Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua

Khánh Hằng - Ngày 12/12/2021 18:10 PM (GMT+7)

Sau bức ảnh quỳ lạy mẹ lần cuối trước khi bà bị tước bỏ chức vị hoàng tộc từng gây "bão" truyền thông thế giới, hoàng tử nhí Thái Lan giờ đã khác rất nhiều.

Năm 2014, truyền thông thế giới chấn động trước thông tin nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn (khi đó còn là thái tử) quyết định phế bỏ toàn bộ tước vị hoàng gia của vợ mình là Vương phi Srirasmi Suwadee. 

Thái tử Maha Vajiralongkorn và Vương phi Srirasmi kết hôn với nhau từ năm 2001 và có với nhau một cậu con trai là Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti. Nhưng khi hoàng tử lên 9 tuổi, 7 thành viên trong gia đình của Vương phi Srirasmi đã bị buộc tội tham nhũng, lợi dụng địa vị hoàng gia để trục lợi cá nhân, bôi nhọ chế độ quân chủ - một tội nghiêm trọng tại Thái Lan. Ngoài việc 7 thành viên trong gia đình bị xử phạt, Thái tử Maha Vajiralongkorn còn gửi thư cho Bộ Nội vụ yêu cầu hủy bỏ tước vị hoàng gia của vợ mình.

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 1

Sau khi ly hôn với thái tử, Vương phi Srirasmi đổi tên thành Busaba Suwadee và được ban cho danh hiệu "Thanpuying" - vinh dự cao nhất dành cho một thường dân sau khi bị tước bỏ danh hiệu hoàng gia. Tuy nhiên, vì cô không còn là thành viên hoàng gia nên buộc phải rời bỏ hoàng cung. Đó chính là khi khoảnh khắc Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti phải chia ly mẹ xảy ra.

Trong những hình ảnh hiếm hoi được phóng viên ghi lại, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti khi ấy mới 9 tuổi, đã quỳ lạy mẹ lần cuối cùng trên manh chiếu, trước khi họ phải chia xa nhau và có thể không bao giờ được gặp lại nữa. Kể từ sau đó, nếu cô Busaba Suwadee có thể gặp lại con, cô chỉ có thể mang danh nghĩa thường dân và sẽ phải quỳ lạy con trai mình như bao người dân khác để bày tỏ sự kính trọng.

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 2

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 3

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 4

Hình ảnh Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti quỳ lạy mẹ lần cuối đã khiến rất nhiều người xúc động, nghẹn ngào và thương xót. Hoàng tử khi đó có lẽ vẫn còn quá nhỏ để hiểu được mọi chuyện nhưng vẫn nhìn mẹ mình với ánh mắt đượm buồn, trong khi cô Busaba Suwadee đau khổ ôm lấy con trai. Kể từ sau khoảnh khắc đó, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti sẽ không được ở bên, đón nhận sự chăm sóc và tình yêu thương của mẹ nữa.

Sau vụ ly hôn chấn động, cô Busaba Suwadee được cho là đến sống tại một ngôi làng bên ngoài thủ đô Bangkok một cách thầm lặng, ẩn dật. Trong khi đó, cuộc sống của Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti lại khác hẳn. Hoàng tử nhí được đưa tới Đức sống cùng vua cha của mình, được nuôi dạy trong môi trường quốc tế.

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 5

Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti cũng là một trong những nhân vật hoàng gia được người dân Thái Lan yêu mến bởi rất ngoan ngoãn, tài giỏi, hiểu chuyện và có tấm lòng nhân ái. Năm 2018, Hoàng tử từng viết là thư cảm ơn bằng tiếng Đức dành cho những nhân viên cứu hộ đã giúp giải cứu 12 cầu thủ bóng đá và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan.

Dù hầu hết thời gian sống ở nước ngoài, chơi với bạn bè quốc tế nhưng Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti vẫn luôn hướng về quê hương. Năm 14 tuổi, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti được nhìn thấy đang lau cửa sổ và sơn tường cho ngôi đền của Đài tưởng niệm Rangsri Vadhana, nơi lưu giữ các di tích hoàng gia của Nữ hoàng Sunanda Kumariratana trước đây. Hoàng tử cũng từng tặng thức ăn và nước uống cho những người đang cắm trại dọc theo Khu hỏa táng Hoàng gia. Hoàng tử bé thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, những sự kiện, ngày lễ truyền thống của Thái Lan. Tại một sự kiện tình nguyện ở Đức, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti bày tỏ mong muốn "làm những việc tốt cho người khác".

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 6

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 7

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 8

Không chỉ có tấm lòng nhân ái, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti còn rất thông minh, tài giỏi, thành tích học tập tốt và giỏi thể thao. Hoàng tử 16 tuổi có khả năng chơi trượt tuyết, cưỡi ngựa, leo núi...

Theo tờ SCMP đưa tin, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti là con trai duy nhất chính thức được công nhận của Vua Maha Vajiralongkorn. Thực chất, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti còn 4 anh em trai cùng cha khác mẹ nhưng họ đều không được chính thức công nhận, bởi mẹ của họ - cựu Vương phi Sujarinee Vivacharawongse - đã bỏ trốn khỏi đất nước.

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 9

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 10

Hoàng tử quỳ chia ly mẹ trên manh chiếu giờ khác hẳn, địa vị cao nhưng chưa chắc làm vua - 11

Mặc dù tài giỏi, thông minh, nhân cách tốt và có địa vị cao như thế nhưng Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti chưa chắc đã là người kế vị vua cha, trở thành người đứng đầu đất nước sau này. Về mặt lý thuyết, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti đang là người đứng đầu trong danh sách kế vị. Tuy nhiên, do mẹ của Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti đã ly hôn với nhà vua nên cậu bé sẽ phải nhường lại ngôi vị trong trường hợp nhà vua có con trai với hoàng hậu hiện tại. Trong trường hợp này, người con trai đó sẽ là thái tử và thay thế vị trí của Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti, trở thành người đầu tiên trong danh sách kế vị.

Công chúa bị đày ra nước ngoài vì mẹ ngoại tình, trở thành công chúa giàu nhất thế giới
Từng có tuổi thơ bất hạnh nhưng nàng công chúa này đã không khuất phục số phận và trở thành nàng công chúa giàu có nhất thế giới.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật