Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng

Ngày 02/06/2020 10:59 AM (GMT+7)

Mùa hè là thời điểm chính vụ nhiều loại trái cây nên chỉ cần bỏ túi từ 5.000 đồng, người tiêu dùng cũng có thể dinh được “hàng tá” trái cây tươi. Tuy nhiên, về nguồn gốc, xuất xứ thì chỉ có thể tin qua thông tin của người bán.

Mùa hè là chính vụ của nhiều mặt hàng trái cây nên ở khắp các lòng đường, hè phố Hà Nội, các loại trái cây như dứa, dưa hấu, măng cụt, xoài, chôm chôm... đang được bày bán với mức giá rất thấp, chỉ từ 5.000 đồng.

Đơn cử như mặt hàng dưa hấu đang được bày bán với giá từ 10.000 – 20.000 đồng/kg, tùy loại to, nhỏ. Dứa cũng có giá bán chỉ từ 5.000 đồng/quả...

Chùm ảnh ghi nhận của PV tại vỉa hè đường Tố Hữu (Hà Đông), Trần Hữu Dực (Nam Từ Liêm), Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy)...

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 1

Trên vỉa hè đường Lê Văn Lương kéo dài đến Tố Hữu (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều mặt hàng trái cây được bán rong với các mức giá ưu đãi đính kèm trên biển, như măng cụt 30.000 đồng/kg, chôm chôm 20.000 đồng/kg, mận hậu 25.000 đồng/kg...

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 2

Riêng về mặt hàng vải thiều, bà Lê Thị Chu cho biết, năm nay, vải thiều ở khu vực Lục Ngạn (Bắc Giang), Thanh Hà (Hải Dương)... được mùa nên mức giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng rất rẻ, chỉ từ 15.000 đồng/kg, tùy loại. Trong khi đầu mùa, mặt hàng này có giá không dưới 40.000 đồng/kg.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 3

Cứ mỗi buổi chiều, ông Lê Văn Chính (47 tuổi) lại bày biện gánh hàng trên vỉa hè đường Tố Hữu (thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). Ông Chính cho biết, xoài miền Nam có kích thước và trọng lượng lớn hơn những loại xoài khác rất nhiều và cho quả ngọt, hơn nữa, vì là xoài trong nước nên giá rất rẻ, chỉ 15.000 đồng/kg nên rất được "lòng" khách hàng.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 4

Theo ông Chính, mùa hè cũng là thời điểm của mặt hàng dứa, nên ngoài những quả to có giá bán từ 10.000 - 18.000 đồng/quả thì ông Chính chỉ bán những quả có kích thước nhỏ. "Mặc dù quả khá nhỏ nhưng dứa này được trồng ở Thanh Hóa, nên rất ngọt. Cũng bởi mức giá thấp nên nhiều người tìm mua loại này chỉ để ép nước uống", ông Chính cho hay.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 5

Mít mật cũng được tiểu thương bày bán với giá chỉ 25.000 đồng/kg.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 6

Đồng giá với mít mật, mặt hàng chanh leo cũng rất "hút" khách ngày hè nóng nực.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 7

Với tấm biển ghi 15.000 đồng/kg chôm chôm, nhưng theo chị Ánh, mức giá này chỉ dành cho chôm chôm rời (rời cành), còn những chôm chôm được bó còn nguyên lá thì mức giá thấp nhất là 18.000 đồng/kg.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 8

Chị Ánh cho biết, chôm chôm 18.000 đồng/kg được trồng ở Đồng Nai, do thời tiết nóng nực rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng chôm chôm nên mặt hàng này được tiểu thương vận chuyển bằng container có nhiệt độ lạnh ra ngoài miền Bắc để phân phối.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 9

Dưa hấu có giá từ 10.000 - 18.000 đồng/kg tùy loại to hoặc nhỏ. Mặt hàng này đang nhiều chủ xe tải bày bán ngay các vỉa hè phố Lê Văn Lương, Tố Hữu, Trần Hữu Dực, Nguyễn Xiển...

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 10

Một góc bán rong tại phố Tố Hữu (Hà Đông).

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 11

Sầu riêng được treo biển với giá 40.000 đồng/0,5kg tại đường Tố Hữu (Thanh Xuân).

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 12

Mặc dù trái cây được bày bán với nhiều mức giá rẻ giật mình, nhưng nhưng người mua chỉ biết mua bằng niềm tin trước những thông tin mù mờ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Hoa quả siêu rẻ bán ngập vỉa hè nhưng không rõ xuất xứ, chất lượng - 13

Tại các vỉa hè, sầu riêng được bán với giá từ 70.000 - 80.000 đồng/kg, mức giá này không thấp hơn nhiều so với giá bán tại các siêu thị.

10 loại trái cây không hạt tạo cơn sốt trên thị trường: Có gì đặc biệt mà cho lãi khủng?
Không dừng lại ở việc tận dụng lợi thế thiên nhiên, những người nông dân Việt còn không ngừng cải tiến, phát minh các giống cây trồng mới để cho ra...
Theo Bảo Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h