Hai người từ tâm dịch Ebola nhập cảnh Việt Nam bị sốt

Ngày 19/08/2014 20:48 PM (GMT+7)

Chiều 19/8, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện 2 hành khách quốc tịch người Nigeria bay từ Qatar tới Việt Nam có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh.

Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có thông báo khẩn về trường hợp hành khách người Nigeria có biểu hiện sốt khi nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng cục Y tế dự phòng cho biết, hai hành khách này bay trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway đi từ Qatar tới Việt Nam chiều ngày 19/8. Cả hai có quốc tịch người Nigeria (một trong bốn nước xảy ra dịch Ebola - PV), xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8 và ngồi số ghế 25B và 26D.

Khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, hai vị khách có biểu hiện sốt, ngoài ra chưa phát hiện có triệu chứng khác.

Hai người từ tâm dịch Ebola nhập cảnh Việt Nam bị sốt - 1

Ông Trần Đắc Phu (áo xanh), bác tin virus Ebola lan sang châu Á

TS Phu cho biết thêm, để thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dịch Ebola xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP.HCM và ngành y tế TP.HCM đã tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định.

Hiện, 2 hành khách trên đã được chuyển đến khu vực cách ly của bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để tiến hành cách ly, theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, cả hai cũng được lấy mẫu máu xét nghiệm. Cục Y tế dự phòng, viện Pasteur TP.HCM cũng đã phối hợp với Văn phòng tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam để gửi mẫu đi xét nghiệm.

Bộ Y tế cũng đề nghị những hành khách đi cùng chuyến bay ngồi trên các ghế số 24, 25, 26, 27 của chuyến bay QR964 ngày 19/8 chủ động đến các cơ sở y tế nơi gần nhất hoặc liên hệ với số điện thoại 0989.671.115 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.

Danh sách các hành khách ngồi trên các số ghế trên cũng được gửi cho các địa phương để tiếp tục theo dõi.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe của hai hành khách nêu trên và kịp thời thông báo những thông tin tiếp theo.

Tính đến ngày 13/8, tích lũy từ đầu vụ dịch đến nay, tại 4 quốc gia Tây phi ghi nhận tổng cộng 2.127 trường hợp mắc bệnh do virus Ebola, trong đó có 1.145 tử vong. Nigeria có 12 người mắc và 4 đã tử vong.

Theo Thiên Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot