Hoa tươi sôi động, quà 'ế ẩm' dịp 8/3

Ngày 06/03/2014 13:54 PM (GMT+7)

Thị trường 8/3 năm nay được nhiều người cho rằng, kém sôi động hơn cũng bởi kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, với những mặt hàng quà tặng cao cấp như hoa tươi nhập khẩu, hồng dát vàng lại nhộn nhịp.

Theo chị Trần Thị Bích, nhân viên cửa hàng hoa trên phố Kim Mã, gần giáp ngày 8/3 lượng khách cũng có tăng lên đôi chút nhưng không được nhộn nhịp. “Chắc 1-2 ngày nữa cửa hàng mới đông khách vì các bạn trẻ đã đi làm vẫn thường tặng hoa cho bạn gái bên cạnh các món quà khác. Những khách hàng này lựa chọn bó hoa cầu kỳ, giá cao hơn mức trung bình”.

Hoa tươi luôn là mặt hàng được ưa chuộng trong những dịp như 8/3 hay 14/2. Theo ghi nhận, không khí mua bán tại các điểm bán hoa vẫn khá trầm lắng. 

Hoa tươi sôi động, quà ế ẩm dịp 8/3 - 1

Hồng xanh là một trong những loại hoa “hot” mùa này

Đặc biệt, nhiều cơ quan, doanh nghiệp vừa để tiết kiệm vừa “thiết thực” với chị em đã thay tặng hoa bằng các hình thức khác như phiếu massage, phiếu ăn trưa, nước hoa, mỹ phẩm… “Phải có 'điều kiện' rồi thì mới chơi hoa. Thời điểm kinh tế trầm lắng, quà tặng nào thiết thực sẽ được lựa chọn”, chị Phượng, nhân viên một công ty trên phố Lý Thường Kiệt cho hay.

Tuy vậy, giá hoa tươi không vì không khí trầm lắng của thị trường mà rẻ. Để tìm một bó hoa tươi giá 350.000 đồng, khách hàng sẽ mất rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi mua sắm tại các tuyến phố trung tâm. Tại đường Xuân Thủy, người mua phải bỏ ra khoảng 400.000 đồng để có bó hoa đẹp, nhưng nếu mua tại cửa hàng trên phố Trần Duy Hưng, giá hoa có thể tăng tới 700.000 đồng/bó tương tự.

Nhiều năm trở lại đây, khách hàng ưa chuộng hơn với những bó hoa thiết kế, dù giá có đắt đỏ hơn đôi chút nhưng lại cuốn hút. Giá mỗi lẵng hoa thiết kế lên tới cả triệu đồng.

Khi thị trường hoa trong nước vẫn còn “nằm im” nghe ngóng chờ ngày 8/3 thì thị trường hoa tươi nhập khẩu đã bắt đầu tấp nập với nhiều đơn đặt hàng.

Hoa tươi sôi động, quà ế ẩm dịp 8/3 - 2

Bó hồng Ecuador này có giá gần 10 triệu đồng

Anh Hưng, chủ Shop hoa tươi nhập khẩu Verona Flowers tại 140 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội cho hay, đến thời điểm này, Shop hoa của anh đã nhận được khoảng 50 đơn đặt hàng cho ngày 8/3 tới đây.

“Số lượng đơn đặt hàng sẽ còn tăng lên nhiều trong vài ngày tới vì nhu cầu khá lớn. Như dịp 14/2, nhiều loại hoa 'độc' tại Shop của tôi đã 'cháy' hàng. Rút kinh nghiệm, đợt 8/3 này, tôi đã đặt nhập số lượng hoa tăng lên, chú trọng ở những mẫu đang hot trên thị trường hiện nay”.

Theo đó, những mẫu hoa đang được ưa chuộng hiện nay như Mẫu đơn có giá 350.000 đồng/bông, hồng Anh quốc giá 280.000 đồng/bông, Cẩm tú cầu Hà Lan giá 350.000 đồng/bông, hồng xanh giá 250.000 đồng/bông, hồng bảy màu giá 250.000 đồng/bông, hồng Ecuador dao động từ 100-150.000 đồng/bông.

Ngoài ra, còn một số loại hoa nhập khẩu khác cũng thu hút như Tulip đen, baby hồng, Rum đen, hồng tường… Toàn bộ hoa đều được nhập khẩu từ Hà Lan và Ecuador, khoảng 2 tuần/lần, hoa được nhập về Shop của anh.

“Tùy theo nhu cầu của khách hàng, có thể mua bó hoặc có thể mua bông lẻ về tự cắm. Cũng tùy theo nhu cầu, Shop có thể cung cấp những bó hoa tươi với nhiều mức giá, từ vài trăm nghìn đồng đến cả chục triệu đồng/bó”, anh Hưng tiết lộ.

Trong khi thị trường hoa tươi khá nhộn nhịp thì nhiều sản phẩm khác cũng khuyến mãi tối đa để thu hút khác hàng trong dịp này.

Các cửa hàng thời trang như: quần áo, giày dép, túi xách, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp… đang khuyến mãi giảm giá sâu cho khách hàng. Hãng thời trang NEM nổi tiếng giảm giá đến 50% cho hàng loạt sản phẩm. Thời trang Chic- land, Alcado, Mommy… đều có chương trình khuyến mãi riêng dành tặng chị em phụ nữ. Các sản phẩm khuyến mãi đều là các mẫu thiết kế cho mùa xuân hè năm nay.

Các cửa hàng thời trang tổng hợp trên các tuyến phố: Giảng Võ, Chùa Bộc, Xuân Thủy… cũng khá vắng người mua. Chị Trần Thùy Trang (nhân viên cửa hàng MJ trên phố Chùa Bộc) cho hay: “Mới Tết xong rất vắng khách. Những người có nhu cầu mua sắm quần áo thì họ đã sắm trước Tết cả rồi. Bây giờ mẫu mới cho mùa hè chưa có, mẫu cũ thì trong Tết cũng đã giảm giá nên có khuyến mãi tối đa thì cả ngày cũng chỉ có 1-2 khách”.

Hải Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