Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh bị bạn học đánh vỡ sọ não

Ngày 24/01/2021 13:45 PM (GMT+7)

Bố mẹ ly hôn, mẹ đi lấy chồng mới và vừa sinh con nên không thể xuống viện chăm sóc Lâm, còn bố nghèo khó nên không lo được cho con.

Vừa tỉnh lại sau ca phẫu thuật sọ não, dù sức khỏe con yếu, em Phan Thanh Lâm (SN 2004), học sinh lớp 11A6 trường THPT Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa (nam sinh bị bạn học dùng tuýp sắt đánh chấn thương sọ não) đã có những chia sẻ đầu tiên về diễn biến của vụ việc với phóng viên.

Lâm kể lại, giữa em này với bạn học cùng lớp là Vi Tuấn Anh có mâu thuẫn với nhau từ lâu. Ngày 13/1, cô giáo chủ nhiệm và lãnh đạo nhà trường đã gọi cả hai lên gặp gỡ, khuyên răn để các em bỏ qua mâu thuẫn.

Đến ngày 14/1, tan học xong, khi Lâm đang lấy xe đạp để về nhà thì bất ngờ bị Nguyễn Bá Thuận, học sinh lớp 11A5, trường THPT Lang Chánh dùng tuýp sắt đánh vào đầu. Do bị đánh bất ngờ, mạnh nên Lâm choáng váng, ngất xỉu và được thầy cô giáo đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Đang chăm sóc cháu tại bệnh viện, ông Phan Thanh Ng. (chú họ Lâm) cho biết, Phan Thanh Lâm là người dân tộc Thái, hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ ly hôn, hiện tại em đang ở với cô ruột là chị Phan Thị Hoan.

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh bị bạn học đánh vỡ sọ não - 1

Sau khi phẫu thuật, tình hình sức khỏe của Lâm đang hồi phục tốt.

“Hoàn cảnh của Lâm rất đáng thương, hiện tại nhìn thấy cháu như vậy mà tôi như đứt từng khúc ruột. Mong muốn của gia đình là tập trung chữa trị cho cháu. Thời gian chữa trị cho cháu còn dài và kinh phí rất tốn kém, hoàn cảnh của Lâm cũng rất đáng thương. Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc đem lại công bằng cho cháu” – chị Phan Thị Hoan, cô ruột Lâm cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi bố mẹ ly hôn, Lâm về ở với người cô ruột của mình là chị Phan Thị Hoan. Ly hôn chồng cũ xong, mẹ của Lâm đi thêm bước nữa và mới sinh em bé gần 1 tháng nay nên không thể xuống bệnh viện chăm sóc con. Còn bố Lâm hiện đang làm thuê tại một tỉnh ở phía Nam, khi nghe tin con gặp nạn, ông này có về bệnh viện thăm. Nhưng do công việc bấp bênh, không có tiền nên về quê được ít hôm, bố Lâm lại trở vào Nam để tiếp tục đi làm.

Việc chăm sóc, chi phí điều trị của Lâm tại bệnh viện đều trông cậy vào người cô Phan Thị Hoan và một số người thân trong gia đình.

Làm nghề giáo viên nên thu nhập khá eo hẹp, lại bị bệnh tim bẩm sinh đã trải qua nhiều lần phẫu thuật nên cuộc sống của cô giáo Hoan cũng khá vất vả. Dù kinh tế gia đình đang khó khăn, bệnh tật đeo bám, nhưng vì cảm thương cho hoàn cảnh éo le của người cháu tội nghiệp nên chị Hoan phải thay bố mẹ gồng gánh lo cho Lâm.

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh bị bạn học đánh vỡ sọ não - 2

Em Phan Thanh Lâm nằm trên giường bệnh trong đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật.

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở đã nắm được sự việc em Phạm Thanh Lâm bị bạn học cùng trường đánh vỡ sọ não và đang yêu cầu các phòng, ban chỉ đạo nhà trường phối hợp với Công an huyện Lang Chánh sớm làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, bên Công an huyện đã đến làm việc với học sinh và nhà trường. Công an vẫn chưa có kết luận gửi sang trường. Về tâm lý của học sinh thì ổn định không có vấn đề gì bất thường" - Ông Nguyễn Đình Bảy, hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh cho hay.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Quang Thủy - Trưởng Công an huyện Lang Chánh cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra, khi nào có kết luận sẽ thông tin chính thức.

Mọi sự giúp đỡ của nhà hảo tâm với em Phan Thanh Lâm xin gửi về chị Phan Thị Hoan, STK: 3509215005647 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lang Chánh.

Tóm tắt vụ việc

Khoảng 11h30 ngày 14/1, sau khi tan học, em Lâm ra tới cổng trường thì bất ngờ bị Nguyễn Bá Thuận dùng tuýp sắt đánh thẳng vào đầu. Sự việc xảy tại cổng trường vào giờ tan học nên có sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Hậu quả, em Lâm gục ngay tại chỗ và được thầy cô giáo đưa tới bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu. Do bị thương rất nặng, sau đó em Lâm được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, điều trị.  Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác định, em Lâm bị vỡ sọ não, giập nhu mô thùy đỉnh trái (kích thước 10 mm, có phù não nhẹ xung quanh), vỡ lún xương đỉnh trái …

Sự việc xảy ra một tuần nay, nhưng người đánh em Lâm là Thuận vẫn chưa bị xử lý và đang tới trường học bình thường. 

Ông Nguyễn Đình Bảy – Hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh nói: “Người dân, giáo viên còn hỏi tôi sao vẫn để cho học sinh đó tới trường, khiến tôi không biết xử lý thế nào, bởi sự việc xảy ra ngoài trường, trong khi công an không có thông báo hay kết luận gì nên tôi cũng không có chứng cứ gì để đình chỉ học, hay xử lý học sinh này. Giờ em ấy đến trường học tập bình thường đến tôi cũng thấy lo”.

Nam sinh lớp 11 bị bạn đánh chấn thương sọ não ở Thanh Hóa: Là lớp trưởng, học sinh ngoan, học giỏi
Hiệu trưởng trường THPT Lang Chánh cho biết, nam sinh lớp 11 bị bạn đánh chấn thương sọ não là lớp trưởng lớp 11A6, là học sinh ngoan và học giỏi.

Tin tức 24h

Theo Xuân Chinh - Hà Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h