Hàn Quốc: Thêm 2 ca tử vong, 108 người nhiễm MERS

Ngày 10/06/2015 13:13 PM (GMT+7)

Hiện Hàn Quốc đã có 9 ca tử vong và 108 người lây nhiễm virus chết người MERS-CoV.

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay cho biết nước này mới có thêm 2 trường hợp tử vong do nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông MERS, nâng tổng số ca tử vong vì virus chết người này lên con số 9.

Hai người nhiễm mới đều mắc bệnh ung thư trước khi họ được xét nghiệm dương tính với virus MERS-CoV.  Bộ Y tế nước này cũng xác nhận có thêm 13 trường hợp lây nhiễm mới trong ngày hôm qua. Như vậy, kể từ ca nhiễm đầu tiên được phát hiện hôm 20/5, đến nay Hàn Quốc đã có 108 ca nhiễm MERS. Hầu hết tất cả các ca lây lan đều xảy ra tại bệnh viện. Các nhà khoa học chưa có cơ sở để khẳng định virus này lay lan trong không khí. 

Hàn Quốc: Thêm 2 ca tử vong, 108 người nhiễm MERS - 1

Người dân Hàn Quốc đổ xô đi mua khẩu trang đề phòng dịch MERS

Trường hợp đầu tiên ghi nhận ở quốc gia này là một bệnh nhân nam 68 tuổi. Người này ở Bahrain từ ngày 18/4 đến ngày 3/5 và có tham gia công việc liên quan đến nông trại, sau đó trở về Hàn Quốc ngày 4/5 qua Qatar.

MERS-CoV là hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (tên tiếng Anh là: Middle East Respiratory Syndrome - MERS), 'anh em họ' với virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng lây lan khắp châu Á năm 2003 khiến 8.273 người nhiễm bệnh và hơn 800 người trong số đó đã tử vong. Hiện chưa có vaccine điều trị và tỷ lệ tử vong ở mức cao - 40%.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hàn Quốc đã tiến hành tạm đóng của 2.200 trường học để phòng dịch bệnh lây lan. Một số nước trong khu vực đã đưa ra 'báo động đỏ' khuyến cáo người dân không đi du lịch đến Hàn Quốc nếu không cần thiết. 

Singapore bắt đầu kiểm tra thân nhiệt của các hành khách từ Hàn Quốc tại sân bay bắt đầu từ tối 9/6.

Hàn Quốc: Thêm 2 ca tử vong, 108 người nhiễm MERS - 2

Hàn Quốc khử trùng trên tàu điện ngầm

Hôm qua, các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới WHO đã bắt đầu làm việc với phía Hàn Quốc để phân tích tình hình dịch bệnh cũng như đưa ra các biện pháp đối với. 

Các nhà nghiên cứu ở Mỹ và Saudi Arabia đã tìm thấy virus MERS ở loài dơi ăn côn trùng ở Saudi Arabia. Kể từ khi xuất hiện dịch đến nay, các nhà nghiên cứu đã thu thập hơn 1000 mẫu để tìm nguồn gốc lây gây bệnh trên nhiều loài động vật, trong đó có nhiều loài dơi. Tuy nhiên chỉ có duy nhất loài dơi ở Saudi Arabia trùng khớp gen với loại virus này.    

Gần đây Tổ chức Y tế Thế giới thông tin, một nghiên cứu của các nhà khoa học cho rằng ổ chứa MERS-CoV có thể từ lạc đà (loài vật nuôi khá phổ biến ở Saudi Arabia và các quốc gia vùng Trung Đông) khi một vài bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc với lạc đà hoặc uống sữa lạc đà tươi.   

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS