'Hoảng hồn' khi nước sinh hoạt đục bẩn, bốc mùi hôi thối

Ngày 14/03/2016 13:38 PM (GMT+7)

Sự việc này xảy ra tại khu vực phố Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) khiến hàng trăm hộ dân lao đao trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Vào khoảng 17h00 ngày 13/3, hàng trăm hộ dân tại các khu nhà D1, D5, D7, C8, C9 (khu tập thể Thành Công, Ba Đình) hoảng hốt khi phát hiện nước sinh hoạt bốc mùi hôi thối, đục bẩn. Thậm chí, nhiều vòi nước còn xuất hiện các sinh vật nhỏ như con giun. Sau khi xảy ra sự việc, không ít hộ dân "ngậm ngùi" sử dụng nước bẩn. Một vài hộ khác đã khóa cửa, sang nhà người thân ở nhờ.

Hoảng hồn khi nước sinh hoạt đục bẩn, bốc mùi hôi thối - 1

Những thùng nước đục bẩn tại khu tập thể Thành Công (Ba Đình) được tích trữ lại từ tối qua.

Sau một đêm thức trắng để thau dọn lại bể nước, anh Thịnh (phòng 112, nhà D1) chia sẻ, chiều qua, khi mở vòi nước chuẩn bị nấu cơm, anh phát hiện nước có màu vàng. Ngay lập tức, anh Thịnh chạy ra trạm bơm gần nhà thì được nhân viên tại đây cho biết, nguồn nước của gia đình anh và một số hộ xung quanh bị ô nhiễm do bị nước bẩn bên ngoài tràn vào.

"Chẳng biết khi nào nguồn nước sạch mới được cấp trở lại. May đang mùa đông, chứ mùa hè, nhu cầu về nước sinh hoạt tăng cao, không biết lấy đâu ra nước mà sử dụng", anh Thịnh chia sẻ.

Cũng là một trong những hộ chịu hậu quả nặng nề từ nước bẩn, bà Loan (phòng 8, nhà C8) bức xúc: "Vòi nhà tôi chảy ra nước đục vàng không khác gì bùn đất. Thỉnh thoảng còn có những sinh vật nhỏ như con giun bơi trong nước. Cả tối qua tôi phải thức để xả hết nước ra ngoài. Hiện tại, xung quanh khu vực này vẫn đọng khá nhiều bùn đất do các hộ dân thau rửa bể và bình dự trữ nước".

Là một trong những hộ phải "nhắm mắt" sử dụng nước bẩn, bác Quế (phòng 404, nhà C9 khu Bắc Thành Công) cho biết, sau khi phát hiện nước bị nhiễm bẩn, bác đã đánh phèn dể sử dụng tạm. "Nước bẩn lắng xuống phía dưới, gia đình tôi cũng chỉ dùng nước để ngâm quần áo và dội vệ sinh. Chứ nước thế này, chẳng ai dám ăn. Nếu tình trạng này kéo dài tới hết hôm này, có lẽ gia đình tôi phải đi mua nước sạch về dùng", bác Quế nói.

Hoảng hồn khi nước sinh hoạt đục bẩn, bốc mùi hôi thối - 2

Nhiều người dân phải xách can đi xin nước về dùng

Hoảng hồn khi nước sinh hoạt đục bẩn, bốc mùi hôi thối - 3

Không ít hộ phải sử dụng thau, can nhựa để tích trữ nước.

Hoảng hồn khi nước sinh hoạt đục bẩn, bốc mùi hôi thối - 4

Một số hộ phải sử dụng phèn thau rửa nước để dùng tạm.

Hoảng hồn khi nước sinh hoạt đục bẩn, bốc mùi hôi thối - 5

Hai chậu nước trước và sau khi khuấy lên.

Nam Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sống khổ giữa thủ đô