Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng "gây sốt"

HÀ ANH - Ngày 22/02/2021 14:40 PM (GMT+7)

Năm nay sau Tết Nguyên Đán, các bà nội trợ có xu hướng chọn các loại hoa bình dân, đơn giản, hoa dại với giá siêu rẻ, thậm chí là 0 đồng để cắm trưng bày.

Nhiều năm trước đây, khi nhắc tới những loại hoa để cắm, để trưng bày trong nhà, người ta thường có xu hướng “sính ngoại”. Những loại hoa nhập khẩu hoặc các loại hoa đắt đỏ ngày ấy được ưa chuộng nhiều hơn. Thế nhưng cùng với thời gian, dần dần, nhiều người lại có xu hướng thích tìm các loại hoa “hương đồng, gió nội” để bày cắm trong nhà.

Năm nay, sau Tết Nguyên Đán, trên các diễn đàn, các hội nhóm và facebook cá nhân của nhiều chị em có thể thấy một xu hướng khá phổ biến: Các loại hoa bình dân, đơn giản, thậm chí là… hoa dại lại được chị em thi nhau lựa chọn.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 1

Bình hoa cải đẹp đến mê hồn 

Không quá khó hiểu cho xu hướng này bởi từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 đã và đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều gia đình. Hoa là thứ vật trang trí, làm đẹp cho các ngôi nhà, căn phòng nhưng các bà nội trợ cũng phải tính tới bài toán kinh tế vì đây không phải là mặt hàng thiết yếu. Với những chị em yêu hoa, chọn các loại hoa rẻ, bền, lâu là ưu tiên hàng đầu để vừa thỏa mãn thú vui, đam mê mà không tốn quá nhiều ngân sách.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 2

 Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 3

Ngồng cải nở ra hoa, thay vì "xào thịt bò" có được một bình hoa đầy nghệ thuật 

“Mình thích cắm hoa tươi lắm. Ngày nào trong nhà cũng phải có một bình hoa tươi mới thấy vui. Mấy năm trước không tiếc tiền, có khi đầu tư cả vài trăm nghìn 1 bình hoa chơi vài ngày. Thế nhưng từ năm ngoái tới giờ dịch bệnh nên mình cũng phải thắt chặt chi tiêu. Khoản ngân sách dành cho việc chơi hoa phải tiết kiệm lại. Vì thế mình lại hướng tới chọn những loại hoa rẻ hơn, bền hơn để chơi”, chị Thu Hiền (Hải Phòng) cho biết.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 4

Một bình hoa dại đẹp lại tiết kiệm trở thành sự lựa chọn của nhiều chị em yêu hoa trong thời buổi dịch bệnh 

Theo ghi nhận, năm nay rộ lên trào lưu cắm các loại hoa “hương đồng gió nội” mà điển hình là các loại như hoa cải, hoa thì là, thậm chí là hoa súp lơ… Dạo quanh một vòng “thế giới facebook” sẽ bắt gặp rất nhiều bình hoa rực rỡ, đẹp mắt mà “xuất thân” của chúng lại rất đỗi bình dị, thân thương và chủ nhân chỉ tốn vài nghìn đồng, thậm chí là… chẳng mất một xu để có được.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 5

Đa phần các loại hoa này chỉ cần xin người nông dân là có, không tốn quá nhiều tiền 

Chị Hồng Hạnh (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: “Tết vừa rồi về quê, ra đồng thấy vườn rau cải đẹp quá nên mình đã xin nhà bác hàng xóm một bó để về cắm. Thật không ngờ bày vào lọ, những bình hoa này lại đẹp và cuốn hút đến như vậy. Ở ngoài bắc vào vụ này chủ yếu là hoa cải. Đặc trưng của loài hoa này là màu vàng rực rỡ trên nền lá xanh nên nhìn rất bắt mắt, hợp với không khí ngày xuân… Cắm bình hoa cải trong nhà thấy bừng bừng sức sống”.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 6

Hoa thì là cũng đẹp đến lạ thường 

Cùng chung quan điểm ấy, rất nhiều chị em yêu hoa chia sẻ rằng các loại hoa “hương đồng gió nội” này rất hợp để trưng trong không khí ngày xuân này bởi nó có màu sắc tươi sáng, chỉ nhìn thôi đã thấy tươi xanh mơn mởn. Vì thế ngoài ý nghĩa cắm cho đẹp, nó còn khiến tâm trạng mỗi người cảm thấy ngập tràn sự sống, sự đâm chồi nảy lộc, cũng có ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 7

Màu sắc sặc sỡ, tươi tắn của những loài hoa cải rất hợp để cắm vào những ngày đầu xuân (Nguồn ảnh: FB MaiLe)

Khi được hỏi về giá thành, bà nội trợ nào cũng cười thích thú vì đây là điều khiến họ thích nhất khi cắm các loại hoa này: “Những loại này mọc ở ngoài vườn, đa phần các chị em đều xin, người ta cho ngay ấy, mà nếu có lấy tiền chắc cũng chỉ chục nghìn đổ xuống là cùng. Cắm cả một bình hoa to, trưng được lâu mà chỉ phải chỉ một khoản tiền như vậy thì không có gì hời bằng nữa rồi”, chị Ngọc Mai (Hà Nam) chia sẻ.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 8

Một trong những câu chuyện hài hước được lan truyền trang mạng. Một bà nội trợ mua súp lơ về để xào ăn mà quên, súp lơ nở ra hoa... được nguyên 1 bình hoa lạ mắt 

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 9

Hội các chị em cũng tiết lộ rằng, ưu điểm của các loại hoa này không chỉ rẻ về giá mà còn ở độ bền. Trung bình những lọ hoa cải có thể chơi từ 6 – 8 ngày vẫn tươi. Cắm hoa thì là, hoa cúc dại, hoa cải cúc hay… hoa súp lơ lại không hề cầu kì. Chỉ cần với phong cách tự nhiên, dung dị đã đủ toát lên vẻ đẹp của nó rồi. Với những lợi thế này, các loại hoa bình dân chiếm được “cảm tình” của người yêu hoa.

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 10

Hoa thì là cắm xen kẽ, vừa đẹp vừa tiết kiệm 

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 11

Ai nói những loại hoa bình dân lại không thể toát lên vẻ kiêu sa, sang chảnh? 

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 12

Chủ nhân hào hứng khoe với hội chị em những bình hoa vừa đẹp, vừa bền của mình 

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 13

Dù là những lọ hoa lớn hay chỉ điểm xuyết như thế này thì cũng không thể phủ nhận được vẻ đẹp của loại hoa cải 

Hoa lạ giá rẻ bất ngờ lên ngôi sau Tết, cả lọ hoa rực rỡ giá 0 đồng amp;#34;gây sốtamp;#34; - 14

Sử dụng chính lá rau cải làm nền cũng có thể có một bình hoa xinh xắn 

Tết 2021 nhiều khác biệt: Thói quen mua sắm Tết của người dân khác trước như thế nào?
Thời điểm Tết Nguyên đán năm 2021, người dân có xu hướng "co tiền" lại, thắt chặt chi tiêu, chỉ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu, vì một cái Tết tiết...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h