Xuất hiện cây cảnh trưng Tết "độc nhất Việt Nam", thánh mua hàng online thi nhau chốt giá tiền tỷ

H.A - Ngày 21/01/2022 09:44 AM (GMT+7)

Cây cảnh hiếm có này khiến ai cũng tròn xoe mắt trầm trồ khen ngợi và sẵn sàng trả những mức giá không tưởng.

Càng đến gần Tết, không khí mua sắm đồ trang trí nhà cửa, cây cảnh… càng trở nên sôi động, đường phố nơi nơi được trang hoàng rực rỡ. Mọi người nô nức sắm sửa bởi ai cũng tâm niệm Tết là phải trọn vẹn niềm vui và việc mua sắm đồ trong nhà là truyền thống tốt đẹp với niềm tin năm mới - đồ mới sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc, công việc hanh thông, tài lộc, phát đạt.

Đối với những người yêu cây cảnh, dịp Tết đến xuân về càng thỏa niềm đam mê với những cành đào, mai hay những loại bonsai đang được ưa chuộng hiện nay như táo, sung, bưởi, bòng, cam, quất… Cây càng độc lạ, nhiều hoa, nhiều quả, nhiều nụ thì người chơi cây càng thích. Mới đây, trên MXH TikTok đã xuất hiện một loại cây bonsai hiếm có khiến ai cũng phải trầm trồ.

Cây cảnh độc lạ xuất hiện trên MXH TikTok nhanh chóng thu hút sự chú ý

Cây cảnh độc lạ xuất hiện trên MXH TikTok nhanh chóng thu hút sự chú ý

Theo đó, một thành viên có tên Thangcrhd đã tưng bừng khoe “Tết năm nay ấm, ăn tới Giêng luôn”, kèm theo đó là một loại cây xum xuê lá xanh mướt. Điều đập vào mắt là ở dưới có một loại củ rất to, phải sử dụng cả 2 tay mới có thể bưng lên được.

Củ này đã được chủ nhân cho vào một chiếc bình xinh xắn để một góc trong phòng khách làm cảnh. Màu xanh của lá và hình thù lạ mắt của củ khiến cho phòng khách của chủ nhân này có thêm điểm nhấn. Có thể nói đây là một cây độc nhất vô nhị ở Việt Nam mà Tết này không nhà nào có.

Trong khi một số người tò mò không biết đây là cây bonsai gì thì nhiều đã nhanh chóng đưa ra bình luận cây củ đậu.

Chủ nhân của chậu cảnh siêu độc lạ này tiết lộ, anh được một người tặng cây củ đậu đột biến này với ý nghĩa đặt trong nhà ngày Tết đem lại may mắn, tài lộc. Được biết, củ đậu nặng tới gần 15kg.

Xuất hiện cây cảnh trưng Tết amp;#34;độc nhất Việt Namamp;#34;, thánh mua hàng online thi nhau chốt giá tiền tỷ - 2

Củ đậu này nặng tới 15kg

Củ đậu này nặng tới 15kg

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi đăng tải, củ đậu siêu to khổng lồ này lại được các "thánh" mua hàng online thi nhau trả giá tiền tỷ. "Đây là củ đậu to nhất mà mình từng thấy, và cũng là lần đầu tiên thấy chậu cảnh củ đậu, siêu độc lạ luôn ạ. Mình trả giá 2 tỷ, chủ nhân có bán không?", Vân Trang bình luận.

Xuất hiện cây cảnh trưng Tết amp;#34;độc nhất Việt Namamp;#34;, thánh mua hàng online thi nhau chốt giá tiền tỷ - 4

Tài khoản Trangpro68 hỏi ngắn gọn: “Bán mấy tỷ, ra giá đi bạn?”. Chủ nhân tiết lộ số tiền là 1 tỷ 50 triệu đồng nhưng không quên nhắn “Mình để gia đình ăn chứ không bán”. 

Có bạn còn bình luận hài hước: "To thế này thì sau khi Trưng Tết xong, bổ ra chấm muối Tây Ninh đảm bảo ngon nhức nách, mời cả anh em họ hàng ăn cùng mới hết được". 

Bên cạnh đó, cũng có người đưa ra cảnh báo: “Trước mình cũng trồng cây củ đậu để cảnh trong nhà nhưng có người bảo cây có độc, rất nguy hiểm nếu như không may trẻ con giật lá đút vào miêng ăn”.

Cây củ đậu hay củ sắn, sắn nước là một cây dây leo được trồng ở châu Mỹ, Trung Quốc và Đông Nam Á. Củ đậu sống là món ăn mát và khá phổ biến ở Việt Nam.

Cây củ đậu có thể cao 4–5m nếu có giàn. Lá kép gồm 3 chét hình tam giác rộng, mỏng. Hoa màu tím nhạt. Củ do rễ phình to mà thành, có thể dài tới 2m và nặng đến 20kg. Vỏ củ có màu vàng và mỏng như giấy còn ruột có màu trắng kem, có vị ngọt thường được ăn sống, đôi khi được chấm muối hoặc với nước chanh và ớt bột. Người ta cũng nấu củ đậu dưới dạng xúp, món xào.

Trái với củ, phần còn lại của cây củ đậu rất độc. Hạt có chứa độc tố rotenone, dùng để diệt côn trùng và thuốc cá, diệt rệp rau và rệp thuốc lá. Lá có chứa các chất độc đối với cá và động vật nhai lại (trừ ngựa).

Hí hửng mua cây bưởi tiền triệu về trưng Tết, người đàn ông ngã ngửa vì bị lừa ngoạn mục
Đây là một cú lừa siêu ngoạn mục và tinh vi của các tiểu thương khiến không ít người mua vừa mất tiền oan lại rước thêm bực.

Cây cảnh Tết

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh Tết