Hành trình mất tích bí ẩn của nữ sinh HV Ngân hàng: Không thấy dấu vết đúng nơi mất điện

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 26/10/2020 16:30 PM (GMT+7)

Hiền mới đi học được 1 tuần thì mất tích, đáng chú ý trên đoạn đường về nhà nữ sinh này đi đúng đến đoạn bị mất điện thì không thấy dấu vết gì.

Mới đây, cơ quan công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã phát đi thông báo về việc truy tìm người mất tích tới tất cả công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cũng như các cơ quan công an trên địa bàn TP Hà Nội. Người mất tích là nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002, sinh viên trường Học viện Ngân Hàng). Theo trình báo từ gia đình, tính từ ngày 23/10 đến nay gia đình không thể liên lạc được với Hiền. 

Trưa ngày 26/10, rất đông người thân, hàng xóm đang tập trung tại gia đình nữ sinh này để động viên gia đình. Thậm chí, nhiều người dù không phải thân thích cũng cùng gia đình đi tìm nữ sinh bị mất tích.

Hành trình mất tích bí ẩn của nữ sinh HV Ngân hàng: Không thấy dấu vết đúng nơi mất điện - 1

Rất đông hàng xóm đến chia sẻ, động viên với gia đình.

Ông Trần Trung Úy (bố nữ sinh Hiền, ở thôn Gia Khánh, Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) cho biết đã 3 ngày nay gia đình mất ăn, mất ngủ. Vợ ông là bà Đào Thị Thuận cũng chạy đôn đáo khắp nơi từ trường nơi con gái theo học, đến cơ quan công an để giải quyết việc liên quan đến chuyện tìm kiếm con gái mất tích.

“Gia đình tôi có 2 cháu, Hiền là con gái lớn trong nhà. Khổ lắm, cháu đã có người yêu đâu, ở nhà ngoan ngoãn, học giỏi lắm không hiểu sao lại xảy ra cơ sự như thế này”, ông Úy ngậm ngùi nói.

Bố nữ sinh này cho biết Hiền có rất ít bạn bè kể cả ngoài đời cũng như mạng xã hội, riêng facebook Hiền mới sử dụng được vài tháng gần đây, danh sách bạn bè rất ít chủ yếu là bạn học cùng lớp 12.

“Suốt những năm học phổ thông cháu đạt nhiều giải thưởng trong học tập, đợt thi đại học vừa rồi cháu được 26 điểm, đỗ nguyện vọng vào Học viện Ngân Hàng. Thời gian gần đây cháu không hề có biểu hiện gì bất thường về tâm lý, quan hệ với mọi người cũng bình thường. Trước khi vào đại học, cháu vẫn đi làm thêm (may khăn quàng đỏ) ở gần nhà. Hôm cháu mất tích, trước khi ra khỏi nhà cháu vẫn chào bố mẹ, không có chuyện gì xảy ra cả", ông Úy kể. 

Hành trình mất tích bí ẩn của nữ sinh HV Ngân hàng: Không thấy dấu vết đúng nơi mất điện - 2

Trong mắt mọi người, Hiền là cô bé ngoan ngoãn, học giỏi.

Theo ông Úy, trước khi mất tích vài ngày, con gái ông bắt đầu nhập học tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội). 2 ngày đầu tiên Hiền được mẹ chở đến trường bằng xe máy, vừa để quen đường vừa để làm thủ tục tại trường. 2 ngày tiếp theo Hiền tự đi xe điện đến trường một mình. Ngày 22 và 23/10, Hiền đi xe điện ra thị trấn Thường Tín, sau đó gửi xe rồi bắt xe buýt tới trường, chiều lại về bằng xe buýt.

Chiều ngày 23/10 (ngày mất tích), Hiền rời trường về nhà bằng xe buýt, sau đó lấy xe gửi ở bến rồi về nhà. Thời điểm từ bến xe buýt về nhà khoảng gần 19 giờ, toàn bộ quãng đường dài khoảng 5km. Theo trích xuất camera trên đường đi, Hiền đã đi được quãng đường khoảng gần 2km thì đến đoạn đường bị mất điện và từ đó cũng mất tung tích của nữ sinh này, camera không thấy dấu vết gì nữa.

“Đoạn mất điện có một siêu thị lắp camera, qua quan sát camera hình đen trắng tuy không nhìn rõ mặt nhưng tôi khẳng định 99% là con gái tôi có đi qua siêu thị này rồi mới mất tung tích. Bởi qua nhìn dáng ngồi xe, hình thể và mũ đội đầu tôi có thể nhận ra đó là con gái mình”, ông Úy nói.

Hành trình mất tích bí ẩn của nữ sinh HV Ngân hàng: Không thấy dấu vết đúng nơi mất điện - 3

Ông Úy (đeo kính) kể về hành trình con gái mất tích.

Những người dân ở khu vực này cũng cho biết vào thời điểm khoảng 19 giờ trên cung đường Hiền di chuyển về nhà có đông người đi lại, có đèn đường. Tuy nhiên, không hiểu sao tối 23/10 có một đoạn đường lại mất điện.

Còn về phía gia đình, người đàn ông này cho biết cả nhà không hề có mâu thuẫn, nợ nần với ai. Hai vợ chồng trước đều là giáo viên nhưng hiện do sức khỏe yếu nên ông Úy nghỉ dạy học, ở nhà làm điêu khắc. “Tôi loại trừ nguyên nhân cháu bị bắt cóc liên quan đến chuyện trả thù hay liên quan đến tiền bạc. Người yêu cháu chưa có thì việc bỏ đi theo bạn trai dường như cũng không có. Tôi chỉ sợ cháu bị thôi miên, cướp giật… Giờ gia đình đã báo công an, nên chúng tôi vẫn đang chờ đợi. Hy vọng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với con gái tôi và cháu sớm trở về với gia đình”, bố nữ sinh cho hay.

Hành trình mất tích bí ẩn của nữ sinh HV Ngân hàng: Không thấy dấu vết đúng nơi mất điện - 4

Thông báo tìm người mất tích của công an huyện Thường Tín.

Một cán điều tra Tổng hợp, Công an huyện Thường Tín, cho biết ngay sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình em Hiền, đơn vị này đã cử trinh sát và gửi đề nghị xuống các xã để phối hợp tìm kiếm tung tích nữ sinh. Vị cán bộ này khuyến nghị những ai biết hoặc nhìn thấy Hiền ở đâu xin báo cho Công an huyện Thường Tín (SĐT 02433763408; 0936107638) hoặc trang facebook Công an thành phố Hà Nội. Khi đi cháu mặc quần áo đồng phục trường THPT Thường Tín. Đặc điểm nhận dạng: cao 1m60, nặng 48 kg.

Nữ sinh mất tích khi đi làm thêm, 11 ngày sau sự thật hé lộ nhờ một chiếc USB
Cô nữ sinh được nhìn thấy lần cuối tại tiệm kem nơi mình làm thêm. Đến tận 11 ngày sau đó, sự thật kinh hoàng mới hé lộ.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ sinh học viện ngân hàng bị sát hại