Hé lộ bất ngờ về sự lạ thường của cơ trưởng trước khi máy bay MH370 mất tích

Ngày 23/06/2019 09:45 AM (GMT+7)

Con gái của cơ trưởng chuyến bay mất tích của hàng không Malaysia MH370 đã nêu lên những nghi vấn đáng báo động về tình trạng sức khỏe tinh thần của bố trong những tuần trước khi ông điều khiển chuyến bay mất tích.

Theo The Sun, gia đình ông cơ trưởng Zaharie Ahmad Shad cho biết cơ trưởng đã rơi vào trạng thái rối loạn cảm xúc vì cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Con gái và người vợ 53 tuổi của ông cho hay ông đã trở nên quẫn trí và sống thu mình nhiều tuần trước khi máy bay của hàng không Malaysia mất tích.

Ông Zaharie từ chối tham dự các phiên tư vấn về hôn nhân nhằm cải thiện mối quan hệ và nguyên nhân của đổ vỡ hôn nhân ở đây được cho là do vấn đề ngoại tình.

3 tuần sau khi máy bay MH370 mất tích chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn trên khoang, các nhà điều tra Malaysia tiết lộ rằng cơ trưởng có thể đã lái máy bay tự sát.

Hé lộ bất ngờ về sự lạ thường của cơ trưởng trước khi máy bay MH370 mất tích - 1

Cơ trưởng lái chuyến bay MH370 và con gái.

Máy bay được cho là bay được chặng đường dài trước khi lao xuống Ấn Độ dương.

Dù không có bằng chứng nào cho thấy dấu vết của vụ tự sát, nhưng cảnh sát nước này vẫn tiếp tục điều tra các thông tin về phi công cũng như tình trạng sức khỏe tinh thần trước vụ tai nạn.

Vợ của cơ trưởng, Faizah Khanum Mustafa Khan đã nói với các nhà điều tra rằng ông đã không nói chuyện với bà nhiều tuần trước chuyến bay ngày 8/3/2014.

Cơ trưởng cũng được cho là đã từng giam mình trong phòng riêng một mình cùng thiết bị mô hình bay mà ông có.

Trong khi đó, con gái của cơ trưởng Aisharie Zaharie, 28 tuổi khẳng định trong cuộc trò chuyện cuối cùng với bố, cô nhận thấy bố cô rất lạ.

“Ông dường như không còn là người bố mà tôi biết. Ông rất lúng túng và lạ”, con gái cơ trưởng nhớ lại.

Vợ cơ trưởng và con gái, Faizah và Aishah, cùng với các thành viên trong gia đình đã được cảnh sát thẩm vấn ở Kuala Lumpur tuần trước.

Dù tình trạng sức khỏe tinh thần có vấn đề nhưng các thành viên trong gia đình cơ trưởng không nghĩ ông Zaharie chịu trách nhiệm trong sự mất tích của máy bay.

Bà Faizah lần đầu gặp ông Zaharie khi mới 16 tuổi. Trong cuộc trả lời thẩm vấn với cảnh sát, người phụ nữ này ban đầu không muốn nói đến sự đổ vỡ trong hôn nhân và tuyên bố rằng chồng bà không liên quan đến sự mất tích của máy bay. “Thật không công bằng khi đổ lỗi cho chồng tôi”, người phụ nữ cho hay.

Nhưng sau đó bà đã nói với cảnh sát rằng chồng bà đã quẫn trí nhiều tháng trước chuyến bay.

“Tôi thấy anh ấy lạnh nhạt và khó hiểu”, vợ cơ trưởng chuyến bay cho biết.

Bà cũng nói với các nhà điều tra rằng dù họ sống ở chung nhà, nhưng ông Zaharie hầu như thu mình mọi lúc.

Bà Faizah nói chồng bà hiếm khi nói chuyện với con trai và không gần gũi với bất cứ ai trong gia đình.

Trong khi đó, cô con gái Aishah cho biết bố cô tâm sự với cô về các trục trặc của cuộc hôn nhân và rằng những mâu thuẫn đó không thể hàn gắn.

Trong những cuộc trò chuyện cuối cùng, cơ trưởng còn hỏi về phản ứng của con gái khi cha mẹ ly hôn.

Bí mật máy bay MH370: Tuyên bố sốc về không tặc
'Kẻ không tặc' MH370 được xác định trong cuốn sách mới là 'cá nhân tài năng' đã điều khiển MH370 hạ cánh an toàn ở một địa điểm có thể đánh lừa được...
Theo Vũ Thu Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370