Bí mật máy bay MH370: Tuyên bố sốc về không tặc

Ngày 16/06/2019 20:00 PM (GMT+7)

'Kẻ không tặc' MH370 được xác định trong cuốn sách mới là 'cá nhân tài năng' đã điều khiển MH370 hạ cánh an toàn ở một địa điểm có thể đánh lừa được giới điều tra, theo lời tuyên bố giật gân trong một cuốn sách mới.

Nhà nghiên cứu hàng không Jeff Wise tin rằng máy bay của Malaysia Airlines đã bay về phía bắc trước khi hạ cánh ở Kazakhstan, trong khi để lại dấu vết sai lầm để đánh lạc hướng rằng nó đã đi về phía nam.

Lý thuyết thông thường là chiếc Boeing 777-200, bị mất tích vào ngày 8/3/2014, đã bị rơi ở Ấn Độ Dương phía tây Australia.

bi mat may bay mh370: tuyen bo soc ve khong tac - 1

Nhưng sau một nhiệm vụ tìm kiếm thất bại ở khu vực đó, ông Wise đã đưa ra giả thuyết chiếc máy bay đã bị người Nga chiếm quyền điều khiển trong cuốn sách mới The Take of MH370.

Chuyên gia CNN nghi ngờ việc khởi động lại Đơn vị dữ liệu vệ tinh (SDU) hướng tới việc giả mạo.

Ông Wise viết trong cuốn sách của mình: "Đối với tôi, có một vấn đề lớn với lựa chọn phía Nam

"Nếu máy bay đi về phía nam, thì tất cả mọi người trên máy bay đều phải chết. Nếu ai đó làm được việc này thì họ quá tài năng".

Trong cuốn sách của mình, ông Wise xác định ba nghi phạm, một người Nga và hai người Ukraine được mô tả là người dân tộc Nga, bao gồm Sergii Deineka.

bi mat may bay mh370: tuyen bo soc ve khong tac - 2

Nhưng khi Daily Star Online hỏi con gái của Sergii, Liza, về những tuyên bố mà cô đã bác bỏ chúng và nói rằng cô đã không nhìn thấy cha mình là ông Sergii kể từ khi ông lên máy bay. Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) xác nhận SDU khởi động lại vào lúc 6.25pm, dẫn đến "bắt tay" với một vệ tinh Inmarsat để xác định vị trí của nó.

ATSB cũng tuyên bố việc khởi động lại xảy ra do sự cố mất điện.

Tuy nhiên, ông Wise tin chắc điều này xảy ra vì có sự can thiệp chủ đích để đánh lừa các nhà điều tra về nơi ấn náu của MH370.  

Trước đây ông Wise đã nói với Daily Star Online rằng, mấu chốt của vvấn đề là việc khởi động lại lúc 18h25 của SDU.

"Nó rất khó để đưa ra một lời giải thích vô tội cho điều đó".

Ông nói thêm: "Việc các cơ quan có trách nhiệm tìm kiếm từ chối công khai thừa nhận vấn đề là vô cùng thất vọng.

"Điểm mấu chốt là MH370 được thực hiện bởi những người cực kỳ có năng lực muốn làm cho một chiếc máy bay biến mất và thành công - điều này đúng ngay cả khi lý thuyết của tôi sai.

Các nhà điều tra đã sử dụng vệ tinh Inmarsat để tìm kiếm phía nam Ấn Độ Dương là nơi có khả năng xảy ra tai nạn nhất, gọi đó là Hành lang phía Nam.

Một khu vực khác, Hành lang phía Bắc trải dài đến tận Kazakhstan, đã được xác định nhưng sau đó bị loại trừ.

Nhưng các lý thuyết của ông Wise trong cuốn sách của ông rằng các mảnh vụn đã được trồng, và các sinh vật bám trên mảnh vỡ có thời gian sinh tồn không tương ứng với thời gian của sự kiện Mh370.

Ông Wise đã nghiên cứu các mảnh vụn khác chứng minh sự chênh lệch tương tự, tin rằng điều này không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

MH370 đã mất tích 38 phút trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

239 người trên máy bay được cho là đã chết, với cuộc tìm kiếm bị hủy bỏ vào năm ngoái.

Chính phủ Malaysia nói với Daily Star Online rằng không có bằng chứng nào cho lý thuyết của ông Wise.

Daily Star Online đã tiếp cận ATSB, Inmarsat, Malaysia Airlines để bình luận.

Lý do đáng ngờ nhất khiến máy bay MH370 mất tích bí ẩn và số phận của các hành khách
Nhiều khả năng buồng lái máy bay MH370 đã bị giảm áp suất. Điều này đã gây nên việc thiếu ô xy trong buồng lái và hậu quả khiến phi cơ trưởng Zaharie...
Theo Bảo Ngọc (Dân Việt)
Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370
Tin hay đừng bỏ lỡ