Hành trình phá án: Bí ẩn bộ xương dưới dòng Phó Đáy

Ngày 12/10/2014 16:03 PM (GMT+7)

Hành trình phá án: Bí ẩn bộ xương dưới dòng Phó Đáy

Tối ngày 4/5/2010, tại bãi cát trên bờ sông Phó Đáy, thuộc địa phận xã An Hòa, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc, trong quá trình múc cát lên bờ của một công ty tư nhân, nhưng chiếc máy hút đang hoạt động trơn tru thì gặp sự cố. Các vòi hút bỗng nhiên bị tắc không thể đấy nước và cát lên bờ được. Ngay sau khi xảy ra sự cố, các công nhân đã lặn xuống dưới sông để kiểm tra các đầu ống hút. Nguyên nhân tắc ống hút là do… một chiếc quần vải. 

Hành trình phá án: Bí ẩn bộ xương dưới dòng Phó Đáy - 1

Đoạn sông Phó Đáy, nơi phát hiện bộ hài cốt

Chiếc quần này sau đó đã được vớt lên bờ kể kiểm tra. Những người công nhân bỗng kinh hãi giật mình vì bên trong chiếc quần đó có chứa một số xương ống và xương bánh chè giống như xương người.

Phòng CSĐT về Tội phạm trật tự xã hội Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc một cách nhanh chóng. Tiếp tục mò vớt, tìm kiếm tại nơi phát hiện chiếc quần trên, đã thu thêm được một hộp xương sọ cùng nhiều loại xương khác, cùng một áo phông cổ tròn có nhiều vết rách.

Kết quả giám định pháp y cho thấy các xương thu được là của nam giới, tuổi từ 32 - 35, chiều cao từ 1,6m  - 1,65m, thời gian chết từ 1 - 3 năm trước. Nạn nhân chết do tổn thương đâm, chém hoặc cắt ở phần mềm hay mạch máu.

Vì vụ án xảy ra trước khi phát hiện bộ hài cốt đã lâu nên mọi dấu vết liên quan đã bị dòng sông Phó Đáy xóa sạch. Nhân chứng cũng không tìm được vì vậy để có thể lần ra manh mối của vụ án là vô cùng khó khăn.

Vậy nạn nhân là ai? Vì sao bị giết?  Hành trình tìm ra kẻ thủ ác như thế nào? Mời độc giả cùng theo dõi diễn biến và hành trình phá án.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự