Hí hửng bổ trái cây lạ trưng Tết, dân mạng "sốc nặng" với những cái kết khó đỡ

HÀ ANH - Ngày 19/02/2021 12:08 PM (GMT+7)

Ngày Tết, nhiều người sẵn sàng "rút hầu bao" để mua trái cây có vẻ ngoài đẹp mắt, độc lạ để bày cho đẹp. Phần ruột bên trong và hương vị của những quả này như thế nào là điều mà nhiều người thắc mắc.

Cô gái bổ quả bưởi Tài Lộc hình thỏi vàng đẹp mắt

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, có nhiều quả bưởi tạo hình đẹp mắt như bưởi thỏi vàng, bưởi hồ lô... được tung ra thị trường với giá không hề rẻ. Với quan niệm mỗi năm chỉ có một cái Tết, nhiều người sẵn sàng chi tiền để mua về trưng Tết hoặc làm quà biếu với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc.

Theo khảo sát, những quả bưởi hình thỏi vàng in chữ Tài - Lộc được bán với giá khoảng 300.000 - 1 triệu đồng/quả tùy vào kích cỡ. Những trái bưởi này được "đúc" rất cầu kỳ, từ khi quả bưởi còn nhỏ đã được ép vào khuôn đúc hình thỏi vàng nên có hình dạng giống thỏi vàng trơn. Với vẻ ngoài đẹp mắt như thế, chắc chắn ai cũng tò mò bên trong quả bưởi sẽ thế nào, có ngon, đặc ruột như những quả bưởi bình thường hay không. 

Clip cô gái bổ quả bưởi hình tiền vàng có chữ TÀI

Mới đây, cô gái Bích Ngọc đã chia sẻ lên Tiktok clip bổ một quả bưởi hình tiền vàng có chữ Tài. Bên trong quả bưởi này vẫn có rất nhiều múi như quả bưởi thông thường, tuy nhiên sau khi bổ ra và thưởng thức những múi bưởi bên trong, cô gái nhận kết "đắng ngắt" vì bưởi rất đắng, không thể ăn được.

“Mình mua quả bưởi này hôm 27 Tết với giá 200.000 đồng. Quả bưởi tép nhỏ và ăn rất đắng, chỉ để trưng được thôi”, Bích Ngọc chia sẻ.

Tá hoả vì cảnh tượng bên trong quả bưởi trưng Tết "siêu to khổng lồ"

Mới đây, tiktok @tranngocledung đã đăng tải clip bổ quả bưởi to bằng nồi cơm điện và thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Theo đó, trước Tết cô gái này đã chi tiền để mua quả bưởi siêu to về trưng Tết, ai đến cũng khen quả bưởi hoành tráng, ngoại hình rất đẹp vì có nước da xanh mướt. Thế nhưng lúc bổ, cô gái gặp trở ngại vì phần vỏ quá dày. Sau đó, cô dùng dao cưa đôi quả bưởi và "sốc" khi thấy phần cùi bên trong nhỏ xíu, nằm lọt thỏm giữa một núi những cùi bưởi.

Clip cô gái bổ quả bưởi to như nồi cơm điện

Xem xong clip, dân mạng đã để lại nhiều bình luận hài hước. "Thế này là cũng lãi đấy chứ nhỉ, dù phần ruột bé nhưng bù lại phần cùi này bạn có thể mang đi nấu một nồi chè bưởi siêu to cho cả nhà thưởng thức mà!", bạn Trang Anh hóm hình. 

"Cái mớ cùi bưởi kia ngoài nấu chè thì bạn có thể mang đi nấu dầu gội giúp mượt tóc lắm đấy, mỗi tội hơi tốn thời gian thôi", bạn Minh nói.

"Năm ngoái mình cũng mua một quả bưởi to gần bằng thế này về trưng Tết, lúc bổ ra bên trong chỉ bằng nắm tay mà lại đắng nữa, không ăn được, nhưng mình không thấy bất ngờ vì đã xác định từ đầu rồi, những quả đẹp mã thường chỉ để trưng chứ không phải để ăn", bạn Nga bình luận.

Chàng trai "ngây thơ" bổ phật thủ ra ăn

Phật thủ là quả có hình dáng như bàn tay Phật, đẹp nên được nhiều gia đình mua về bày trên ban thờ. Vào dịp Tết, mặt hàng này cũng được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, hiếm khi thấy người ta bổ quả phật thủ ra.

Mới đây, một anh chàng đã thử bổ quả phật thủ xem bên trong như thế nào. Anh chàng ngỡ ngàng vì bên trong không có múi như vẫn nghĩ, ruột chỉ toàn màu trắng trống rỗng. Người nhà còn đùa và đưa cho anh chàng một hũ muối rồi bảo chấm mà ăn. 

Anh chàng chưa chịu từ bỏ mà nếm thử vị trong ruột rồi khen ngọt. Đây có lẽ là lần hiếm hoi có người cố gắng bổ quả phật thủ để ăn. Phật thủ là giống cây ăn quả thuộc chi Cam chanh. Thay vì ăn, người ta thường dùng phật thủ trong đông y vì tính đắng, chua và ấm của nó để chữa các chứng như đầy bụng, đau dạ dày, đau họng...

Thanh niên bổ dưa hấu “dát vàng” và cái kết đầy bất ngờ

Dưa hấu phun nhũ vàng lấp lánh ở ngoài vỏ và viết chữ nổi Tài, Lộc, Phúc, Thọ... là mặt hàng trưng Tết được nhiều người chuộng. Đa số đều nghĩ rằng những quả dưa đẹp mã như thế này thì chỉ để bày cho đẹp chứ chất lượng kém.

Mới đây một chàng trai ở Bình Dương đã đăng clip bổ thử quả dưa phun chữ Lộc và kết quả đầy bất ngờ, ai cũng gật gù tán thưởng vì phần ruột bên trong đầy đặn, đỏ tươi, không hạt. 

Chia sẻ với báo chí, bạn Nguyễn Thanh Chính - chủ nhân của clip này cho biết: "Nhà mình mua quả dưa phun lớp nhũ vàng và viết thêm chữ Lộc màu đỏ để bày biện trên ban thờ ngày Tết. Đến ngày mồng 5, mình đem ra bổ thì nhận được cái kết “rất ra gì và này nọ”, ruột đỏ, ngon, ngọt”.

Theo Thanh Chinh, những quả dưa phun một lớp nhũ vàng lấp lánh và viết chữ thư pháp thì có giá tầm 300.000 - 500.000 đồng/quả, tùy vào kích cỡ của quả dưa hấu.

Cú lừa không ngờ của tiểu thương ngày cận Tết 2021: Gắn keo 502 để chuối nhiều lộc
Để những nải chuối đều tăm tắp, các quả khum lên, còn giữ được râu để nhiều lộc… một số tiểu thương đã dùng "chiêu" dính keo 502 để tạo hình. Nếu...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết âm lịch năm 2021