Hé lộ những diễn biến trong vụ Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt

Ngày 15/02/2020 09:59 AM (GMT+7)

Chiều 14/2, tại buổi họp báo thông tin vụ việc Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn "khỉ" nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM nói: "Công an TPHCM rất khẩn trương từng giây từng phút để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn, làm rõ hoàn toàn vụ án".

Đồng thời, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết: Trong quá trình vây bắt Lê Quốc Tuấn, Công an TP.HCM đặt ra nhiều yêu cầu, như: Truy tìm, phát hiện đúng đối tượng; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân; bảo đảm an toàn cho các lực lượng truy bắt đối tượng.

Lực lượng Công an đã áp dụng toàn bộ các biện pháp nghiệp vụ, động viên quần chúng nhân dân. Qua đó, xác định đối tượng Tuấn "khỉ" ẩn náu tại một ngôi nhà ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Hé lộ những diễn biến trong vụ Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; bị tiêu diệt - 1

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin tại buổi họp báo.

Lực lượng trinh sát đã tiếp cận địa điểm Tuấn "khỉ" ẩn náu và nắm rõ khu vực này rộng khoảng 10.000m2, tiếp giáp đường Tỉnh lộ 15, mặt sau giáp với một con rạch lớn. Trong khuôn viên này có 1 số công trình và 1 căn nhà bỏ hoang.

Từ đó, Công an TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị của bộ Công an lên phương án bắt đối tượng.

Nói về việc bảo đảm an toàn cho người dân của lực lượng công an, bà Nguyễn Thị M. (53 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết: "Khoảng 20h ngày 13/2, gia đình chúng tôi được một cán bộ công an mặc thường phục vào nhà dặn dò "nghe tiếng súng nổ cũng không được chạy ra ngoài".

Hé lộ những diễn biến trong vụ Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; bị tiêu diệt - 2

Một người dân chia sẻ về việc được nhắc nhở đóng cửa, ở trong nhà khi nghe có tiếng súng nổ.

Chú Đinh Công H. (ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) cũng cho biết: "Những nhà dân gần với khu vực Tuấn "khỉ" ẩn nấp đều được công an âm thầm thông báo để di dời đi nơi khác, đảm bảo an toàn. Tất cả đều diễn ra trong bí mật không đánh động đến đối tượng đang lẩn trốn".

Người dân nhiều nơi tìm về hiện trường theo dõi

Trưa 14/2, tiếp cận khu vực lực lượng công an triệt hạ đối tượng Tuấn “khỉ”, PV nhận thấy, khu vực từ cầu Xáng (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) cho đến mũi tàu giao giữa 3 xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) kẹt cứng người dân đến xem lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Tại hiện trường, người dân tập trung đông nghẹt ở hai bên đường theo dõi vụ việc. Nhiều người dân cho biết, họ “thở phào nhẹ nhõm” khi được biết Tuấn “khỉ” đã bị tiêu diệt.

Hé lộ những diễn biến trong vụ Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; bị tiêu diệt - 3

Nhiều người tìm đến hiện trường Tuấn "khỉ" bị bắn hạ để theo dõi.

Khoảng 10h30 cùng ngày, lực lượng chức năng của bộ Công an cũng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Người dân địa phương cho biết, Tuấn “khỉ” bị bắn hạ từ đêm qua (13/12). Vào thời gian trên, người dân tại khu vực mũi tàu giao giữa 3 xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) nhận thấy đông đảo lực lượng chức năng, đặc chủng xuất hiện tại khu vực cầu Xáng.

Tại đây, lực lượng này thực hiện việc vây ráp, truy tìm đối tượng Tuấn “khỉ”. Lúc này, người dân sinh sống tại khu vực này được yêu cầu phải ở trong nhà, không được tự ý ra khỏi nhà.

Ông Q. sống gần hiện trường kể lại: “Tối qua, tôi thấy rất đông người, các cán bộ công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ,… đều có mặt. Có lực lượng mặc áo giáp, có súng và có cả xe chuyên dụng.

Lực lượng này tạo thành hàng rào bao vây khu vực ngôi biệt thự trên nhiều vòng, không cho người dân đi vào. Sau đó, tôi nghe thấy có tiếng súng nổ.

Do vị trí phát ra tiếng súng khá xa nên tôi nghe tiếng súng không lớn lắm. Khoảng một tiếng sau, tôi mới được biết, cơ quan chức năng tiêu diệt Tuấn “khỉ”.

Hé lộ những diễn biến trong vụ Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; bị tiêu diệt - 4

Căn nhà hoang nằm sâu trong con hẻm kế ngôi biệt thự lợp ngói đỏ là nơi Tuấn "khỉ" ẩn nấp.

Phải đến gần 1h sáng 14/2, người dân mới ra về. Lúc này, lực lượng chức năng vẫn túc trực tại hiện trường, không cho người lạ ra vào.

Đến sáng nay, người dân hiếu kỳ tiếp tục đổ về khu vực gần hiện trường để chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra vụ việc.

15 ngày tàng hình của Tuấn khỉ trước khi bị tiêu diệt trong ngôi nhà hoang
Trước khi bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, Tuấn "khỉ" đã lẩn trốn suốt 15 ngày trong sự truy bắt ráo riết của công...
Theo Ngọc Lài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự