Bố mẹ nghĩ con thích học hè, con lại bảo không thích trừ phi học những thứ này

Ngày 10/05/2019 06:00 AM (GMT+7)

Có không ít phụ huynh cho rằng trẻ con rất thích đi học hè vì được gặp bạn bè, nhưng sự thật có phải bé nào cũng thích học hè sau khi kết thúc 9 tháng học chính.

3 tháng nghỉ hè của con là khoảng thời gian khá dài và mệt mỏi đối với các bậc phụ huynh phải đi làm cả ngày. Vì vậy, các khóa học hè do trường tổ chức được bố mẹ rất ủng hộ bởi không phải lo lắng nên gửi trẻ đi đâu khi được nghỉ hè.

Nhiều phụ huynh khẳng định con rất thích đi học hè vì được gặp bạn bè và chương trình học không quá nặng, nhưng đó có chính xác là điều các con thực sự muốn?

Nhiều trẻ khẳng định không thích học hè

Bé Bảo Linh (học sinh lớp 4) khẳng định em không hề thích đi học hè do bị áp lực bởi việc học: "Con không thích học hè ở trường, dù học hè cũng nhẹ nhàng nhưng con vẫn thấy áp lực. Nghỉ hè thì con thích được theo học các trại hè tiếng Anh, hoặc được học thêm ngoại ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Hàn,..."

Bố mẹ nghĩ con thích học hè, con lại bảo không thích trừ phi học những thứ này - 1

Bé Mai Nhi (học sinh lớp 4) cũng đồng tình với Bảo Linh: "Con cũng không thích học hè chút nào vì phải dậy sớm đi học. Chương trình học toàn là ôn lại bài cũ với học trước bài mới. Nếu như được học các lớp học thủ công như vẽ tranh, học nhảy, cắt dán thì con sẽ thích hơn nhiều!".

Bố mẹ nghĩ con thích học hè, con lại bảo không thích trừ phi học những thứ này - 2

Một số ít vẫn thích đi học hè

Ngược lại với 2 bé Bảo Linh và Mai Nhi, bé Trang và bé Phương Lâm lại tỏ ra thích thú khi được tham gia lớp học hè ở trường. "Con rất thích đến trường học hè. Nếu như có các hoạt động khác như làm túi, vẽ tranh, đi dã ngoại,... con cũng thấy vui nhưng học Toán và Tiếng Việt cũng vui không kém", bé Phương Lâm hào hứng.

Bé Trang cũng đồng tình: "Các môn chính cũng rất quan trọng nên con nghĩ mình phải học tốt những môn ấy đã, nên con khá thích đi học hè. Nếu được tham gia các lớp học khác ngoài học hè ở trường thì cũng vui, nhưng bố mẹ chẳng mấy khi cho con đi học cả!"

Bố mẹ nghĩ con thích học hè, con lại bảo không thích trừ phi học những thứ này - 3

Hai bé Trang (phải) và Phương Lâm (trái) rất thích đi học hè ở trường

Các bé thực sự mong muốn điều gì trong kỳ nghỉ hè?

Bé Nam Khánh và bé Minh Nam (lớp 4) vô cùng ngán ngẩm khi nghĩ đến việc phải đi học hè ở trường và chỉ muốn được ở nhà chơi hoặc đi du lịch trong mùa hè. "Nghỉ hè thì con thích được ở nhà chơi. Ở nhà chơi game này, sang nhà bạn chơi, đi du lịch,... Con không thích đi học hè tí nào cả!", bé Minh Nam chia sẻ những hoạt động yêu thích của mình trong dịp nghỉ hè.

Bé Nam Khánh mong muốn được đi học võ hoặc thể thao hơn là học hè trên lớp: "Con thích đi học bóng rổ hoặc đi đá bóng, học võ, chứ học hè trên lớp thì rất chán. Nhưng mà bù lại con được gặp bạn bè, nói chuyện và chơi với nhau thì cũng vui".

Bố mẹ nghĩ con thích học hè, con lại bảo không thích trừ phi học những thứ này - 4

Hai bé Minh Nam (trái) và Nam Khánh (phải) rất lém lỉnh

Bé Hà Linh (lớp 4) chia sẻ mình rất thích tham gia các lớp ngoại khóa: "Học hè ở trường thì đương nhiên là con không thích, bởi vì rất gò bó và chương trình học thì chán. Con rất muốn được bố mẹ cho đi tham quan dã ngoại kiểu đến nông trường vắt sữa bò ấy ạ. Hoặc các lớp vẽ tranh, thêu hoa,... con cũng thích. Con nghĩ những lớp học như vậy thì sẽ thú vị và bổ ích hơn nhiều".

Bố mẹ nghĩ con thích học hè, con lại bảo không thích trừ phi học những thứ này - 5

Bé Hà Linh rất thích các hoạt động ngoại khóa

Bé Ngô Chi cũng khẳng định không hề thích phải đến trường học hè: "Tuy là không thích học hè ở trường nhưng mà con vẫn phải đi vì dù sao cũng đỡ chán hơn ở nhà. Nếu trường con mà có thêm các hoạt động khác như là cho học cờ vua, lắp ráp lego,... trong dịp hè này thì bọn con sẽ thích hơn rất nhiều".

Bố mẹ nghĩ con thích học hè, con lại bảo không thích trừ phi học những thứ này - 6

Ngoài học các môn Toán và Tiếng Việt, bé Ngô Chi mong muốn nhà trường xen kẽ các buổi học thú vị khác

Như vậy, chỉ với một khảo sát nhỏ chúng ta đã có thể thấy trẻ mong muốn điều gì trong các lớp học hè. Đối với lứa tuổi còn nhỏ, còn mải chơi, phụ huynh nên cho con tham gia các hoạt động ngoại khóa theo sở thích, nhu cầu của trẻ. Những lớp học này sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức, trau dồi kỹ năng, khám phá bản thân một cách chủ động hơn.

Bởi vậy, các bậc phụ huynh nên lắng nghe ý kiến của trẻ nhiều hơn để tìm ra được các lớp học phù hợp nhất cho con. Vậy hiện nay có những khóa học hè nào dành cho trẻ, nó sẽ giúp trẻ trau dồi những kỹ năng gì? Mời quý độc giả theo dõi kỳ sau của tuyến bài "Học hè không chỉ cắm mặt vào bài vở, có cực nhiều lớp học giúp trẻ phát triển toàn diện"

Sao nghỉ hè mà cứ phải… học hè?
Gia đình tôi có hai con, một bé năm tới học lớp 3 và một bé chuẩn bị vào lớp 6.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục