Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà nghi tụ điểm “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”

Ngày 27/04/2018 15:42 PM (GMT+7)

Khi lực lượng công an và chính quyền địa phương ập vào kiểm tra 1 ngôi nhà thuộc phường Đông Vệ (Thanh Hóa) nghi là tụ điểm hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, hàng trăm người dân đã vây kín ngôi nhà xem.

Video clip hàng trăm người dân vây kín ngôi ngà 744 phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa xem lực lượng chức năng khám xét ngôi nhà nghi là tụ điểm của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ"

Chiều ngày 27-4, một lãnh đạo phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), xác nhận cơ quan này vừa phối hợp với Công an phường và Công an TP Thanh Hóa ập vào 1 ngôi nhà trên địa bàn kiểm tra hành chính, vì nghi ngờ đây là tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ". 

Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà nghi tụ điểm “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” - 1

Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà nghi là tụ điểm của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa

Sự việc bắt đầu vào khoảng 10 giờ sáng nay 27-4, tại ngôi nhà 744, đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. "Tôi mới nhận được thông tin báo về là kiểm tra phát hiện có nhiều tài liệu liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ", còn thời điểm đó có bao nhiêu người tôi chưa cập nhật được"- vị này thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo này, vào các ngày thứ 7 và chủ nhật vừa qua (ngày 20 và 21-4), lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện có khoảng 20 người tập trung tại đây. "Người đứng đầu của nhóm này cho biết quê Tĩnh Gia (Thanh Hóa), thuê nhà bán máy lọc nước, mỗi ngày tập trung anh em để giao ban giao nhiệm vụ về các vùng bán máy lọc nước. Tuy nhiên, do nghi ngờ tụ điểm này có dấu hiệu bất thường, cùng với việc có nhiều đơn tố cáo của người dân nên sáng nay 27-4, lực lượng chức năng mới vào kiểm tra. 

Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà nghi tụ điểm “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” - 2

Rất đông người dân kéo tới xem khiến tuyến đường qua đây tắc nghẽn

Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà nghi tụ điểm “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” - 3

Lực lượng công an vất vả để phân luồng giao thông, tránh ùn tắc

Theo ghi nhận của phóng viên, đến hơn 13 giờ chiều ngày 27-3, hàng trăm người dân vẫn đang vây kín ngôi nhà 744 để xem lực lượng chức năng làm việc. Do hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung nên lực lượng công an, CSGT TP Thanh Hóa vất vả để phân luồng giao thông.

Được biết, tụ điểm nghi của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" nằm ngay trước 2 trường đại học lớn của tỉnh Thanh Hóa là Trường Đại học Hồng Đức và Trường đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, nơi tập trung hàng ngàn sinh viên từ các nơi về đây học tập. 

Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà nghi tụ điểm “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” - 4

Địa điểm này ngay trước 2 ngôi trường đại học lớn của Thanh Hóa, nơi có hàng ngàn sinh viên đang theo học

Hiện lực lượng công an vẫn chưa thể di chuyển khỏi địa điểm trên vì người dân tập trung quá đông.

Nữ sinh bị cô giáo lôi kéo vào Hội Thánh Đức Chúa Trời kể lại giây phút tắm nước thánh
Đã 3 lần Oanh bị thành viên của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" cám dỗ và đã có lần Oanh đi vào tận sào huyệt của Hội thánh này.
Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự