Hạnh phúc của người vướng lao lý được về nhà đón Tết

Ngày 10/02/2015 23:00 PM (GMT+7)

Bước ra cổng trại giam, ông Bùi Văn Hòa (Hoài Đức, Hà Nội) tâm sự, ông không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả cho hết được niềm hạnh phúc khi được tự do.

Ngày 10.2, Hội đồng xét giảm án, tha tù TP.Hà Nội đã công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi - 2015 cho 305 phạm nhân đang chấp hành án tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ do Công an TP.Hà Nội quản lý.

Cụ thể, Trại tạm giam số 1 có 193 phạm nhân, Trại tạm giam số 2: 63 phạm nhân, Trại tạm giam số 3: 36 phạm nhân và Nhà tạm giữ: 13 phạm nhân. Trong đó, 78 phạm nhân được giảm hết án, 1 phạm nhân được giảm 10 tháng, 1 phạm nhân được giảm 9 tháng và 225 phạm nhân được giảm từ 1 tháng đến 8 tháng.

Theo lãnh đạo Công an TP.Hà Nội: Những phạm nhân được giảm án tha tù đợt này là những người mang án nhẹ, cải tạo tốt, đã được Hội đồng xét giảm án, tha tù TP.Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức quy trình xét duyệt, ký quyết định giảm án, tha tù công khai, dân chủ, chính xác.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm án tại Trại tạm giam số 1, Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội chúc mừng các can phạm, phạm nhân được xét giảm án lần này và mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo, chấp hành tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo.

Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng đề nghị Trại tạm giam số 1 thời gian tới tiếp tục quan tâm đến các phạm nhân để họ phấn đấu được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Cầm quyết định giảm án ra tù trước thời hạn, không ít phạm nhân đã rơi nước mắt.

 Hạnh phúc của người vướng lao lý được về nhà đón Tết - 1

Một người từng lầm lỡ hạnh phúc bên gia đình sau khi được tha tù.

“Không gì hạnh phúc hơn việc được tự do. Tôi xin cảm ơn sự động viên, quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các giám thị, tạo điều kiện cho tôi và các phạm nhân khác vượt qua quá khứ lầm lỗi, yên tâm cải tạo để làm lại cuộc đời”, anh Vũ Đức Quỳnh (quê Hưng Yên) xúc động nói.

Vừa bước ra cổng trại giam, ông Bùi Văn Hòa (Hoài Đức, Hà Nội) tâm sự, ông không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả cho hết được niềm hạnh phúc khi được tự do.

“Tôi đã hứa với cán bộ trại giam về nhà sẽ cố gắng làm ăn chân chính, không dính vào con đường phạm pháp nữa. Tôi cũng xin chúc những phạm nhân ở lại tiếp tục cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sớm trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, xã hội”, ông Hòa tâm sự.

Ngày các phạm nhân được trả tự do, rất đông người nhà phạm nhân đứng chờ đón người thân ở trước cổng Trại tạm giam số 1. Nhiều phạm nhân vừa bước ra khỏi cổng trại giam đã lao tới ôm lấy người thân của mình. Những nụ cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc hòa vào nhau trong ngày đoàn tụ với người thân của những người từng lầm lỗi.

 Hạnh phúc của người vướng lao lý được về nhà đón Tết - 2

Các phạm nhân cải tạo tốt được đoàn tụ gia đình (ảnh Đỗ Mến) 

Tại tỉnh Bình Định, Hội đồng xét giảm án, tha tù của địa phương này cũng đã quyết định, xét giảm án tù từ 3 đến 18 tháng tù cho 476 phạm nhân đang thi hành án phạt tù tại Trại giam Kim Sơn và Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Định nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Tại Trại giam Kim Sơn (Bộ Công an, đóng tại xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), có 454 phạm nhân được xét giảm án. Trong số này, có 133 phạm nhân được giảm hết án, trở về địa phương trước Tết Nguyên đán. Còn tại tạm giam Công an tỉnh Bình Định, có 22 phạm nhân được xét giảm án, tha tù trước thời hạn trong dịp này, trong đó có 6 người được giảm hết án.

Trước đó, tại tỉnh Đồng Nai, có 59 trường hợp được giảm án dịp Tết Ất Mùi, trong số này có 14 trường hợp được tha tù trước thời hạn, số còn lại được giảm án từ 3 tháng đến 12 tháng tù.

Theo Mạnh Lực - Ngọc Lương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự