Hoàng quý phi Thái Lan bị hủy bỏ mọi tước hiệu vì tranh giành ngôi hoàng hậu

Ngày 22/10/2019 09:22 AM (GMT+7)

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tước bỏ mọi danh hiệu của hoàng quý phi vì “bất trung” và “tham vọng” tranh giành ngôi hoàng hậu, thông cáo của hoàng gia Thái Lan cho biết.

Theo SCMP, cựu cảnh vệ hoàng gia Thái Lan, Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, hay còn gọi là Koi, được nhà vua Thái Lan phong làm hoàng quý phi vào ngày 28.7. Đây là lần đầu tiên sau gần một thế kỷ nhà vua Thái Lan mới lại lập quý phi.

Hoàng gia Thái Lan sau đó cũng đăng loạt ảnh về hoàng quý phi, trong đó có bức ảnh nắm tay nhà vua. Đó là lần hiếm hoi công chúng được biết về đời sống của hoàng gia Thái Lan.

Hoàng quý phi Thái Lan bị hủy bỏ mọi tước hiệu vì tranh giành ngôi hoàng hậu - 1

Hoàng quý phi Thái lan bị phế truất là người lái máy bay, bắn súng thành thạo.

Chiều tối ngày 21.10, hoàng gia Thái Lan bất ngờ thông báo trên truyền hình rằng hoàng quý phi bị tước bỏ mọi danh hiệu, vì “bất trung” và “hành động chống lại hoàng hậu Suthida vì tham vọng riêng của bản thân”.

Hoàng quý phi Thái Lan bị hủy bỏ mọi tước hiệu vì tranh giành ngôi hoàng hậu - 2

Bức ảnh hoàng quý phi chụp cùng nhà vua Thái Lan.

“Hành động của hoàng quý phi cho thấy cô không tôn trọng nhà vua và không hiểu truyền thống hoàng gia… Cô ta hành động vì lợi ích bản thân”, tuyên bố cho biết, nhấn mạnh rằng hoàng quý phi muốn vị thế của mình phải như hoàng hậu Suthida.

“Hành động của hoàng quý phi đã gây ra sự chia rẽ trong hoàng gia Thái Lan và gây hiểu lầm giữa những người trong hoàng cung”, thông cáo nói thêm.

Không chỉ bị tước bỏ danh hiệu hoàng quý phi, Sineenat còn bị tước quân tịch, không còn là chỉ huy đội cận vệ bảo vệ nhà vua.

Sinh ngày 26.1.1985, Sineenat tốt nghiệp trường đại học quân y hoàng gia Thái Lan, được huấn luyện làm phi công, được lựa chọn vào đơn vị bảo vệ nhà vua và từ đó thăng tiến nhanh chóng.

Lộ nguyên nhân tố cáo Hoàng quý phi Thái Lan có âm mưu lật đổ Hoàng hậu
Theo thông cáo của Hoàng gia Thái Lan, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi đã bị phế truất vì tội "không trung thành với nhà vua" và âm mưu tranh...
Theo Đăng Nguyễn - SCMP
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h