Háo hức đặt giỏ quà Tết 300.000đồng trên mạng, cô gái tá hỏa khi khui ra ngoài xịn trong “fake”

Minh Khuê - Ngày 29/01/2022 06:00 AM (GMT+7)

Dù đã rất cảnh giác với hàng được đặt online nhưng người phụ nữ này vẫn rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi nhận giỏ quà Tết.

Những năm gần đây, nhu cầu mua bán online đã trở nên phổ biến bởi tính tiện ích, nhanh gọn. Chỉ cần ngồi một chỗ, mọi người có thể đặt được bất kỳ món đồ nào mong muốn. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán, thị trường mua bán trực tuyến càng rầm rộ hơn, trong đó có quà Tết.

Tuy nhiên, nhiều chủ shop lợi dụng phương thức mua hàng không được kiểm tra trước này đã trục lợi, bán dối trá khiến nhiều người mua phải… than trời.

Mới đây, một thành viên mạng có tên T.P.B đã kể lại câu chuyện của mình đầy bức xúc. Chị B. cho biết: “Em không dám kỳ vọng nhiều vào giỏ quà 300.000 đồng nhưng ít nhất đồ cũng phải là ăn được chứ không phải là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Một phần người bán có cam kết rõ ràng với em, mua lại của người trong làng nên cũng không nghĩ nhiều. Thế nên giờ em mới rút ra bài học để đời này”.

Thành viên mạng có tên T.P.B choáng váng khi khui giỏ quà 300.000 đồng đặt trên mạng

Thành viên mạng có tên T.P.B choáng váng khi khui giỏ quà 300.000 đồng đặt trên mạng

Kèm theo đó là hình ảnh “bóc phốt” giỏ quà 300.000 đồng “fake” của chị B. Cụ thể, giỏ quà trông rất xịn xò bao gồm 4 hộp bánh kẹo, trà, nho khá to kèm chai rượu. Tất cả đều chữ nước ngoài y như hàng ngoại nhập đắt đỏ. Tuy nhiên, thực tế khi bóc hộp bánh thì lộn xộn khay 4 chiếc bánh, khay 3 chiếc. Hộp nho thì vài quả, vỏ không nhãn mác. Chai rượu với chiếc tem tự in và cắt bằng kéo chứ không phải nhà sản xuất in ấn. Đặc biệt, chai rượu được đóng tại một cơ sở ở Thanh Hóa – nơi báo chí địa phương đã có bài viết nhiều sai phạm tại cơ sở sản xuất này.

Điều đáng nói là chủ shop cam kết đồ nhập số lượng lớn, đóng tại kho và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hộp bánh to, sang trọng, nhưng bên trong thì lộn xộn khay 4 chiếc bánh, khay 3 chiếc.

Hộp bánh to, sang trọng, nhưng bên trong thì lộn xộn khay 4 chiếc bánh, khay 3 chiếc.

Túi nho chỉ được một nhõn phía dưới và không hề có nhãn mác

Túi nho chỉ được một nhõn phía dưới và không hề có nhãn mác

Sau khi ôm cục tức vì mua phải hàng không đảm bảo chất lượng, chị B. nhắn nhủ: “Em đưa lên đây nhằm mục đích cảnh tỉnh những ai đang có ý định mua những giỏ quà như thế này để tránh tiền mất, tật mang. Với người bán hàng, hãy làm ăn đứng đắn, tránh làm ảnh hưởng đến những người buôn bán chân chính khác khiến người tiêu dùng phải kiêng dè, mất niềm tin”.

Sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Thành viên mạng có tên Anni Du bày tỏ: “Các chị tham rẻ mà lại muốn mua được nhiều set phải nhiều đồ, rượu phải rượu vang ư? Giá đó chỉ có tiền vỏ thôi, chắc chưa có tiền nhân rồi. Tiền nào của ấy thôi. Set quà dưới 500.000 đồng thì gặp tình huống như thế này là lẽ đương nhiên thôi”.

Không chỉ có chị B., ngay dưới phần bình luận cũng có nhiều người cho biết cũng gặp chung hoàn cảnh tương tự như mua 20 set quà hết 10 triệu đồng thì toàn nhận hàng nhái, chai rượu rất xịn nhưng có tên rất Việt là "Xâm banh"…

Tuy nhiên, mọi người đều đồng tình rằng, dù tiền ít hay nhiều thì các chủ shop hay doanh nghiệp nên buôn bán có “tâm”. “Dịch bệnh khó khăn, toàn mồ hồi công sức của mọi người bỏ ra để mong có cái Tết ấm no thì lại bị lừa như này thì sao chịu nổi, một thành viên mạng bày tỏ.

Choáng với những cú lừa không ngờ của tiểu thương khi mua cây cảnh, hoa cảnh trưng Tết
Gần Tết là thời điểm thị trường cây cảnh, hoa cảnh nhộn nhịp, tấp nập, đó cũng là lúc người mua dễ vấp phải những cú lừa của một số tiểu thương nếu...

Tiêu dùng thông minh

Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán