Hành trình phá án vụ nữ sinh ngân hàng bị sát hại: Mở từng bao tải trôi trên sông Nhuệ

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 29/10/2020 17:55 PM (GMT+7)

Sau khi phá án thành công vụ nữ sinh ngân hàng bị sát hại, công an TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị khen thưởng, cung cấp thông tin vụ việc.

Chiều ngày 29/10, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, lãnh đạo công an TP Hà Nội đã tham dự buổi họp báo cung cấp thông tin vụ nữ sinh ngân hàng bị sát hại tại xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội.

Bộ Công an và UBND TP. Hà Nội đã có thư khen tặng Công an TP. Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì và đội Cảnh sát PCCC-CHCN vì đã phối hợp điều tra, khẩn trương phá án.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội thông tin, thời điểm mất tích, điện thoại của nữ sinh Trần Thúy Hiền tắt, nhân chứng không có ai, trước khi trình báo gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy. 

"Chúng tôi đã phải dựng lại toàn bộ diễn biến nạn nhân mất tích và sau đó đã xác định được tang vật của vụ án. Từ đó, chúng tôi đã xác định được người đi tiêu thụ.", đại tá Tùng thông tin. 

Hành trình phá án vụ nữ sinh ngân hàng bị sát hại: Mở từng bao tải trôi trên sông Nhuệ - 1

Các lực lượng phá án, tìm kiếm vụ nữ sinh mất tích được khen thưởng kịp thời.

Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng PC02, công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc (gia đình trình báo vào ngày 24/10), các lực lượng đã vào cuộc và nhận định vụ mất tích của nữ sinh Trần Thúy Hiền có nhiều điểm bất thường, có khả năng bị xâm hại tới tính mạng, tài sản.

Sau khi kiểm tra, rà soát và từ các nguồn tin quần chúng lực lượng công an chú ý đến một số đối tượng nghiện trên địa bàn, trong đó có Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, trú xã Văn Phú, huyện Thường Tín). Sau khi được triệu tập, Trung có nhiều thủ đoạn chống đối và khai nhận nhặt được điện thoại và trộm xe đạp trên đường đê, chứ không biết nữ sinh Hiền.

“Ban đầu Trung khai đi qua đê thấy chiếc xe đạp không ai trông nên trộm. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi đã khiến đối tượng phải khai nhận hành vi phạm tội của mình”, đại tá Bình thông tin.

Bằng những kinh nghiệm phá án, đại tá Nguyễn Thanh Tùng sau khi nghe báo cáo về đối tượng, đã khẳng định ngay đây là người có liên quan đến nữ sinh mất tích và ngay trong đêm (26/10) lực lượng công an đã làm rõ vụ án.… Được biết, tất cả 2 đối tượng gây án đều nằm trong hồ sơ mà công an quản lý.

Hành trình phá án vụ nữ sinh ngân hàng bị sát hại: Mở từng bao tải trôi trên sông Nhuệ - 2

Việc tìm kiếm thi thể nạn nhân gặp không ít khó khăn.

Đại tá Nguyễn Tiến Tần - Trưởng công an huyện Thường Tín cho biết, hành động của Trung là tàn độc nhằm tước đoạt đến cùng sinh mạng của nạn nhân. Trong buổi sáng ngày 27/10 việc khám nghiệm hiện trường gặp nhiều khó khăn vì nước sông dâng cao sau trận mưa, dòng sông bẩn có nhiều bao tải trôi về. 

“Qúa trình khám nghiệm hiện trường và tìm kiếm chúng tôi phải trực tiếp gỡ từng bao tải, trong đó có xác nhiều vật nuôi, rồi huy động gần 400 công an viên, nhân dân, lực lượng cứu hộ, sau gần 10 tiếng đồng hồ đã tìm thấy thi thể nạn nhân”, vị này nói.

Trả lời câu hỏi về việc bằng các biện pháp nghiệp vụ nào phát hiện ra nghi phạm đầu tiên gây án? Lãnh đạo công an huyện Thường Tín cho biết, qua công tác rà soát thì nạn nhân có điện thoại và xe đạp điện nên lực lượng đã tổ chức rà soát từ đây và phát hiện ra chiếc xe đạp của nạn nhân. 

Hành trình phá án vụ nữ sinh ngân hàng bị sát hại: Mở từng bao tải trôi trên sông Nhuệ - 3

Hai đối tượng Trung và Quân sát hại nữ sinh Trần Thúy Hiền để cướp của.

Theo lời khai ban đầu, khi đi qua khu vực đường đê, Nguyễn Xuân Trung thấy nữ sinh Hiền dừng xe, dùng điện thoại. Lúc này, hắn chưa có ý định gây án. Tuy nhiên, sau khi tiêu thụ 2 bộ cốp pha đã bán trước đó, quay lại đường đê thấy Hiền vẫn đang đứng ở khu vực đường đê, Trung bàn với Nguyễn Văn Quân (Quất Động, Thường Tín, Hà Nội) để cướp tài sản.

Ở hiện trường gây án, Trung đã dùng 2 tay đẩy vào lưng khiến em Hiền rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ. Thấy Hiền kêu cứu, Trung nhảy xuống dùng 2 tay dìm phần đầu nạn nhân xuống nước, chân dìm phần lưng nạn nhân. 

Khoảng 10 phút sau, khi thấy Hiền không cử động, Trung tiếp tục dùng 2 tay đẩy nạn nhân ra phía lòng sông Nhuệ. Sau đó, lên bờ nhặt điện thoại và điều khiển xe của Hiền đến chỗ Quân đứng đợi.

Trước đó, 2 đối tượng đã từng gây nhiều vụ án trộm cắp trên địa bàn, bởi vậy, cần mở rộng vụ án để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chân dung hai nghi phạm sát hại nữ sinh ngân hàng: Gây án xong vẫn bình tĩnh đến lạ thường
Khi biết tin con trai liên quan đến vụ án giết người, cướp của người mẹ đau đớn, suy sụp vì không ngờ con mình lại làm chuyện tày đình như vậy.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ sinh học viện ngân hàng bị sát hại