Hé lộ chức vụ tại tập đoàn nghìn tỷ của 8 người con nhà đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn

H.A - Ngày 07/01/2022 14:44 PM (GMT+7)

Trong số 8 người con của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, nhiều nhân vật đã nhẵn mặt với công chúng, có người lại chọn cách sống kín tiếng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là vị tỷ phú nổi tiếng tại Việt Nam. Nhiều người gọi ông là “ông vua hàng hiệu”, không phải vì ông có thú chơi và khoe hàng hiệu như nhiều đại gia khét tiếng khác mà bắt nguồn từ cái duyên kinh doanh hàng hiệu chính ngạch tại thị trường Việt Nam của vị tỷ phú này. 

Chân dung tỷ phú Hạnh Nguyễn và bà xã Lê Hồng Thuỷ Tiên

Chân dung tỷ phú Hạnh Nguyễn và bà xã Lê Hồng Thuỷ Tiên

Năm 1986, ông sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), bắt đầu kinh doanh hàng hiệu trong các cửa hàng miễn thuế và chuỗi bán lẻ tại sân bay, và sau này là người đầu tiên mang các thương hiệu đó vào kinh doanh trong nội địa Việt Nam. Hiện tập đoàn đã mở rộng sang các lĩnh vực khác như F&B, dịch vụ hàng không, vận tải, trung tâm thương mại,... Ước tính, giá trị của chuỗi tài sản mà vị tỷ phú này đang nắm giữ và điều hành có giá trị hàng nghìn tỷ đồng.

Về đời tư, ông Johnathan Hạnh Nguyễn trải qua 2 đời vợ và 8 người con. Trong đó, có 6 người (3 trai, 3 gái) là con chung của ông với vợ thứ nhất Imeda Marcos tại Philippines, bao gồm: Henry Nguyễn, Louis Nguyễn, Phillip Nguyễn, con gái Stephanie Nguyễn, Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn. Hai người còn lại là Tiên Nguyễn và Hiếu Nguyễn là con chung với người vợ hiện tại - cựu diễn viên Lê Hồng Thuỷ Tiên. 

Hé lộ chức vụ tại tập đoàn nghìn tỷ của 8 người con nhà đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn - 2

Đại gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn.

Đại gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn.

Bà xã Lê Hồng Thuỷ Tiên đồng hành và sát cánh với vị tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn qua vai trò Tổng Giám đốc - người trực tiếp chỉ đạo, điều hành toàn bộ các hoạt động kinh doanh của tập đoàn, còn lần lượt 8 người con của ông đều nắm giữ những chức vụ riêng để phụ giúp cha quản lý khối tài sản hàng trăm triệu USD. 

“Với truyền thống kinh doanh của gia đình, chúng tôi đã định hướng nghề nghiệp cho các con theo sở trường và năng khiếu, sở thích của từng cháu. Đồng thời, kết hợp với giao việc kinh doanh cho các cháu từ khi còn ngồi ghế nhà trường; nên khi tốt nghiệp, các con tôi đều có thể bắt tay ngay và nắm giữ các vị trí quan trọng trong công việc kinh doanh của gia đình”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

8 người con của vị tỷ phú này đều được cha lên kế hoạch đào tạo để nắm các vị thế chủ chốt trong tập đoàn, bắt đầu từ việc theo học tại các trường đại học danh tiếng.

Henry Nguyễn: Tổng giám đốc tập đoàn tại Philippines

Hé lộ chức vụ tại tập đoàn nghìn tỷ của 8 người con nhà đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn - 4

Henry Nguyễn sinh năm 1981, là con trai cả của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Theo thông tin được chia sẻ, anh đang giữ chức Tổng giám đốc tập đoàn nghìn tỷ tại Philippines. Thông tin về vị giám đốc trẻ này rất hiếm hoi, chỉ biết rằng Henry Nguyễn rất được yêu mến không chỉ nhờ tài kinh doanh mà còn có vẻ ngoài bảnh bao, phong độ. Anh hiện đã kết hôn và đang sống tại Philippines. 

Louis Nguyễn: Phụ trách mảng F&B và thời trang trung cấp

Louis Nguyễn (Nguyễn Quốc Khánh, SN 1983) - con trai thứ 2 trong đại gia đình tài phiệt và là ông xã của diễn viên Tăng Thanh Hà. Hiện hai người có với nhau 3 con nhỏ, cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn. Cả gia đình đang sinh sống tại Sài Gòn. 

Louis Nguyễn và Tăng Thanh Hà.

Louis Nguyễn và Tăng Thanh Hà.

Louis Nguyễn theo cha sang Việt Nam khi mới tròn 5 tuổi. Sau đó anh quay về Philippines học đại học ở Manila, rồi qua Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Louis Nguyễn biết nói 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philippines và Việt Nam. Theo thông tin trên website chính thức của tập đoàn, trước khi làm việc tại tập đoàn của gia đình, Louis Nguyễn từng có 2 năm làm việc tại DFS Hong Kong và Singapore – Chuỗi cửa hàng bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới.

Bên cạnh vị trí Phó Tổng Giám đốc – Phát triển Kinh doanh Tập đoàn, anh còn là CEO của công ty con chuyên kinh doanh thời trang cấp trung hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, năng động (như Nike, Mango, Tommy Hilfiger, Levi’s…). Trong giai đoạn Louis Nguyễn điều hành từ 2015 đến 2018, lợi nhuận trước thuế của công ty con này tăng trưởng vượt bậc qua mỗi năm, chạm mức 107 tỷ đồng. Điều này phần nào chứng minh được tài năng kinh doanh “thiên bẩm” của con trai thứ đế chế nghìn tỷ.

