Hoàng hậu hoang dâm, dám từ bỏ tước hiệu, làm gái chốn lầu xanh để thỏa mãn dục vọng

Khánh Hằng - Ngày 30/10/2020 00:08 AM (GMT+7)

Là bậc mẫu nghi thiên hạ, được ăn sung mặc sướng và được hầu hạ bậc chân mệnh thiên tử nhưng trong lịch sử Trung Quốc lại ghi nhận một vị Hoàng thái hậu vô cùng kỳ lạ, sẵn sàng từ bỏ tước hiệu để làm gái lầu xanh.

Trong khi hàng nghìn cô gái muốn được tiến cung, được đặt chân vào quyền quý và lọt vào mắt của Hoàng đế với mơ ước đổi đời thì có một vị Hoàng thái hậu của Trung Hoa lại có suy nghĩ ngược lại, muốn từ bỏ vinh hoa phú quý chốn hậu cung để làm kỹ nữ lầu xanh, chỉ để thỏa mãn dục vọng không ngớt của mình. Đó chính là Hồ Hoàng hậu.

Hồ Hoàng Hậu là hoàng hậu của Bắc Tề Vũ Thành Đế trong lịch sử Trung Quốc. Lịch sử thời Bắc Tề không ghi rõ tên thật của Hồ Hoàng hậu, chỉ biết nguyên quán của bà ở quận An Định , tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Cha bà là Hồ Diên Chi, mẹ là Lư thị, quê ở quận Phạm Dương. Lúc Lư thị có thai, có người đạo sĩ đến cầm theo một chiếc hồ lô, tặng bà và bảo ở phía trong đó có mặt trăng. Sau đó Lư thị sinh ra bà và được định sẵn đứa con gái này sẽ trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ.

Hoàng hậu hoang dâm, dám từ bỏ tước hiệu, làm gái chốn lầu xanh để thỏa mãn dục vọng - 1

Nhờ sắc đẹp nổi bật, Hồ thị được gả cho Trường Quảng quận vương Bắc Tề là Cao Trạm và trở thành Trường Quảng vương phi. Năm 556 , bà sinh ra vương tử Cao Vỹ, tức Hậu Chủ nhà Bắc Tề sau này và sau đó sinh ra người con trai thứ hai là Cao Nghiễm.

Năm 560, anh trai của Cao Trạm là Cao Diễn phát động binh biến rồi lên làm Hoàng đế. Đáng tiếc sau 1 năm, Cao Diễn qua đời. Năm 561, Cao Trạm giành được ngôi báu, lấy hiệu Vũ Thành Đế, phong Cao Vỹ làm Hoàng tử và Hồ thị nghiễm nhiên trở thành Hoàng hậu.

Tuy nhiên sau khi lên ngôi, Vũ Thành Đế lại không ngó ngàng tới Hoàng hậu của mình, muốn tìm "của ngon vật lạ" và chỉ sủng ái một quý phi là Lý Tổ Nga. Thấy vậy, Hồ Hoàng hậu vô cùng tức giận và ghen tuông. Chẳng chịu thua kém chồng, bà bắt đầu tìm đến Hòa Sỹ Khai - vị cận thần của Hoàng đế, để cùng nhau gian díu. Thấy Hồ thị xinh đẹp, lại muốn củng cố địa vị trong triều nên Hòa Sỹ Khai hết sức củng cố mối quan hệ này.

Khi có Hồ Hoàng hậu làm chỗ dựa, Hòa Sỹ Khai bắt đầu khuyên Vũ Thành Đế nên thoái vị, nhường ngôi cho con trai Cao Vỹ để an hưởng tuổi già. Năm 564, Vũ Thành Đế thật sự nhường ngôi cho con trai Cao Vỹ khi ấy mới 8 tuổi.

Hoàng hậu hoang dâm, dám từ bỏ tước hiệu, làm gái chốn lầu xanh để thỏa mãn dục vọng - 2

Tuy nhiên chỉ 3 năm sau, Thái thượng hoàng Vũ Thành đã qua đời vì bệnh tật ở tuổi 33. Sau đó, Hoàng đế Cao Vỹ phong mẹ làm Hoàng thái hậu. Hồ thị và Hòa Sỹ Khai lúc này chẳng còn gì cản trở, không sợ bất cứ ai nên càng hoang dâm vô độ, văn võ trong triều khi đó ai cũng biết chuyện. Thế nhưng không lâu sau, Hòa Sỹ Khai bị ám sát. Hồ Hoàng thái hậu lại tìm đến những niềm vui mới.

Lấy cớ giảng kinh, Hồ thị đã cho đón hòa thượng Vân Hiến vào cung nhằm thỏa mãn dục vọng của mình. Hoàng đế Cao Vỹ không hề biết chuyện này, mãi cho đến một ngày vào cung vấn an mẹ, thấy có 2 ni cô mặt mày thanh tú, đem lòng ái mộ nên muốn đưa về cung phục vụ mình. Nào ngờ, 2 ni cô này có chết cũng không đồng ý. Lúc ấy, Cao Vỹ mới phát hiện sự thật 2 ni cô này thực chất là 2 hòa thượng trẻ bị Hồ Hoàng thái hậu ép giả trang vào cung để hầu "chuyện chăn gối" cho mình.

Quá tức giận, Cao Vỹ liền điều tra lai lịch của 2 hòa thượng trẻ, phát hiện ra chuyện của mẹ mình với hòa thượng Vân Hiến. Không chấp nhận được sự thật, Hoàng đế cho chém đầu Vân Hiến, bắt Hồ thái hậu giam lỏng vào Bắc Cung.

Hoàng hậu hoang dâm, dám từ bỏ tước hiệu, làm gái chốn lầu xanh để thỏa mãn dục vọng - 3

Tới năm 577, nhà Bắc Chu tiêu diệt nhà Bắc Tề, toàn bộ đàn ông trong hoàng tộc cũ đều bị thanh trừng, chỉ chừa lại phụ nữ. Được giải thoát, Hồ thị khi ấy mới ngoài 40 tuổi đã cùng Hoàng hậu của Cao Vỹ quyết định trở thành kỹ nữ, vừa để mưu sinh, vừa để thỏa mãn dục vọng.

Cùng với danh tiếng và nét đẹp của mình, kỹ viện của Hồ thị chẳng mấy chốc trở nên nổi tiếng, là chốn ăn chơi quen thuộc của những khách làng chơi. Công việc thuận lợi, Hồ thị ngày càng say mê với công việc này. Thậm chí, bà còn phấn khích nói với Hoàng hậu cũ rằng: "Vi hậu bất như vi xương cánh lạc thú" (Làm hoàng hậu không sướng bằng làm gái lầu xanh). Bà cho rằng trước đây hàng trăm phụ nữ phải hầu hạ một người đàn ông nhưng giờ đây, một đám đàn ông phải quỵ lụy dưới chân bà.

Khoảng giữa những năm Khai Hoàng, đời Tùy Văn Đế (580-600), Hồ thị qua đời vì bệnh ở Trường An, thọ khoảng hơn 50 tuổi. Tiếng xấu về Hoàng thái hậu trở thành gái lầu xanh vẫn còn lưu truyền mãi sau này trong lịch sử Trung Quốc.

Võ Tắc Thiên không sợ trời, không sợ đất nhưng lại khiếp đảm khi thấy 2 thứ này
Nổi tiếng là người phụ nữ quyền lực, lạnh lùng và tàn bạo nhưng Võ Tắc Thiên vẫn luôn mang trong mình 2 nỗi sợ vô cùng khó hiểu.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử