Hình ảnh mới nhất của gia đình ở Sài Gòn có 13 đứa con, một cháu ngoại

NGỌC HÀ - Ngày 19/02/2024 16:15 PM (GMT+7)

Mới đây, gia đình chị Chi được mạnh thường quân hỗ trợ, tặng 2 chiếc xe gắn máy làm phương tiện mưu sinh.

Sau gần 2 tháng dọn về nơi ở mới, cặp vợ chồng có 13 đứa con ở Củ Chi (TP.HCM) đã có một cuộc sống mới: sung túc, đủ đầy và tràn ngập hạnh phúc. Họ không phải lang thang ngoài đường, lũ trẻ chẳng còn nheo nhóc và bẩn thỉu, đói ăn như trước.

Nhiều người hay tin không khỏi xúc động, hi vọng cặp đôi hãy tập trung làm lụng nuôi các con lớn khôn, ăn học đàng hoàng. Bởi chỉ có như vậy, đám nhỏ mới thoát khỏi cảnh khổ cực, không đi vào “vết xe” của cha mẹ.

Chị Chi (SN 1985) – mẹ của 13 đứa trẻ tâm sự: “Tết Nguyên đán 2024 là cái Tết đầu tiên mà gia đình tôi được đầm ấm như vậy! Sở dĩ tôi nói vậy vì từ lâu lắm cả nhà mới đón năm mới trong ngôi nhà khang trang, có đầy đủ tiện nghi.

Bữa cơm ngày Tết cũng sung túc hơn, có bánh tét, giò chả và cả bánh kẹo. Mấy đứa nhỏ thích thú lắm, nói chỉ mong Tết mãi để không phải đến trường. Tôi nói hết Tết phải ngoãn ngoãn đi học lại, có như thế ba mẹ mới an tâm cày cuốc”.

Hiếm khi gia đình chị Chi có đông đủ thành viên như vậy.

Hiếm khi gia đình chị Chi có đông đủ thành viên như vậy.

Vừa dứt lời, chị Chi giới thiệu về căn bếp “lý tưởng”, xưa có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới. Theo đó, bên trong bếp có đầy đủ bếp gas, xoong nồi, lò vi sóng, tủ lạnh, máy giặt… Tất cả đều còn rất mới, chị không dám sử dụng vì sợ hỏng sẽ không thể mua lại được.

“Đồ dùng trong căn bếp này đều do một mạnh thường quân tài trợ. Chị ấy nói rằng vợ chồng tôi sống khổ bao năm, nhọc nhằn vì con cái nên “đầu tư” cho chúng tôi để giải phóng sức lao động. Tôi chỉ dùng bếp gas thường xuyên vì ngày nào cũng nấu nướng, còn lò vi sóng vẫn để dành.

Từ ngày có căn bếp này, tụi nhỏ cũng thích vào bếp hơn. Chúng nó bảo nhà mới có phòng bếp riêng, thích nấu gì cũng được, không sợ mùi bốc lên như hồi còn ở trọ. Tôi ngẫm lại phải cảm ơn cô chú mạnh thường quân rất nhiều, đời này không biết làm sao để trả ơn cho hết”, người phụ nữ đông con bộc bạch.

Các phòng ngủ của gia đình chị Chi được trang bị ti vi, giường nệm đầy đủ. Chị bảo trước kia khi ở trọ, các con cứ nằm xuống nền đất, xếp hàng dài rồi đắp chăn

Mới đây, gia đình chị Chi còn được mạnh thường quân hỗ trợ, tặng 2 chiếc xe gắn máy làm phương tiện mưu sinh. Anh Công – chồng chị sẽ sử dụng một chiếc để đi giao hàng cho người ta. Chiếc còn lại sẽ để ở nhà cho mấy bé lớn đủ tuổi chạy xe làm việc này việc kia đỡ đần cha mẹ.

Từ ngày ổn định chỗ ở, chồng tôi và mấy đứa con lớn có công việc tốt, đủ để lo cho cả nhà. Tôi ở nhà chăm lo các con và cháu ngoại. Con gái tôi đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, giờ được hơn một tháng rồi.

Nhiều người thương nên cho bỉm cho sữa nên không phải lo lắng từng bữa ăn của cháu nữa. Tôi tính Tết ra vài tháng sẽ kiếm việc làm thêm tại nhà. Như vậy tôi có thể để mắt đến mấy đứa út, vừa kiếm đồng ra đồng vào”, chị Chi nói.

Hiện tại, 6 đứa con của vợ chồng chị Chi – anh Công được đến trường học. Trong đó có 2 bé học nội trú, ở cùng thầy cô giáo, thi thoảng mới về nhà vào cuối tuần. Còn 2 bé học bán trú, cứ sáng sớm được đưa đến trường, chiều muộn sẽ đón về.

Con trai đầu của chị Chi sinh năm 2004, sau đó cứ 2 năm lại thêm một bé chào đời. Từ năm 2016, vợ chồng chị đẻ dày hơn khi một năm một bé cho đến tận bây giờ. Chị từng tâm sự: “Tôi từng đặt vòng tránh thai nhưng không hợp nên chuyển qua dùng biện pháp khác. Sau đó tôi cảm thấy cơ thể yếu dần nên đành để tự nhiên. Hơn nữa tôi lại thuộc tuýp người dễ có bầu nên cứ đẻ thôi”.

3 gia đình Việt đông con gái đón Tết: Người háo hức chờ con cháu về, người cứ Tết đến là du xuân khắp 3 miền
Tết ở gia đình nhiều con gái rất khác so với những gia đình Việt khác: háo hức chờ đợi con về sum vầy, du xuân khắp 3 miền đất nước...

Cùng Eva - Tết thăng hoa

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM