền không quá lớn nhưng cũng đủ để gia đình chị bớt khó khăn phần nào. “Hồi ấy tôi bàn với chồng đem tiền gửi ngân hàng rồi cả hai vẫn tiếp tục làm công việc như mọi ngày.

Căn nhà của mẹ con chị Tư.

Căn nhà của mẹ con chị Tư.

3 năm sau trúng số, nhờ tiền lãi ngân hàng và thói quen tiết kiệm, gia đình tôi khấm khá hơn. Đó cũng là thời điểm tôi tiếp tục trúng hai giải độc đắc với số tiền lên đến 3 tỷ đồng. Ngoài ra, tôi còn trúng rất nhiều giải nhỏ khác”, chị Tư từng tâm sự.

Có duyên với trúng số, chị Tư từ người phụ nữ nghèo đã trở thành đại gia chỉ trong 4 năm. Chị nổi tiếng khắp vùng sông nước và được mọi người ngưỡng mộ vô cùng. Chị đi đâu cũng bị nhận ra và “tung hô” là người giàu. Dẫu vậy chị vẫn chân chất, duy trì nếp sống tằn tiện năm xưa.

Tiền trúng số, tôi đều đem gửi ngân hàng và sử dụng vào mục đích có ích. Tôi mua đất, xây nhà cho các con để chúng ra ở riêng rồi cấp vốn làm ăn. Ngoài ra, tôi còn dùng tiền làm phước, ủng hộ người nghèo, những người bán vé số như tôi trước kia…”, chị Tư nói.

Dù tính toán chi tiêu tiền trúng số cẩn thận như vậy song chính người phụ nữ lại không thể ngờ đồng tiền may mắn này đã đẩy chị đến bước đường cùng của hôn nhân. Anh Lâm khi gia đình giàu sang đã bỏ vợ để chạy theo người phụ nữ khác. “Ông ấy vốn là người hiền lành, ít nói siêng làm, sẵn sàng làm đủ thứ nghề để vợ con không phải khổ. Nhưng ông ấy lại có thói trăng hoa dường như đã ăn sâu vào máu.

Đợt tôi sinh đứa con đầu, ông ấy lén lút qua lại với người phụ nữ đã có chồng con. Người ta đồn đại, tôi liền tìm đến tận nơi rồi bắt quả tang cả hai đang dan díu. Tôi định cắt đứt quan hệ với ông ấy nhưng vì tương lai của các con đành nhịn nhục cho qua. Lúc đó ông ấy cũng thề thốt, nài nỉ sẽ không tái phạm”, chị Tư tâm sự.

Chị Tư tin chồng sẽ đổi thay nhưng “bản tính khó dời”, chỉ được một thời gian, anh Lâm vẫn thói nào tật nấy. Anh suốt ngày chải chuốt bảnh bao, giao du với những hạng ăn chơi. Dần dần anh bắt đầu đi qua đêm rồi đi biền biệt không nói lý do. Chị thấy lạ đã cất công đi dò la thì biết chồng đang ăn nằm với một cô gái. “Lần này, ông ta đã thừa nhận tất cả nhưng quyết không nói danh tính của người phụ nữ kia. Tôi không cam lòng nên lặn lội tìm hiểu thì biết người tình của chồng là gái bán dâm nổi tiếng ở Ninh Kiều”, chị Tư quặn lòng.

Quá đớn đau, chị Tư đã thức trắng nhiều đêm suy nghĩ tìm cách để chồng quay trở về bên gia đình. Chị đã đủ mọi cách từ dỗ dành cho đến đe doạ song anh Lâm vẫn chẳng mảy may suy nghĩ. Thậm chí anh còn lấy trộm tiền trúng số của vợ để đi chơi, bao người tình nhiều đêm hưởng thụ.

Biết bản thân không thể níu kéo nổi cuộc hôn nhân này, chị Tư quyết định đâm đơn ly hôn. Ngày tòa xử, anh Lâm không có thêm yêu cầu gì nên nhận được 150 triệu đồng cùng chiếc xe máy xịn. Và khi được nói lời cuối cùng, hắn lạnh lùng bảo chỉ cần được giải thoát ra khỏi căn nhà này là đã quá hạnh phúc.

Ông ta rũ bỏ tôi đã đành, đằng này còn không nhìn mặt tụi trẻ nữa! Sau đó ông ta cùng người tình thuê một phòng trọ sinh sống. Sau đó hai con chung chào đời cũng là lúc tiền cạn dần, mâu thuẫn nảy sinh. Và khi ông ta không còn giá trị để “đào mỏ”, cô kia đã quay lại chốn đèn mờ. Lúc này ông ta nhận ra thì quá muộn màng”, chị Tư tâm sự.

Không còn chốn dung thân, anh Lâm thường xuyên trở về căn nhà cũ – nơi mẹ con chị Tư sinh sống. Chị đã tiếp đón chồng cũ như bao người khách đến nhà.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h