Phillip Nguyễn: Phụ trách mảng dịch vụ phi hàng không

Hé lộ chức vụ tại tập đoàn nghìn tỷ của 8 người con nhà đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn - 6

Phillip Nguyễn (Nguyễn Phi Long) sinh năm 1984, được công chúng biết tới nhiều khi từng là người đại diện mời Ariana Grande cùng cặp đôi DJ The Chainsmokers về Việt Nam biểu diễn. Trước đó, anh theo học tại San Francisco chuyên ngành về Quan hệ quốc tế sau một thời gian gắn bó với ngôi trường nam sinh ở Philippines. Tốt nghiệp ra trường, vị thiếu gia này tham gia khóa thực tập của Tập đoàn DFS và được bố gọi về nước làm việc cho công ty gia đình.

Phillip Nguyễn và bạn gái.

Phillip Nguyễn và bạn gái.

Tại tập đoàn, anh được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phát triển dự án, đồng thời phụ trách mảng Kinh doanh Dịch vụ Phi Hàng Không, bao gồm: Cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bán lẻ và quảng cáo thương mại tại các sân bay. Không chỉ dừng lại ở đó, em chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà còn thừa hưởng nhiều thương hiệu thời trang cao cấp.

Stephanie Nguyễn: Giám đốc CUBE - công ty xây dựng trang trí nội thất thuộc tập đoàn

Hé lộ chức vụ tại tập đoàn nghìn tỷ của 8 người con nhà đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn - 8

Stephanie Nguyễn là con gái thứ 2 của ông Johnathan Hạnh Nguyễn (con gái đầu là Jennifer Nguyễn, Quản lý cấp cao, hỗ trợ Louis phụ trách kinh doanh thời trang trung cấp). Ái nữ này hiện đang là Giám đốc CUBE - công ty xây dựng trang trí nội thất thuộc tập đoàn. Thông tin ít ỏi trên báo chí của cô cho thấy Stephanie Nguyễn đang sống tại Sài Gòn, đã kết hôn cùng ông xã người Philippines và có một cô con gái nhỏ. 

Tiên Nguyễn: Phụ trách mảng thời trang cao cấp

Tiên Nguyễn (Nguyễn Thảo Tiên) sinh năm 1997, được biết đến khá rộng rãi với danh xưng "rich kid” sang chảnh, xinh đẹp và thường xuyên xuất hiện ở nhiều show thời trang đẳng cấp quốc tế. Lên đại học, Tiên Nguyễn chọn RMIT (TP.HCM) - nơi có học phí đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam. Sau đó, cô tiếp tục theo học Thạc sĩ ngành Quản trị Hàng không tại một trường đại học ở London.

Tiên Nguyễn được biết đến là rich kid” sang chảnh, xinh đẹp và thường xuyên xuất hiện ở nhiều show thời trang đẳng cấp quốc tế.

Tiên Nguyễn được biết đến là "rich kid” sang chảnh, xinh đẹp và thường xuyên xuất hiện ở nhiều show thời trang đẳng cấp quốc tế.

Dù còn rất trẻ tuổi nhưng hiện Tiên Nguyễn đã được bố tin tưởng và giao cho vị trí Phó Tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp của tập đoàn, quản lý điều hành trực tiếp việc kinh doanh và phát triển các thương hiệu cao cấp. Công việc mà ái nữ tập đoàn nghìn tỷ đảm nhiệm bao gồm quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam…

Năm 2018, công ty con phụ trách mảng này đạt xấp xỉ 1.200 tỷ đồng doanh thu và 31 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tức tỷ suất lợi nhuận chỉ 2,6%. Ngoài ra, Tiên Nguyễn còn là Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP, nỗ lực tham gia các hoạt động từ thiện để nâng cao vị thế và hình ảnh của công ty.

Hiếu Nguyễn: Thực tập sinh tại tập đoàn

William Hiếu Nguyễn sinh năm 1998, hiện đang theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại London, Anh. Dù có xuất thân hào môn danh giá nhưng William Hiếu Nguyễn không ỷ lại vào gia đình. Ngoài thời gian học, “hoàng tử út” nhà Johnathan Hạnh Nguyễn còn dành thời gian thực tập công việc bán hàng tại tập đoàn của bố mẹ. 

Con trai út Hiếu Nguyễn tư vấn bán hàng cho chị dâu.

Con trai út Hiếu Nguyễn tư vấn bán hàng cho chị dâu.

Anh từng gây chú ý với hình ảnh tư vấn bán hàng cho chị dâu - "ngọc nữ" Hà Tăng, với chức vụ thực tập viên ăn lương theo giờ tại tập đoàn. Được biết, khi còn học trung học, Hiếu Nguyễn đã chủ động nộp hồ sơ xin vào làm thực tập viên bán hàng cho GAP, là một trong những thương hiệu do tập đoàn của ông Hạnh Nguyễn đưa về Việt Nam.

Cận cảnh diện mạo 4 người con kín tiếng của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ
Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên - con chung của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu vẻ khôi ngô, thừa hưởng nét...

Đại gia tỷ phú

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú